Chương 397: Mèo con ham ăn (1)

1.5K 33 0
                                    

Hai đứa bé anh một miếng em một miếng phân chia rõ ràng, lát sau đã đánh bay cả hộp cơm trưa.

Phạn Phạn ăn xong trên mặt dính đầy cơm, vẻ mặt Đoàn Đoàn hết sức bất đắc dĩ dang cánh tay nhỏ bé lấy khăn giấy giúp cô bé lau mặt, Phạn Phạn cũng rất phối hợp tiến gần sang giúp anh trai một tay.

Sau khi ăn no, bởi vì chệnh lệch múi giờ, chẳng bao lâu sau hai tiểu bảo bối đã mệt mỏi rã rời, hai cái đầu nhỏ kề sát bên nhau, lát sau đã dần dần ngủ thiếp đi trên xe.

Về đến nhà trọ, An Cửu và Monica mỗi người ôm một bé đi lên lầu.

Đặt hai đứa nhỏ lên giường trong phòng ngủ, đắp chăn rồi An Cửu lại hôn hôn mỗi bé vài cái rồi mới đóng cửa đi ra ngoài với Monica.

An Cửu rót cho Monica một cốc trà: "Thế này là về luôn à?"

"Không giấu gì cậu, chuyện bên kia của tớ cũng xong hết rồi, công việc cũng đã bàn giao xong, chỉ là phòng ốc còn chưa tìm được chỗ ưng ý, có thể sẽ phải làm phiền ở chỗ cậu một thời gian." Monica thành thật đáp.

"Đó là đương nhiên, tùy cậu muốn ở bao lâu cũng được. Chỉ là, đột nhiên như vậy, tớ còn tưởng chỉ mượn cớ đưa Phạn Phạn và Đoàn Đoàn trở về để giải sầu một trận chứ..."

Monica xoay xoay ly trà ra điều suy nghĩ: "Có những lúc ba năm cũng không thể cương quyết đưa ra một quyết định, có lúc lại chỉ là chuyện trong nháy mắt. Thật ra thì đến trước khi lên máy bay tớ vẫn có chút không cam lòng, cho đến khi thật sự rời khỏi vùng trời kia rồi mới cảm thấy buông bỏ được. Không có anh ta trong thế giới của tớ, tớ cũng không phải là không sống được."

Nói xong lại lộ ra nụ cười thư thái, cực kỳ thoải mái tựa vào trên ghế sa lon: "Cho tới nay tớ vẫn chưa từng buông bỏ được đoạn tình cảm này, đến tận lúc rời đi mới phát hiện ra, thật ra tớ cũng chỉ là không cam lòng từ bỏ khoảng thời gian bảy năm đã bỏ ra để yêu và chờ đợi mà thôi. Còn đối với anh ta, thì ngược lại cũng chẳng có bao nhiêu kỷ niệm. Nói cho cùng cũng chỉ là tự mình trói mình."

"Cậu có thể nghĩ được vậy là tốt rồi! Cậu còn chưa tới ba mươi tuổi, vừa đẹp vừa có tương lai, làm gì có loại đàn ông nào mà không tìm được chứ!" An Cửu theo bản năng dùng lời lúc đầu lão gia tử khuyên mình nói lại.

"Nói không sai! Cậu cũng thế! ĐÚng rồi, sau khi về nước đã xảy ra chuyện gì? Không phải chuẩn bị tới đại học M sao? Sao lại tới chỗ Kiều Tang? Ông chủ của Tụ Tinh... Không phải là Phó Thần Thương à?" Monica tò mò hỏi.

Trong điện thoại cũng không thể nói rõ, mỗi lần An Cửu chỉ nói vài ba câu, giờ phút này nghe Monica hỏi thì không thể làm gì khác hơn là giải thích câu chuyện lại đơn giản một chút.

"Cũng có thể là di tớ nghĩ nhiều rồi..."

Monica đưa một đầu ngón tay ra lắc lắc: "Tớ thấy không chắc đâu, nếu như anh ta không có ý tứ gì, lúc cậu đạp cửa xong vào tìm anh ta, sao anh ta không trực tiếp phủ nhận đi, ngược lại còn có thái độ mập mờ, coi như không phải anh ta làm, vậy thì loại hành động này cảu anh cũng chính là muốn giữ cậu lại bên cạnh!"

"Ừm..." An Cửu phiền não chống cằm.

Có lẽ người ngoài đều là người sáng suốt, lời Monica nói cũng rất có lý.

"Còn có một chuyện nhức đầu hơn!" Nét mặt An Cửu xem ra vô cùng khổ não.

"Sao vậy?" Monica nhíu mày.

An Cửu liếc về phía cửa, âm dương oán khí trả lời: "Mấy ngày trước, Phó Thần Thương vừa dọn đến phòng đối diện."

Monica thiếu chút nữa thì phun sạch nước trà trong miệng ra ngoài: "Người này làm thế cũng quá lộ liễu rồi! Đầu tiên là thông qua Kiều Tang ép buộc cậu tới công ty anh ta, lại tạo scandal vưới Kiều Tang để quang minh chính đại đến gần cậu, bây giờ lại càng khoa trương hơn là trực tiếp dọn đến ở đối diện cậu luôn, đúng là nhất cự ly nhì tốc độ! Anh ta thế này rõ ràng là đang theo đuổi cậu còn gì!"

"Phì..." An Cửu không uống nước mà bị chính nước miếng của mình làm cho ho sặc sụa: "Khụ khụ,... theo đuổi?"

Hai chữ "theo đuổi" này làm sao mà khớp được với Phó Thần Thương chứ, cái người có cá tính như Phó Thần Thương mà lại đi theo đuổi một cô gái?

Giống như lời anh từng nói, anh không có chút kinh nghiệm lấy lòng phụ nữ nào, bởi vì từ trước đến giờ chỉ có người khác muốn lấy lòng anh.

"Làm sao vậy? Cậu không cần phải nói tớ cũng thấy không tin được, nhưng anh ta đã làm đến mức độ này, chẳng lẽ còn chưa thể hiện rõ ràng à? Còn nữa..." Monica nhìn cô từ trên xuống dưới đánh giá một lượt: "Cậu cũng không thể không có lòng tin vào chính bản thân mình như thế chứ!"

(Quyển 2) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now