Chương 128 - Tình thâm không thọ

6.6K 437 48
                                    


Chương 128 - Tình thâm không thọ

Nghe được vấn đề, Nhạc Hàm Nhi chợt thảng thốt. 

Thấy vậy, Kỷ Tiểu Nhiễm trầm xuống, tiến thêm một bước với ánh mắt tàn khốc:

"Rốt cuộc là thế nào?"

"Hai vị đừng kích động, trước hãy nghe ta nói!" Nhạc Hàm Nhi lui sau nửa bước, "Tỷ như vậy quá đáng sợ!"

"Vậy cô nói đi." Kỷ Tiểu Nhiễm miễn cưỡng chế ngự tức giận, cau mày nhìn Nhạc Hàm Nhi.

"Cụ thể... ta cũng không biết nhiều. Ta chỉ biết một chút thôi. Ugh... Kỷ tiểu thư đã chết, bình thường là không thể làm hồn phách dung hợp vào đó được. Ực. Phương-phương pháp hồi sinh này là bà bà nghĩ cách đem hồn phách phong ấn vào thân thể đó... Uhm... Nó giống như là một cái lọ, đem hồn phách bỏ vào đó, rồi đậy lại, như vậy hồn phách sẽ không bị tống ra ngoài. Chỉ là...uhm... nó có khiếm khuyết... Một cái, hai vị đã biết. Tốc độ lão hóa của Kỷ tiểu thư sẽ nhanh hơn bình thường. Còn, còn cái còn lại. . ."

"Còn lại là...cái gì?" Diệp Kết Mạn chỉ cảm thấy tay, tâm đều là mồ hôi lạnh.

Nhạc Hàm Nhi mím môi, áy náy nhìn Diệp Kết Mạn: "Còn lại là, hồn phách... một khi phong ấn, tự nhiên sẽ không thể trở ra. Khác với người sống, ba hồn bảy vía được tự do ra vào thân thể, khi chết đi sẽ nhập vào luân hồi. Nhưng Kỷ tiểu thư... hồn phách của nàng sẽ nằm trong thân thể của nàng, vĩnh viễn."

"Vĩnh viễn. . ." Sắc mặt Diệp Kết Mạn trắng hơn, "Nghĩa là...?"

"Nàng không thể rời đi khỏi thân thể của mình. Dù cho thể xác có mục rữa đi chăng nữa..." Thấy Diệp Kết Mạn sắp ngất, Nhạc Hàm Nhi vội nói: "Bất quá cũng không phải hoàn toàn không có cách nào. Bà bà có nói, ta có thể hỏa thiêu cái xác... hồn phách tự nhiên có thể thoát ra. Nhưng— lúc đó...ờm... ý thức của nàng vẫn còn ở trong đó, cho nên...chắc chắn sẽ rất đau. Mà..." Nhạc Hạm Nhi chột dạ mà cúi đầu: "Dù vậy, hồn phách của nàng cũng sẽ vẫn du đãng ở dương gian, không thể nhập luân hồi."

"Ý cô là phải thiêu sống người sao? Chết tiệt! Làm sao có thể..." Kỷ Tiểu Nhiễm nghe đến đó sắc mặt cũng thay đổi. "Tại sao các người không nói sớm?"

"Kỷ tiểu thư cũng hiểu rõ mà... Bà bà cũng không cho ta nói; bà bà nói, với tính tình Kỷ tiểu thư, khẳng định cũng sẽ không để cho hai tỷ biết."

Kỷ Tiểu Nhiễm tức đến dựng mày, còn muốn nói điều gì thì Diệp Kết Mạn bỗng nhiên loạng choạng. Nghĩ đối phương sẽ ngã xuống, Kỷ Tiểu Nhiễm muốn đi đỡ nhưng Diệp Kết Mạn lại nhẹ nhàng đẩy tay nàng ra và xoay người hướng buồng trong đi đến và lẩm bẩm:

"Không thể nào. . . Tại sao có thể như vậy. . ."

"Bùi phu nhân!" Nhạc Hàm Nhi biết Diệp Kết Mạn sắp làm gì mà đưa tay muốn kéo lại, lại bị Kỷ Tiểu Nhiễm túm lại.

"Đứng lại!" Kỷ Tiểu Nhiễm tức giận nói. "Chuyện trọng yếu như vậy còn muốn giấu, có tin ta thiêu sống các người hay không?!"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now