CHƯƠNG 45

4.4K 195 54
                                    




"Ngồi xuống đây! Bây giờ, nói cho ta biết. Con quậy tung lên như vậy rốt cuộc là muốn hỏi điều gì?"

Giang Cầm kéo lấy Giang Triết Mỹ ngồi xuống ghế sofa. Bản thân ông cũng chầm chậm ngồi đối diện, nhìn ông, Giang Triết Mỹ lên tiếng: "Việc con muốn hỏi lần này vẫn là liên quan đến anh hai..."

"Triết Hàn? Chẳng phải lần trước ta đã nói cho con biết rồi kia mà!" Giang Cầm cao giọng, nét mặt ông hiện một vẻ khó chịu rõ rệt.

Giang Triết Mỹ hơi nghiêng đầu, ánh mắt thoáng buồn mà nói: "Bố, bố đừng giấu con nữa. Chuyện của anh hai, con đã biết cả rồi."

"Cái...cái gì? Con biết cái gì chứ?" giọng Giang Cầm run run, ông căng mặt nhìn Giang Triết Mỹ rồi như sắp giận dữ, ông có phần lớn tiếng: "Có phải là kẻ nào lại tung tin sai lệch về Triết Hàn hay không? Anh hai của con...nó quả thực là người tốt, nó..."

"Con biết, anh hai là người tốt! Hơn nữa, anh hai còn là người bị hại, là nạn nhân của một cuộc thí nghiệm mất nhân tính!"

Giang Triết Mỹ chua xót xen vào, nước mắt lần nữa rơi xuống.

Giang Cầm kinh hãi, sự thực mà ông đã bỏ ra hơn mười năm để che giấu, và cả một mảng kí ức xấu xa, hèn hạ năm xưa chẳng lẽ lại sắp bị phơi bày. Hai tay ông nắm chạt đầu rồng của chiếc gậy ba - toong đến run lên, ông đanh giọng: "Con đừng nói thêm gì nữa, cũng đừng phí công hỏi thêm bất cứ điều gì. Đi đi, ta không khoẻ, chỉ muốn nghỉ ngơi!"

"Không!"

Giang Triết Mỹ cứng đầu đứng dậy. Cô mặc kệ cho bố mình đang sắp nổi giận, vẫn tiếp tục lên tiếng: "Con còn nhớ năm đó con mới mười một tuổi, bố đã cho người trói anh hai rồi nhốt anh ấy trong phòng. Mặc kệ cho anh hai liên tục gào khóc đến ngất đi, mẹ cũng khóc đến ngã bệnh...Bố cũng không hề thả anh hai ra!"

"Con câm ngay cho ta...câm ngay và đi khỏi đây!"

Giang Cầm lớn tiếng mắng thẳng vào mặt con gái mình, rồi ông đứng dậy muốn quay đi.

Giang Triết Mỹ đứng phăng khỏi ghế, bật khóc gào lên: "Kể từ lần đó, cả con và mẹ đều đã trách bố. Trách bố sao quá nhẫn tâm, trách bố sao quá vô tình với chính con ruột của mình. Con đến bây giờ, cuối cùng cũng đã hiểu vì sao bố phải làm như vậy với anh hai..."

Giang Cầm đứng lại, bóng lưng già cỗi hơi run lên: "Trách cũng đã trách rồi, con giận ta...cũng đã giận rồi. Đủ rồi, đi đi, ta không muốn nghe nữa!"

"Bố..."

"Ta bảo con đi đi, tại sao con lại ngang bướng và cứng đầu như anh hai của con vậy! Tại sao? Mọi thứ mà ta làm, đều là vì muốn tốt cho Triết Hàn, muốn tốt cho cái gia đình này kia mà. Tại sao đến cuối cùng ta lại là người bị chính con đẻ của mình ghẻ lạnh kia chứ...Ta đã làm gì sai sao?"

Giang Cầm đột nhiên gào lên, ánh mắt cực kỳ đau lòng.

"Bố, con xin lỗi. Bấy lâu con đã luôn trách lầm bố. Con thực sự chỉ muốn biết rõ mọi chuyện, con muốn hàn gắn mối quan hệ của gia đình mình. Con không muốn cả nhà chúng ta cứ mỗi người ở một nơi như vậy! Con muốn giúp anh hai."

Ám HươngWhere stories live. Discover now