• C2: Công Việc Mới

7.9K 449 51
                                    

"Chuyện lần trước thực xin lỗi, lần này cháu nhất định sẽ cố gắng, thực sự rất cảm ơn chú."

Hướng Nam mặc trang phục bảo vệ trường cúi đầu với chú Lục, chú Lục gật đầu phất tay: "Được rồi, được rồi. Không cần cảm ơn, không cần cảm ơn."

Kỳ thật công việc này vốn không phải là cho Hướng Nam. Chú Lục có một đứa con trai, bình thường không làm việc đàng hoàng, khuyên lên khuyên xuống mới chịu gật đầu đồng ý đến nơi nghiêm chỉnh làm việc. Không ngờ công việc tìm giúp nó, nó lại ngại khổ, không muốn làm. Vừa hay chú Lục biết chuyện Hướng Nam lần trước đến quán bar tìm việc bị đổ bể, nghĩ trước đây lúc còn trẻ ở trong làng nhà Hướng Nam rất quan tâm đến ông, liền giới thiệu Hướng Nam vào làm.

Hôm nay Hướng Nam ngày đầu tiên đi làm chú Lục còn đặc biệt đến một chuyến, chính là sợ y lại xảy ra chuyện gì. Thấy Hướng Nam mặt đồng phục có dáng có vẻ, ông cũng yên tâm.

Thấy Hướng Nam cảm kích mình như vậy, so với thằng con không ra gì của mình, chú Lục thở dài một tiếng, vỗ vỗ vai Hướng Nam: "Cố gắng làm, biết không?"

"Dạ." Hướng Nam gật đầu đảm bảo: "Cháu nhất định sẽ cố."

Chú Lục đi rồi, đội trưởng đội bảo vệ tìm đồng nghiệp tiểu Hồ đưa Hướng Nam đi làm quen trường học.

Ngôi trường này rất lớn, tiểu Hồ lái chiếc xe chở hàng dùng năng lượng mặt trời có mui nhỏ tùy tiện đưa y đi loanh quanh trường học, sau đó liền dừng lại tại sân tập trung lớn nhất trường, chỉ ba con đường lớn trái phải cùng đằng sau giới thiệu: "Trường học này kỳ thực quan trọng nhất chính là trông coi ba khu A, B, C này. Mỗi khu đều có kết cấu độc lập riêng. Ngoại trừ lên lớp, ăn cơm chơi đùa đều là chuyện của riêng từng khu, nói chung người trong ba khu này hết tiết học là không có cơ hội nào đụng mặt nhau."

Cậu ta xuống khỏi chiếc xe hàng đi lên bục giảng cao cao trong sân, suy nghĩ một chút rồi thêm một câu: "Trừ phi xảy ra chuyện gì rất lớn mới tập trung ở đây."

"Vì sao?" Hướng Nam không giải thích nổi: "Chia học sinh thành từng khu, như vậy quản lý nổi sao?"

"Cái này anh không biết đâu." Tiểu Hồ tuổi nhỏ, thích khoe khoang, nhưng trong đội bảo vệ ở đây cậu ta ít kinh nghiệm nhất, vẫn chưa có cơ hội thể hiện. Hiếm được hôm nay có một người còn mới hơn cậu ta đến, cậu ta còn không thừa cơ ra vẻ một chút sao?

Cậu ta chỉ tay: "Ngôi trường này là trường rất có tiếng, sau lưng có những nhà tài phiệt lớn hỗ trợ, người muốn thi vào thực là chen vỡ đầu. Khu C này chuyên môn nhận học sinh thi vào, nhà tự trả tiền."

"À...." Hướng Nam gật đầu.

Tay tiểu Hồ lại chỉ một nơi khác: "Khu B, người ở đó đều là những học sinh tiêu biểu đến từ các nơi được đặc cách không phải thi mà tuyển thẳng, chất lượng tốt được cử đi học, nhận nền giáo dục đặc biệt. Những người này không giống bên khu C, người khu C ra trường nếu muốn vào những tập đoàn tài chính đứng sau trường phải thi đấu tranh giành vài lần. Hàng năm đặc biệt ưu tú cũng tuyển ra được hai ba người, những người khác đều phải trở lại xã hội tìm công việc. Người trong khu B này đều đã sớm ký hợp đồng, ở trong trường mọi chi phí đều được miễn, ra ngoài trực tiếp có nơi làm việc tốt, kỳ hạn 5 năm. Mấy tập đoàn tài chính này ngày một lớn mạnh, trường học 20 năm qua đều chuyển giao nhân tài theo cách đó."

ĐẠI THÚC ĐỪNG HÒNG CHẠY (ĐẠI THÚC BIỆT TƯỞNG ĐÀO)Where stories live. Discover now