Chương 125 - Quật mộ

5.4K 425 28
                                    

Chương 125 - Quật mộ

Ngoài Diệp Kết Mạn dự kiến. Hôm sau, sau khi từ biệt Bùi lão gia và Bùi phu nhân, khi ra tới cửa, ngoại trừ xe ngựa đang chờ thì còn có một người đang ngồi trên lưng ngựa mà cười, với tâm tình có vẻ tốt.

- Tam thiếu gia hảo! - Thư nhi, An nhi thi lễ.

Diệp Kết Mạn [lộp bộp] trong lòng, miễn cưỡng mà cười:

- Tam ca... như thế nào. . .

- Vì là lần đầu muội trở về, mẹ nói, Bùi phủ mặc dù mắc đại kiếp nhưng lễ không thể ít, cho nên bà sai ta mang đi. - Bùi Nghiêu Viễn chỉ vào một chiếc xe ngựa khác - Thuận tiện đại biểu Bùi gia bái phỏng lệnh tôn, lệnh đường.

Diệp Kết Mạn cắn môi, tất nhiên là không có cách cự tuyệt, nàng chỉ có thể lên xe trước rồi quyết định sau.

=====

Trời dần tối, đoàn người ngủ lại ở khách điếm đặt sẵn. Diệp Kết Mạn vừa vén màn xe đã thấy Bùi Nghiêu Viễn chờ ở bên, cười và vươn tay đỡ nàng; Diệp Kết Mạn không được tự nhiên, nhưng lại không thể chối từ, đành đặt tay lên và vội đi xuống.

- Thành Bắc cách thành Tây không xa, tuy biết muội sốt ruột nhưng vì muội thân thể vốn không tốt, cho nên hành trình có thể chậm, được chứ?

- Đa tạ Tam ca.

Diệp Kết Mạn không có nghĩ nhiều như vậy; vì thế này nàng mới có thời gian- Bởi vậy, nàng thả lỏng và cùng mọi người đi vào khách điếm. Vì Bùi gia gặp điều tai tiếng, cho nên tất cả làm việc hơi lặng lẽ. Đoàn người ai cũng tự trở về phòng và dặn tiểu nhị mang đồ ăn lên phòng dùng bữa.

Giờ sắp vào hè, ngày dài, dày vò người. 

Diệp Kết Mạn chợp mắt, chờ mãi mới đến nửa đêm. Nàng lẳng lặng, mò nam trang giấu trong hành lý và bắt đầu thay quần áo.

- Vũ... tam tỷ sẽ đến chứ?

Diệp Kết Mạn cứ lo lo thế nào, sợ có chuyện gì xảy ra. Thời gian thì cấp bách, không thể có sai lầm. Cho dù đã dặn kĩ người truyền tin và trả thù lao hậu hĩnh nhưng cũng không làm vơi đi lo lắng.

- Chắc là sẽ đến thôi.

Kỷ Tây Vũ tự tại hơn nhiều; thấy Diệp Kết Mạn thay nam trang, nàng cười nói:

- Hmm... mặc dù hơi mỏng manh, nhưng phong độ của người trí thức càng nồng đậm...

- Đừng có giễu cợt ta! - Diệp Kết Mạn quẫn bách kéo tay áo, mặt hồng hồng; nàng khẽ đẩy Kỷ Tây Vũ, - Còn không mau đi dò đường, coi coi có ai ở ngoài không kìa!

Kỷ Tây Vũ cười dài và đi ra ngoài; chốc lát đã trở về, hướng Diệp Kết Mạn vẫy tay, ý bảo ổn.

Bóng đêm yên tĩnh. Diệp Kết Mạn cúi đầu, bước nhanh ra ngoài. Ngoại trừ khi đi ngang qua đại đường gặp chưởng quầy thì có ngẩng đầu nhìn xung quanh. Không làm ai hoài nghi.

Xe ngựa đã đặt sẵn hôm qua đứng chờ ở gần khách điếm, thấy Diệp Kết Mạn đến thì lên tiếng hỏi:

- Diệp công tử?

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ