Chương 230: Rời đi (2)

1.8K 35 2
                                    

Tiệc cưới được an bài ở khách sạn Hoàng Hỉ,ngay từ nửa tháng trước, sau khi nhận được hoá đơn, bên đó đã bắt đầu chuẩn bị công việc, để đảm bảo vạn vô nhất nhất.

Cả ngày này, An Cửu đều bảo trì nụ cười, nghênh đón những con người xa lạ kia, cô không cần nói chuyện, chỉ cần mỉm cười, nhưng đáy mắt chưa bao giờ có nụ cười.

Cho đến khi nhìn thấy bóng dáng Tiểu An trong đội ngũ hoa đồng, thấy cậu đáng yêu, hoạt bát vẫy vẫy tay về phía mình. . . . . .  

Nước mắt chớp động đôi con người, gần như muốn rơi lệ.

"Vui vẻ lên chút rồi sao?" Phó Thần Thương thở dài sờ sờ đầu cô.

An Cửu hít mũi một cái áp đi đôi mắt cay, cô cảm tạ sự dụng tâm của anh, chỉ là, anh không hiểu, nỗi đau buồn, bi ai sâu thẳm của cô, là đến từ nơi nào.

Cả đời một người phụ nữ có hai người đàn ông quan trọng nhất, đó chính là cha đẻ và chồng. trong hôn lễ, người đàn ông quan trọng thứ nhất sẽ tự tay giao cô gái cho người đàn ông quan trọng thứ hai, để anh ta thay thế ông ấy, yêu thương, chăm sóc cuộc sống sau này của cô.

Giờ phút cảm động nhất của buổi lể chính là giờ phút ấy.

Mà trong sinh mệnh của cô, hai người đàn ông này, không một ai yêu cô thật lòng.

Ánh đèn trầm xuống, âm nhạc vang lên, toàn trường nín thở đưa mắt nhìn. An Cửu một mình đi từ cuối thảm đỏ đi lên, chậm rãi, dưới chân trải đày cánh hoa hồng đỏ sẫm như máu, không có vẻ lãng mạn, ngược lại lại có vẻ tàn nhẫn đến thế. .. . . .

Phó Chính Huân có đề cập tới việc xin một vị trưởng bối đức cao vọng trọng đi cùng cô đến hết quãng đường này, nhưng cô cự tuyệt. vốn dĩ, tất cả đều không thuộc về mình, cần gì cố tình đi xây đắp, ngay cả cha cũng để một người xa lạ thay thế thì kể cả toàn thân có đeo đầy châu báu, cô vẫn chỉ làTtống An Cửu với hai bàn tay trắng đó. Buổi lễ này, chỉ là sự thoả hiệp của việc ra đi mà thôi.

Giờ phút này, nhìn ánh đèn, bóng lưng đơn bạc ấy, như đi lạc, đứa trẻ bất lực, Phó Chính Huân bắt đầu hoài nghi quyết định của bản thân khi cử hành buổi hôn lễ này cho cô thế rốt cuộc là đúng là sai.

Đầu bên kia, phía đối diện, Phó Thần Thương lẳng lặng nhìn người vợ mới cưới của mình, chưa bao giờ anh có cảm xúc thuần tuý và mãnh liệt như vậy, muốn ôm người ấy vào lòng, muốn cho cô có một chỗ dựa.

Tiếng nhạc vang lên một nửa, đột nhiên Phó Thần Thương bước đến, từng bước từng bước, hướng về phía cô, tiếng vỗ tay nho nhỏ rồi dần nhiệt liệt lên.

Cuối cùng cô ấy cũng đã đến trước mặt mình, Phó Thần Thương không chút do dự ôm cô vào lòng, chỉ ôm thật chặt, như có ngàn lời muốn nói, lại không biết nói thế nào. Rõ ràng là lúc sánh đôi mà lại như giây li biệt đau đớn. anh không hiểu, không hiể vì sao bản thân lại có cảm xúc như vậy, những gì cô đem đến, anh cảm nhận được, chsung luôn nằm ngoài phạm vi nhận thức của anh.

Nghi thức kết thúc ngay sau câu "Tôi nguyện ý" của An Cửu. sau đó, cô đổi một bộ dạ phục nhẹ nhàng đi theo Phó Thần Thương, mời rượu từng bàn.

Suốt cả một ngày, Phó Cảnh Hi chưa từng xuất hiện.

Sợ rằng, về sau cậu ấy cũng sẽ không quan tâm đến cô nữa.

Cũng tốt.

Muốn say, chưa bao giờ cô muốn say như thế này.

Đáng tiếc, ly rượu mời của cô dâu chỉ to chừng ngón tay cái, chất lỏng bên trong chẳng có tí mùi rượu nào, tất cả đều là nước tinh khiết.

Hôn lễ được tiến hành tương đối thuận lợi, quả như những gì Phó Thần Thương từng nói, không có gì phát sinh.

Trình độ coi trọng của ông cụ đối với buổi lễ này, đến cả người ngoài đường cũng biết, nào cso ai dám to gan nhân cái lúc này công khai gây chuyện, đây là muốn đối nghịc cùng nhà họ Phó? Thuật lợi là tất nhiên. Ngay cả kẻ chẳng phân biệt được quy củ như Phó Hoa Sanh, hôm nay còn quy củ, giúp trong giúp ngoài, thế nhưng thỉnh thoảng không yên lòng, không làm đổ cái này cũng làm vỡ cái kia, hay nhìn về nơi nào, suy nghĩ bay xa.

(Quyển 2) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now