Chapter 17

"That's gross, Sebastian." She hissed to cover up the unwanted lust that rage inside her because of what he said.

"No. We'll love it, wife."

Sinamaan niya ito ng tingin saka tinulak ang binata. Inayos niya ang skirt na suot at ang nagulo niyang buhok. Magnus is just watching her intently. Na para bang isa itong mabangis na hayop habang nakatitig sa isang usa.

"I'm hungry. Cook for me." Utos niya dito at nilisan ang silid nila.

Magnus followed her. Magnus being Magnus that hates being behind her, sinabayan siya nito sa paglalakad. And he's too close that their hands were almost touching. Kulang na lang maghawakan ng kamay. At okay naman at least wala sila sa publiko, hindi talaga siya sanay na magkalapit sila sa publiko.

"How about you cook for me?" He asked as he held her waist to guide her to the right direction to the kitchen.

Kahit natagpuan na niya ang daan papuntang kusina ay hindi pa rin nito inaalis ang kamay sa bewang niya.

"Too lazy to cook?" She asked as they get inside the wide kitchen.

It's neat. Kompleto na ang mga gamit, there's even an oven, a large high-tec refrigerator, microwave and such.

"I don't know how to."

Hindi napigilan na tumikwas ang isang kilay niya sa sinabi nito. The mighty Magnus Sebastian doesn't know how to cook?

"And how are you supposed to feed me?" She asked while raising a brow at him and sounding like a strict wife.

"Teach me." Sagot nito at pinatakan ng tipid na halik sa labi niya.

"You're getting used at kissing me." Reklamo niya.

And he's doing it like it's a normal thing for them! Where's  no romantic stuff condition? Or maybe kissing is not romantic at all but part of his lustful urge towards her.

Masakit na ba sa puson, Sebastian?

"Halik na nga lang pinagdadamot mo pa. Tss." Ingos ng binata at nahuli pa niya ang masungit na pag-irap nito saka humiwalay na sa kanya para maupo sa high stool.

Throwing an attitude, huh?

"Hindi bagay sa 'yo, Sebastian." Pang-aasar niya sa pagtataray nito.

"Kasi ikaw lang bagay sa 'kin? Don't throw me that corny jokes, Benjamin." Ingos ng binata.

What? She doesn't even know anything about corny jokes. Ano't napagbintangan siya sa bagay na wala siyang alam?

"The only think I'll threw is either knife or grenade. Choose one." Malamig na saad niya at kinuha ang apron para isuot niya.

"What about you throw yourself to me? I'll rather choose that." Malamig rin na sagot pero may kaakibat na ngisi sa labi.

Magnus and his filthy mouth.

"I think that's a corny joke that you were talking about." Pambabasag niya dito.

Agad ma sumimangot si Magnus sa sinabi niya. Hindi na nadugtungan ang usapan nila dahil sinimulan na niya ang pagluluto.

Most of the reason why they have to be in Hiraeth, is to be a perfect woman, a good daughter, and be the best wife. And one thing to be a best wife is to be a good cook.

Magnus eyes can't take away from her. It's either he's looking at her face or he's looking at her hand the way she chopped and sliced the ingredients.

Habang pinapakuluan niya ang karne ng baboy ay nagsaing siya sa rice cooker. Fortunately the foods and beverages are complete, including the rice, even the flavoring and spices.