CHƯƠNG 47

8.1K 269 72
                                    


Đôi mắt Giang Cầm tối sầm lại, ông ngồi bần thần trên giường, chiếc chăn bông được Giang Triết Mỹ kéo lên đắp ngang bụng. Trời càng về đêm cành lạnh dần, làm cho khoảng không gian nơi này càng trở nên buốt đến tận trí óc. Cô lau khô khoé mi, mỉm cười cố tỏ ra mình ổn: "Hôm nay với con như vậy đã là quá đủ rồi. Chuyện của anh hai...con phần nào đã được rõ. Cũng thật may, khi Đàm gia bào chế đuoc một loại thuốc tốt cho bệnh tình của anh ấy. Đến giờ con mới biết, vì sao Đàm gia lại được bố tin tưởng và ưu ái đến vậy. Ra là bất cứ việc gì...cũng đều có lí do của nó!"

Giang Cầm không đáp, đôi mắt ông chậm rãi khép lại đầy mệt mỏi. Giang Triết Mỹ ngậm ngùi nhìn ông thêm đôi chút, rồi đỡ lấy ông nằm xuống: "Trễ lắm rồi, bố nên nghỉ ngơi. Con sẽ ghé thăm bố sau."

Nói xong, Giang Triết Mỹ đã vội đứng dậy khỏi giường. Nhưng khi cô vừa xoay lưng đi, một bàn tay nào đó đã níu cô trở lại. Ngoảnh mặt, cô bắt gặp ánh mắt trĩu buồn của bố mình. Nhìn cô, Giang Cầm đau lòng hỏi: "Đến khi nào, con mới chịu trở về bên cạnh lão già này chứ?"

Giang Triết Mỹ như nín thở vài giây, cô cay mắt ngấn lệ cười với ông. Vỗ nhẹ lên bàn tay nhăn nheo đang giữ lấy cổ tay mình, cô đáp: "Khi nào anh hai và anh cả chịu trở về, ngày đó...sẽ là ngày gia đình mình sum họp!"

"Anh cả...Con nói Cẩn Quỳ sao?" giọng Giang Cầm bất chợt cao lên. Ánh mắt cũng không còn đọng lại sự tha thiết vừa thoáng qua, ông nhìn sang một phía, thờ ơ nói: "Cẩn Quỳ, có lẽ nó cũng chán ghét lão gia này vô cùng. Đừng nói trở về căn nhà này, đến cả điện thoại của ta...anh cả của con cũng chẳng thèm để tâm đến."

"Bố..." Giang Triết Mỹ ngồi trở lại bên cạnh ông, nghiêng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt đang trực lên ánh nhìn khó hiểu. Cô lần nữa không ngăn được thắc mắc, bèn lên tiếng hỏi: "Chuyện của anh cả...tại sao anh ấy cũng giận bố kia chứ? Trong kí ức của con, sau khi anh hai xảy ra chuyện không bao lâu. Anh cả đã sang Anh du học, một năm sau vào dịp sinh nhật của con anh ấy có trở về. Nhưng vì sao, anh cả lại đột ngột bỏ đi biệt tích...đến nay con vẫn không thể hiểu. Bố...còn nữa, cô gái có tên La Bội Kỳ...thực sự là ai?..."

"Đủ rồi! Ta muốn ngủ một chút...Chuyện còn lại, để sau rồi nói!"

Giang Cầm đột ngột cắt ngang, trong âm giọng lộ rõ sự nóng giận. Ông bỏ tay khỏi Giang Triết Mỹ, thôi không níu kéo. Ông rõ ràng né tránh mọi lời nói, mọi sự thắc mắc của con gái. Ông nằm xoay mặt vào trong, khép mắt như đang ngủ.

Giang Triết Mỹ nhíu mày cơ hồ hoài nghi, cô hoàn toàn có thể cảm nhận được vẫn còn có chuyện gì đó mà cô không được biết. Nhìn vào thái độ của Giang Cầm, cô laii càng khẳng định chuyện này có liên quan đến cả Giang Cẩn Quỳ. Đây có lẽ mới chính là nguyên nhân đẩy gia đình cô vào sự li tán như ngày hôm nay.

Thở nhẹ một tiếng, Giang Triết Mỹ lặng lẽ đứng dậy. Cô đau đáu nhìn vào bóng lưng của Giang Cầm vài giây rồi cũng rời khỏi phòng. Sau khi tiếng cửa phòng khép lại, người đàn ông trên giường mới trở mình nhìn theo.

Giang Cầm thở mạnh, rồi ông nheo mắt nhìn đăm đăm lên trần nhà. Bàn tay đưa lên xoa xoa tâm trán vài lần. Trong đầu ông lại bắt đầu ẩn hiện một vài hình ảnh tồi tệ, những tiếng van cầu khóc lóc đến xé lòng, tiếng mắng chửi đầy oan nghiệt đều đặn thay nhau văng vẳng bên tai...

Ám HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ