•Chương 45: Đêm

2.3K 169 10
                                    

Buổi sáng Hướng Nam là được bà chủ Hủy đến đón.

Đến nhà hàng của bà chủ Hủy Hướng Nam cuối cùng cũng hiểu cái ‘cách đây không xa’ mà cô nói lúc ở trong phòng của Trình Nam là có ý gì.

Hóa ra nhà hàng này mở ngay trong trường học, ở ngay khu A, còn ở chỗ cách ký túc xá không xa. Hướng Nam nhìn địa điểm đó muốn buồn bao nhiêu có bấy nhiêu buồn. Tuy trong lòng đã chuẩn bị rằng sẽ gặp mặt Trình Nam, nhưng cũng không cần địa lợi như thế này chứ?

“Phía ký túc xá vẫn chưa sắp xếp xong, hai ngày này anh chưa chuyển vào được.”

“Hả?”

Hướng Nam vốn đang buồn rầu đứng trước cửa hàng nghe tiếng liền quay đầu lại, bà chủ Hủy khẽ cười: “Tôi nói, phòng ký túc xá của anh ngày kia mới chuyển vào được, bây giờ anh có chỗ nào ở tạm không?”

Bà chủ Hủy đi qua chiếc xe đến bên cạnh y, lập tức nắm lấy tay y, áp sát lại: “Nếu như không có, đến chỗ tôi ở cũng được.”

“Không, không cần.”

Hướng Nam vội vàng rút tay mình lại, nói: “Chúng ta mau mau vào đi.”

Sự cự tuyệt của Hướng Nam làm khóe môi bà chủ Hủy nhếch lên.

Cô nói: “Vậy cùng tôi vào.”

Nhà hàng này là một nơi cho thanh niên nghỉ ngơi trò chuyện bình thường, lấy hai màu trắng đen làm màu chủ đạo, kết cấu phục thức, vô cùng thanh thoát gọn gàng. (kết cấu nhà kiểu phục thức: nhà kiểu phục thức thường là nhà một tầng, nhưng độ cao của một tầng cao hơn tầng bình thường [thường là 2.7m]. Phần dư ra sẽ được xây thêm để tạo một phần không gian khác, hai phần của gian nhà được liên kết bằng cầu thang cre: baidu mình không rõ lắm về kiến trúc nên không biết tên tiếng Việt của dạng hình kiến trúc này là gì, đành để nguyên Hán Việt vậy)

Thời gian vẫn còn sớm, trong tiệm chưa có khách. Bà chủ Hủy bước vào, mọi người lập tức đứng lên chào cô, cô phất phất tay, nói với Hướng Nam: “Chỗ tôi người đến chủ yếu là uống nước nói chuyện khá nhiều nên buổi tối là bận nhất. Bây giờ mới khai trương, người làm không đủ nên tạm thời chưa phân ca, ba bữa hàng ngày trong tiệm phụ trách, mấy ngày nay phải làm từ sáng đến tối. Anh làm ở chỗ quầy bar đi, ít quản chuyện của khách, cúi đầu làm việc là được rồi, làm cùng tiểu Lam, chuyên phụ trách về nước uống.”

“Được.”

Hướng Nam gật đầu.

Bà chủ Hủy lập tức chỉ gian phòng phía trên: “Chỗ đó hạn chế vào, là phòng khách VIP. Phải là khách có thẻ thế này mới được vào.” Bà chủ Hủy lấy ra một chiếc thẻ màu đen: “Thế nên phải chú ý. Nếu thấy người muốn đi lên thì phải mời anh ta xuống. Nếu mời xuống mà không chịu thì gọi cho tôi, tôi cho người đến quẳng anh ta xuống.”

Bà chủ Hủy nói không khách khí như vậy khiến Hướng Nam thực rùng mình.

Y gật đầu.

“Anh đi cùng tôi.”

Bà chủ Hủy vỗ tay, mọi người đều tụ tập lại.

Đại khái có sáu người, bà chủ Hủy giới thiệu từng người, đợi mọi người tản ra rồi cô lại nói với Hướng Nam: “Hôm nay mới đến không chỉ có anh, còn một người nữa, tính cách có chút không được tự nhiên, còn trẻ. Anh chú ý nhiều một chút, hai người mới đến thì phải chăm sóc nhau.”

ĐẠI THÚC ĐỪNG HÒNG CHẠY (ĐẠI THÚC BIỆT TƯỞNG ĐÀO)Where stories live. Discover now