Chapter 31

"I'm getting better now. You should go."

His lips just form into grim line while staring at her. Nasa kusina sila, tapos na kumain. She even cooked breakfast while he's still sleeping. Medyo mabigat pa rin ang ulo niya at may ubo pa siya but she force herself to cook breakfast for them. 'Yon naman ang nakasaad sa kondisyon nila. She's cooking breakfast and he'll do the dinner.

"You're not. Pinuwersa mo pa ang sarili mong magluto." He said coldly and shook his head in disappointment.

"I'm fine, Magnus. Hindi naman 'to mabigat na trabaho. And you should go now or you'll be late." Giit niya.

Magnus sighed in defeat. Tumayo na ito at umalis. When she's alone, pumanhik siya sa taas para makapagbihis. She have a meeting with Chloe Forester. Baguhan but her business is surprisingly rising fast. Maganda itong gawing business partner. Tiyak na marami iting bigating kliyenteng hahatakin dahil nakasali ito sa rank sa business industry.

And also, she doesn't care about Chloe's beef with Hendrix. Isa sa rason kung bakit niya rin gustong maging investor sa kompanya ni Chloe ay naiinis siya sa ginawa ni Hendrix dito. Leaving the girl alone in front of the altar is bullshit. Kung gagawin ni Magnus iyon sa kanya ay ibabaon niya ito sa pinakailalim ng lupa.

When she's done on her routine, nagbihis na siya ng corporate suit. She take her medicine para gumaan naman ang pakiramdam niya pero naroon pa rin ang panghihina ng katawan.

Fuck rain. It didn't just hind the sun and moon but also made her sick. But after what she and Magnus did under the rain, she's quietly slowly appreciating the beauty of it and thanks that it able to cover them so no one will see from afar that they're doing nasty thing outside.

Her phone beeped when she's on the way to Chloe's company. It's Magnus.

Magnus:

Don't bother to cook lunch. I'm going home and cook you soup.

Napailing na lang siya. Magnus will probably go home with no one welcoming her. Matatagalan siya sa opisina niya mamaya dahil sa pag-absent niya kahapon.

TUMIIM ang labi ni Magnus nang lumipas ang limang minuto ay hindi pa rin nag re-reply ang dalaga. She could just type okay or even just a like emoji to make sure she read the message. But she's Hera, he shouldn't be surprise.

Nasa labas sila sa katabing kompanya ng kay Hera. It's the grand opening of their new place. Nais sana niyang imbitahan ang asawa pero nagkasakit.

"Familiar ang kotse, ah?" More said when a car with Benj brand passed in front of them. Malapit kasi sila sa kalsada habang naghihintay magsimula ang event.

His brows furrowed when he read the familiar plate number. That's his wife's car. Why is someone driving her car? But Hera is overprotective on her car that even him is not allowed to drive it.

Fuck. Ang tigas talaga ng ulo.

"H-hoy! Magsisimula na!" Habol na sigaw sa kanya ni More.

He already stormed to his car. Sinubukan pang katukin ng kapatid ang bintana ng kotse niya pero humarurot na siya para sundan ang asawa.

What was she thinking? Hindi pa maayos ang kalagayan nito at lumabas na.

Sinundan niya ito. Her car stops in front of a building. Baguhan pa lang ang kompanyang 'to but surprisingly already attracting clients. Chloe Forester, Hendrix' girl, if he wasn't wrong. Pinadalhan siya ng imbitasyon sa kasal ng dalawa years ago but he didn't attend because of an urgent meeting.

Mahina siyang napamura ng magsara ang elevator na sinakyan ng dalaga. Pumasok siya sa kabila at pinindot ang top floor. When it opens, nakita niyang kakasara pa lang ng pinto sa CEO's office. Hera is probably inside now.