Chapter 12

—R-u-l-e—
BLACK LIGHT

Renae's POV

"Fvck!!"

Napapikit ako sa nakinig kong mga nagsitalsikang gamit dahil sa galit ng Prince.

"Chill lang Ram, sigurado naman ako na magagawan 'to ng paraan ni Scarlett."

Pagpapakalma sa kanya ni Ros.

"WHAT?!?!"

Hindi niya makapaniwalang tingin dito. Sunod naman niya akong tinignan gamit ng nanlilisik niyang mga mata.

Pilit kong pinagdi-dikit ang dalawa kong kamay para maitago ang panginginig ko.

"You look stiff. Why??? Na ko-konsensya ka na ba??!!?!"

Napapikit ulit ako.

Ramdam kong pinapanood din nila ako, nakikiramdam kung may gagawin man siyang masama. But we all know Ram, he won't do anything that can destroy his reputation as the Prince.

But that's for now, what if magtanim siya ng galit????

I'm sure I'll be dead once he got the throne.

"I know you're the one who put her in this mess. If only you shut that mouth of yours and let Gus handle it without asking her—!!"

"Ram, stop that! Hindi lang—"

Sigaw ni Kuya Steph pero hindi yun enough para mapatigil siya.

"Shut up!! Isa ka pa! Kaya nagkalakas ng loob 'tong isang 'to ay dahil yun sa nakisali ka!!"

Mas lalong tumanim sa akin ang takot nang idiin niya ang kanyang daliri sa sintido ko.

I k-know this is my fault.

I'm the one who made the idea na pasalihin si Scarlett. I just wanted to see if she really do cares for us, knowing that she don't want to be the next Lord.

And for the passed months of her staying here. We're all clueless about what she's capable of, which really frustrates us cause we don't know what kind of a killer we're dealing with.

We're so insecure of her.

Bakit???

Kasi she can carry herself well.

Na kahit maliit ang tingin sa kanya ng mga tao. At kahit halos parang balewala na siya sa mata ng Lord, parang mas dun pa siya masaya. Which is kabaliktaran samin dahil we've been working to the fullest just to get a little attention from the Lord, hoping that one day he will be aware of our values.

But Scarlett?? It looks like—

"CAN'T YOU SEE?!!??"

Halos unti-unti nang nawawala ang pagka-gigil ni Ram.

"She's not like us. She's different."

I've never seen Ram like this.

Sobrang galit siya at the same time he's not trying to keep his cool, which is hindi 'to ang usual na Ram.