Chapter 6

She never felt the extreme pressure in her entire life. Just now. Magnus asked her a question that the only answer is yes or no but still so hard to respond.

She hates how Magnus constantly put her into shame these days. She'll not forever be a loser on his eyes. She need to change that pity to fear. Magnus should fear her, not pity.

Malamig niya itong tinitigan saka bumaba ang tingin sa bracelet na hawak nito. It's really elegant. Nangungusap ang mga diyamante sa pagitan ng pagkislap nito. It will surely look good on her.

Inangat niya ang braso para masuot nito ang pulseras. She don't know if there's an imaginary sigh in relief or they really sigh in relief when she accept his gift.

Naramdaman niya ang mainit at magaspang nitong palad sa malambot niyang balat. He held her hand gently that contradicts his masculinity. Iniwan muna nito sa ere ang kamay niya para ma-lock nito ang bracelet.

"A dowry, Sebastian?" Lolo Gun asked then laugh.

Nagtama ang paningin nila sa tanong ng matanda. Kapwa malamig at nagtatagisan ng tingin. Hindi niya alam kung anong tumatakbo sa utak nito, kung gusto ba nitong ipahiya siya para patigilin siya sa pagpapabagsak nito or he's really doing this to fuck her.

"Can be. If you let me marry her." Sagot ni Magnus na hindi man lang umiiwas ng tingin sa kanya.

Muling umalingawngaw ang tawa ng tatlong matanda. They seems enjoying, like the two of them is some kind of entertainment.

Piniksi niya ang kamay palayo dito pagkatapos nitong ma-lock ang pulseras. She immediately open her small bag and grab her cheque book and wrote the doubled amount of the actual price.

"Here, my payment." Malamig na saad niya sa binata at hinawakan ang kamay nito para malagay niya sa palad nito ang cheque.

"2 billion for this bracelet. I owe you nothing now, Sebastian." She said coldly and face the table to finish her drink, ignoring Sebastian that still standing beside her.

Napasipol naman ang pamilya niya. She just drop her vision on her glass and start playing her wine.

You're not putting me on shame tonight, Sebastian. I can fight you back.

A sweet music suddenly played and that make everyone hype. Marami ang dumagsa sa dance floor para sumayaw agad. Habang si Sebastian ay nanatili lang na nasa tabi niya, nakatayo kaya hindi niya napigilan na lingunin ito ulit dahil baka may problema sa cheque niya. O baka nakulangan ito sa bayad?

"What are you still doing here?" Malamig na tanong niya dito. Ni hindi nito maalis ang tingin sa kanya.

"Dance with me."

It's not even a question. It seems like he always get what he wants without asking. Nasasanay. But no one can order Hera Benjamin.

"Make me." Hamon niya dito.

She can see the imaginary flame on his eyes. She knew very well that despite of his cold aura, there's raging anger inside him towards her. Sa ginawa niya ay alam niyang natapakan ang ego nito.

"How much for the dance?" Malalim ang tinig nito.

He's losing his patience. Interesting.

Tinaasan niya ito ng kilay saka pinasadahan ng tingin. He's not that bad. No. He's actually looking good, like...beyond good. Hapit ang tuxedo sa katawan nito. Did he mean it to make his masculinity visible and make woman thirst for his attention?

"You think you can impress me with your money? It's like you're adding a gallon of water in the ocean, Sebastian. Think wiser." Hindi napigilan ang pag-alpas ng panunuya sa kanyang boses.