Chapter 46

"Good morning---M-ma'am..."

Her secretary's smile froze while staring at her belly. Para itong kinagatan ng ahas sa gulat.

Yeah, the public still didn't know that she's pregnant. Only her family when she revealed it on that  family lunch and fortunately, Tito Heazer isn't around so her pregnancy still didn't spread.

Tumango siya dito at saka pumasok sa opisina. Itinaas niya ang blinds kaya tumambad ang glass wall. Saktong nakaharap siya sa kompanya ng binatang nasa tabi ng kanya ay nahuli niya itong nakatayo at nakatitig na sa kanya.

She suck on her breath, didn't able to move for a second then felt her cheeks blushing. She taken a back seeing him preparing to see her as if he can see her even with the blinds down!

Tinuro niya ang mesa para sabihin ditong magsisimula na siyang magtrabaho. Sampong metro lang kasi ang layo ng kompanya niya sa binata. Their building is that close that's why they have a clear view of each other.

Magnus nodded as if letting her do her walk, pero hindi pa rin ito umaalis sa kinatatayuan at nanatiling nakatitig sa kanya. Sa hiya, kahit wala naman dapat na ikahiya ay tinalikuran niya ito at lumapit sa mesa para simulan ang trabaho.

She focused on her work, kahit paminsan-minsan ay hindi niya napipigilan na silipin ang binata. For sure her neck needs massage later because of the countlesss time she have been glancing at him.

Mukhang napapansin din ng binata ang titig niya kaya mabilis siyang umiwas ng tingin at kunwari nagtitipa ng mabilis. Kinunot pa ang noo para ipakitang abala siya sa ginagawa.

When she felt he's not looking anymore, muli siyang lumingon dito. He's calling someone on phone now and that makes her brows furrowed.

Sino naman ang tinatawagan nito? Can't that caller just set a personal meeting para makita naman niya kung sino ang kausap nito?

Nang lumingon si Magnus sa kanya ay hindi niya napigilang irapan ito at nagpatuloy sa pagtipa. Para hindi halatang nagpapanggap lang siya sa pag-type, she printed the document she was working on.

Her phone rang while the paper is printing. It's Magnus calling. After talking for someone else, siya naman? It's her time slot now?

Napairap siya at pinatay ang tawag nito. She pick the document sge printed and pretend to read it to show it to him that she's really busy. But to her surprise, she almost fall on her seat upon reading what she typed.

'I hate the way you stare because it made me shiver. Hated when you caught me glancing at you because you won't give me a chance to watch you WHY ARE YOU KEEP ON LOOKING?! Why did you look away after I avoid your gaze? But why when I look at your eyes I feel like I'm im a maze DON'T LOOK WHEN I'M GLANCING...I don't feel your stares anymore, you're probably busy WHO ARE YOU TALKING TO?! YOU CAN'T EVEN CALL ME WHEN YOU NOTICE THAT WE KEEP ON GLANCING ON EACH OTHER. I HATE YOU! I HATE YOU, MAGNUS.'

Her eyes widen on the words she typed. Napalunok siya at agad na nilukot iyon at itinapon sa mesa. What the hell. Those capslock are probably when she feel agitated everytime he glance back.

Napabuga siya ng hangin at napahilot ng sintido. This all her pregnancy hormone's fault! Talagang pinaglilihian si Magnus ng dinadala niya. She's really using her pregnancy as an excuse, huh?

Muntik na siyang mapatalon sa kinauupuan ng bumukas ang pinto. And the one who keeps messing up her mind barged in to her office. Walking in like a proud God of Olympus.

"Hey, wife." He greeted coolly.

"Don't you have work?" Pagtataray niya dito.

Umayos siya ng upo at pasimpleng pinasadahan ng himas ang ulo niya kung perperkto pa rin ba ang pagka-bun n'on. Baka nagulo? She's just checking if she still look presentable, okay? Not because she's conscious because Magnus is here---