Chương 45 - Bí mật không thể nói

8.6K 605 24
                                    

Diệp Kết Mạn trở lại phòng của mình thì đã tới trưa, sắp tới chính ngọ.

"Hai em lui xuống trước đi." Diệp Kết Mạn có việc muốn hỏi Kỷ Tây Vũ, phất tay cho lui hai nha hoàn.

An nhi lên tiếng, đang muốn ly khai thì nhìn thấy Thư nhi bên cạnh vẫn trầm mặc đứng ở tại chỗ, nàng kinh ngạc: "Thư tỷ tỷ?"

"Thiếu phu nhân." Thư nhi nhíu mày, không để ý đến An nhi thúc giục, mà là cung kính thi lễ Diệp Kết Mạn, nhìn thẳng đối phương mở miệng, "Thứ cho Thư nhi quá phận hỏi một câu, người muốn tham dự việc của Kỷ gia?"

Diệp Kết Mạn thấy Thư nhi không nhúc nhích, trong lòng cũng liệu được nàng sẽ hỏi. Nàng trầm mặc một lát mới điểm đầu: "Ừ."

"Thiếu phu nhân, đừng trách Thư nhi nhiều chuyện, nhưng việc này thật sự quan trọng. Người làm như vậy, nếu Bùi lão gia và Bùi phu nhân biết sợ là ngày tháng ở Bùi phủ sẽ không dễ chịu." Thư nhi lo lắng, ôn nhu khuyên nhủ, "Dù sao hiện giờ người có thân phận là Bùi tứ thiếu phu nhân, nói gì thì nói người làm chuyện gì đều đại biểu cho Bùi gia. Kỷ gia không phải nhân vật dễ trêu chọc, chớ nói Bùi gia, ngay cả quan phủ còn nể họ ba phần. Em biết người cùng Kỷ tiểu thư tình nghĩa thâm hậu, nhưng việc này quá sâu, một chút sơ ý sẽ mang họa, Thiếu phu nhân cần phải nghĩ lại ạ."

"Ta biết Thư nhi nói vậy là vì tốt cho ta, ta cũng đã thận trọng nghĩ tới. Nhưng việc này ta đã quyết tâm, chớ khuyên nữa." Diệp Kết Mạn nhu hòa nhìn Thư nhi, dừng một chút, nói tiếp, "Ta chỉ là một người bình thường thôi, cũng không có cái gì lợi hại, nhưng đối với ta mà nói có những thứ rất quan trọng phải bảo hộ. Ta không thể đứng nhìn bằng hữu bị hại chết, hung thủ lại còn nhởn nhơ, Kỷ Tây Vũ trên trời có linh thiêng nhất định cũng không nguyện ngủ yên."

Đúng vậy, Kỷ Tây Vũ suốt ngày lởn vởn bên cạnh, thời khắc muốn nàng đi báo thù thì làm sao có thể cam lòng chết đi? Mà khả năng duy nhất của nàng cũng chỉ có hỗ trợ tìm ra hung thủ báo thù rửa hận. Rồi... báo thù xong thì sao? Nghĩ vậy, Diệp Kết Mạn chấn động trong lòng, bắt đầu cảm thấy bất an. Báo thù xong rồi, có phải Kỷ Tây Vũ sẽ yên tâm rời đi, không còn lưu luyến trần thế?

Thư nhi nghe vậy cũng lặng im, sau một lúc lâu mới thở dài một hơi: "Thiếu phu nhân, em biết tâm tình của người, nhưng nếu đã vào Bùi gia thì có một số việc không phải do mình làm chủ. Em thật sự không hi vọng nhìn thấy Thiếu phu nhân có bề gì, dù sao hậu quả ở đây không ai đoán trước được. Cho dù em với An nhi không nói, nhưng nhiều ánh mắt như vậy sự tình sẽ rơi vào tai người khác. Đến lúc đó, vấn đề lão gia cùng phu nhân biết chỉ là sớm muộn."

"Đến lúc đó nói sau, tương lai ai biết trước được? Ta không để ý, cũng không muốn bận tâm. Ta chỉ biết nếu ta không làm vậy cả đời khó an." Diệp Kết Mạn nói xong mím môi, sau đó nhìn hai đứa ôn hòa cười, "Ta chỉ hi vọng hai em tạm thời giữ bí mật, cho ta thêm thời gian. Tiện thể ta cầu hai em, được chứ?"

"Thiếu phu nhân..." An nhi nghe vậy có chút động dung, xen vào nói, "Thiếu phu nhân yên tâm, em với Thư tỷ tỷ chắc chắn sẽ đứng về phía người!" Nói xong, An nhi quay đầu nhìn Thư nhi lôi kéo tay áo đối phương, "Đúng không, Thư tỷ tỷ?"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now