CHƯƠNG 55

5.1K 171 47
                                    

"Anh uống có vẻ hơi nhiều rồi đấy! Ổn chứ?" giọng nói trầm trầm của Đàm Chiêu bất chợt truyền đến khiến Giang Triết Hàn tỉnh táo lại đôi chút.

Hắn không nhìn người đối diện, chỉ lẳng lặng bước tới trước rồi lướt qua thân ảnh nhà dược sĩ trẻ.

Đàm Chiêu khép mắt thở dài, anh gỡ cặp kính của mình xuống: "Anh dự định sẽ thế nào với cô ta?"

Bước chân Giang Triết Hàn chợt dừng, yết hầu vô thức trượt xuống. Hắn bây giờ thực sự đang rất cố gắng giữ cho bản thân chút ít sự bình tĩnh cuối cùng, sau tất cả mọi chuyện thì lòng dạ hắn đã bị xáo trộn rối tung cả lên rồi.

Hắn không quay lại, nét mặt toát lên sự mâu thuẫn, lạnh lùng đáp: "Chuyện của tôi, không cần anh quản!"

"Ngày mai là đại thọ của lão gia. Tôi cũng sẽ có mặt...Vậy còn anh?"

Đàm Chiêu đeo lên cặp kính, chậm rãi xoay người hỏi thêm lần nữa.

Giang Triết Hàn chỉ cần nghe nhắc đến Giang Cầm, lập tức sắc diện đã chuyển xấu khó coi vô cùng. Ở trong lòng hắn chỉ tồn tại một ngọn lửa thống hận mỗi khi nghĩ về ông. Hắn đưa mắt hướng về phía phòng của Trạch Lam, lặng im như đang suy tính điều gì đó.

Rồi trong chốc lát, nơi rãnh môi nở nụ cười ẩn ý: "Không những đến, tôi còn mang cho ông ta một món quà bất ngờ."

Câu nói chấm dứt, bóng lưng cô độc của hắn xa dần rồi khuất hẳn. Không gian trở nên tĩnh lặng đến ngột ngạt, chẳng có gì đọng lại ngoài âm thanh từ chiếc đồng hồ quả lắc rất to phía bên dưới đại sảnh.

Đàm Chiêu mệt mỏi lẫn ngán ngẫm thay cho người bạn của mình. Bên cạnh vừa là bạn, vừa là một nhà dược sĩ thân cận. Bao nhiêu năm qua tận mắt anh đã chứng kiến những gì bất hạnh nhất của Giang Triết Hàn. Anh biết ngoài mặt hắn lúc nào cũng tỏ ra bản thân rất kiêu ngạo, bất cần. Nhưng thực chất bên trong lớp vỏ bọc ấy là một hình ảnh đơn độc đến đáng thương.

Anh không biết lí do vì sao Giang Triết Hàn lại mang lòng hận thù sâu sắc đến khó tin với chính bố đẻ của hắn. Khoảng thời gian trở lại cách đây hơn năm năm, có một lần Giang Triết Hàn hắn đã nổi điên đến mức nhắm thẳng nòng súng hướng về phía Giang Cầm. Nhưng vẫn chưa đến mức tồi tệ là nổ súng vào ông.

Về sau, hắn rất hạn chế trong việc tiếp xúc với ông. Hắn quả thực rất hận ông, lại càng hận không thể làm gì ông khi hai người là bố con ruột. Hắn chỉ còn biết chọn cách bỏ đi, sống tách biệt với Giang gia - nơi mà chỉ vì cái được gọi là danh dự, là sự tôn nghiêm của bản thân mà đánh đổi cả mạng sống của người khác.

...

"Cẩn thận một chút, cái này đắt tiền lắm đấy..."

"Đặt bình hoa đó ở đây. Tất cả nhanh tay lên, vẫn còn rất nhiều thứ để chuẩn bị nữa. Chậm trễ là không kịp cho buổi tiệc tối nay đâu."

Tiếng người này réo người kia vang vang khắp cả không gian, xen lẫn là tiếng bước chân dồn dập tới lui của đám người làm. Tất cả bọn họ đều đang rất vội vã sắp xếp, bố trí cảnh vật cho buổi tiệc đại thọ tối nay của Giang Cầm.

Ám HươngWhere stories live. Discover now