Chương 47- Manh mối (Thượng)

6.8K 520 3
                                    

Chương 47 - Manh mối (Thượng)

Quá ngọ, thời tiết ấm, Tiểu Diên ngâm nga một ca khúc, tâm tình không tồi quét sân. 

Viện này đã lâu không đón khách. Nhiều ngày nay, có khách quý từ Bùi gia tới dự tang lễ tiểu thư vào đây ở. Những đóa hoa bị gió thổi rơi xuống con đường đá. Gió nhẹ mát mẻ. Nơi nơi đều có thể nghe thấy hơi thở của mùa xuân. 

Quét một lúc, Tiểu Diên ngừng tay, nhìn quanh bốn phía rồi đưa tay lau mồ hôi trên trán; nghĩ tới chuyện trong khoảng thời gian này, trong lòng nàng nảy lên một ít cảm khái. 

Mặc dù tiểu thư đã qua đời, thi thể còn ở linh đường Kỷ phủ, nhưng Tiểu Diên luôn cảm thấy chuyện xảy ra quá đột ngột đến nỗi thấy có gì đó không đúng. Nàng vẫn còn cảm giác được tiểu thư tồn tại, như có thế nhìn thấy bóng hình xinh đẹp thướt tha ấy sẽ đi ra ở những khúc quanh của Kỷ phủ. 

Tiểu thư tốt như vậy, như thế nào đã mất rồi... Tiểu Diên lắc đầu, cảm thán nói một câu: hồng nhan bạc mệnh.

Đang xuất thần, bên tai bỗng nhiên truyền đến tiếng gọi. Tiểu Diên ngẩng đầu nhìn theo tiếng, liền thấy cánh cửa đằng đó mở một bên, một khuôn mặt thanh lệ lộ ra. Tiểu Diên vừa nhìn đã nhận ra đối phương là khách quý được đồn đãi ở viện này trong thời gian gần đây - Bùi tứ thiếu phu nhân. Trước khi Bùi tứ thiếu phu nhân vào ở, mấy hạ nhân cũng đã đồn với nhau rằng, vị nữ tử được âm hôn với Bùi tứ thiếu gia đã mất cũng đến Kỷ phủ. Nàng cùng chúng tỷ muội tò mò xem qua rồi, bởi vậy ấn tượng coi như cũng sâu. Bởi vì cách xa một khoảng cách, Tiểu Diên không xác định được đối phương có phải đang gọi mình hay không, nên chỉ vào mình, hô:

"Gọi nô tỳ ạ?"

Thấy Bùi tứ thiếu phu nhân gật đầu, Tiểu Diên mặc dù nghi hoặc nhưng vẫn buông chổi, đi qua. Đến gần cửa, Tiểu Diên thoáng nhìn sắc mặt Bùi tứ thiếu phu nhân hơi tái nhợt, trông tinh thần có vẻ không tốt, nàng ôn nhu hỏi:

"Không biết Bùi thiếu phu nhân có gì phân phó?"

Diệp Kết Mạn đỡ cửa, tay xoa thái dương, nhẹ giọng nói: "Thật ngại quá. Ta cảm thấy có chút không khoẻ, cô nương có thể mời đại phu đến xem giúp ta hay không?"

Tiểu Diên nghe vậy kinh ngạc, không hoài nghi gì vội vàng đồng ý: "Không thành vấn đề, nô tỳ đi ngay đây ạ. Bùi thiếu phu nhân nhẫn nại một lát nhé."

Nói xong, Tiểu Diên đang muốn ly khai, lại bị Diệp Kết Mạn gọi: "Đợi đã."

"Vâng?"

Diệp Kết Mạn mím môi, thấp giọng nói: "Ta không muốn để mọi người lo lắng, việc này cô nương có thể giữ bí mật được không?"

Tiểu Diên nghe đối phương yêu cầu cảm thấy có chút kỳ quái. 

Diệp Kết Mạn thoáng nhìn thần sắc nha hoàn, như hiểu được nàng suy nghĩ gì, mở miệng giải thích: "Cô nương có biết thân phận ta không?" Thấy nha hoàn trước mắt gật đầu, Diệp Kết Mạn lộ vẻ khó xử, tiếp tục nói, "Ta... thân phận ta ở Bùi gia tương đối đặc thù, lần này ra ngoài cùng hai vị thiếu gia, ta không muốn gây phiền toái cho họ."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now