Chương 62 - Bí mật (Thượng)

5.3K 457 1
                                    

Chương 62 - Bí mật (Thượng)

An nhi đi ra khỏi phòng Diệp Kết Mạn và sẽ đến bếp chuẩn bị thuốc bổ cho Diệp Kết Mạn. Đồng thời là lo lắng.

Không biết có phải nhầm lẫn hay không, căn phòng của thiếu phu nhân là lạ - lạnh lạnh sao đó. Rõ là ngày xuân, trời cũng khá ấm mà mỗi lần bước vào đó hay bị run. Vả lại, thiếu phu nhân không thích mở cửa sổ, làm cả căn phòng hơi tối - dù là ban ngày. Có đôi khi, nàng mở cửa sổ để thông gió, bất quá vừa quay trở lại đã thấy bị đóng. Và càng quỷ dị chính là: nàng thường hay thấy thiếu phu nhân mơ hồ nhìn đâu đó - cũng không biết là nhìn cái gì. An nhi nhớ lại đêm âm hôn, nghĩ nghĩ một hồi thấy dựng tóc gáy. Lúc ấy, nàng phụng mệnh của phu nhân canh ở trong sân, thấy linh môi dắt theo sợi dây - ngón tay khô khốc gầy guộc với ngọn lửa quỷ dị, và tiếng niệm chú ngữ khàn khàn giống như đến từ địa ngục - nàng nhìn mà muốn thét lên bỏ chạy. Nếu không phải Thư tỷ tỷ đúng lúc bịt miệng nàng, e là nàng đã té dưới đất.

Theo lời Thư tỷ tỷ nói, âm hôn chỉ là nghi thức làm cho người ta xem, dùng chút mánh lới mà thôi - nhưng nàng thấy không phải như vậy. Bất quá An nhi không dám suy đoán lung tung, nàng biết Thư tỷ tỷ sẽ không tin, biết không chừng còn cười nàng nhát gan nữa.

An nhi thì ít nhiều gì cũng tin; nàng xuất thân từ nông gia, trước đây thường hay nghe những người già nói mấy chuyện ma quỷ, khó tránh khỏi lo ngại. Song, hiện giờ nàng đã ở Bùi gia, nàng biết mỗi tiếng nói mỗi cử động đều phải có quy củ - thiếu gia âm hôn là đề tài mẫn cảm, không thể nhiều lời, hy vọng chỉ do mình đa nghi.

Vừa đi vừa miên man suy nghĩ, An nhi đã đến phòng bếp.

Quản sự phòng bếp chào đón; khoảng thời gian này cũng coi như quen mặt, biết là nha hoàn Bùi thiếu phu nhân nên cung kính hỏi.

"Làm phiền ngài làm giúp làm canh bổ cho thiếu phu nhân chúng ta." An nhi khách khí nói.

Thấy quản sự phòng bếp đồng ý rồi phân phó xuống, An nhi đứng chờ.

Trong sự chờ đợi nhàm chán, An nhi nhìn nhìn phòng bếp. Cứ vài lần như thế, An nhi nhìn thấy một nha hoàn hơi quen mắt.

Nha hoàn cũng không biết mình đang bị nhìn; nàng vẫn cúi mặt như trước, động tác chậm chạp ôm một đống củi. Váy dính bẩn màu xám. Tóc cũng khá rối. Nàng run run đứng dậy đi được vài bước, bỗng đưa tay che miệng ho khan vài tiếng. Vì lẽ đó mà An nhi nhìn thấy cánh tay - trên đó có mấy chỗ lở loét. Tay kia ôm củi không chống đỡ được, sẽ rớt, nha hoàn vội ôm lại. Và dường như động tới vết thương, nha hoàn nhíu mày vì đau.

"Nhanh lên đi, lửa sắp tắt rồi, đứng đó làm gì đấy." Một giọng nói trầm khỏe khiển trách cất lên, người này bất mãn trừng mắt nhìn nha hoàn.

Nha hoàn bối rối dạ thưa, nhấc chân đi làm việc. Nhưng không cẩn thận đạp cây củi đã rớt trước đó; một tiếng kêu sợ hãi vang lên, đống củi nha hoàn đang ôm bay ra hết.

"Ngươi làm cái gì nữa vậy!!?" Tiếng trầm khiển khác vừa rồi biến thành gầm lên, người này đang nhóm lửa liền đứng dậy đi tới chỗ nha hoàn.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now