Chương 82 - Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất

5.1K 445 34
                                    

Chương 82 - Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất

Mưa xuân rả rích, hộ vệ xếp thành hàng dài chỉnh tề, quần áo ướt đẫm. Đi đầu là Kỷ quản gia - Kỷ Bá với thần sắc nghiêm túc, mưa chảy dọc theo thái dương cũng không lau mà chỉ vung tay nói:

"Đi."

"Vâng." Trưởng hộ vệ gật đầu rồi mang người đi lùng sục ở các phòng.

~-~-~-~

Bên đây, trong phòng.

Diệp Kết Mạn xuất thần nhìn ngoài cửa một lúc lâu trong khi mở hồ nghe được tiếng ồn. Nàng đã đoán được gia nhân Kỷ phủ đang ở gần đây. Rồi nàng cau mày. Nàng lo lắng.

"Đóng cửa lại đi, bọn họ sắp tới rồi." Kỷ Tây Vũ bình tĩnh nói.

Diệp Kết Mạn đi đóng cửa rồi quay đầu lại nhìn Kỷ Tây Vũ đang nhàn nhã ngồi ở kia.

"Kỷ... Kỷ Tây Vũ... việc, việc ấy, thật sự không sao chứ?" Diệp Kết Mạn hỏi sau một lúc do dự.

"Nàng đang lo Thiên Chính pháp sư?"

Nghe vậy, Diệp Kết Mạn đi lại bàn ngồi cạnh Kỷ Tây Vũ, "Thi thể của nàng đã bị mất, mà mấy ngày nữa sẽ hạ táng, tình thế khẩn cấp thế này... Thiên Chính pháp sư lợi hại như vậy, nếu Kỷ Thế Nam tìm ông ta..."

"Sẽ không." Kỷ Tây Vũ lắc đầu, ánh mắt chắc chắn. "Kỷ Thế Nam là con cáo già, hắn sẽ tin chuyện này do quỷ thần làm sao? Vả lại bây giờ có nhiều khách đến viếng, nếu bị lộ, biết không chừng Kỷ gia sẽ là trò cười cho thiên hạ. Vậy nên hắn sẽ không bao giờ đi tìm pháp sư kia. Mà theo ta thấy, hắn sẽ còn áp chế và âm thầm xử lý."

"... Ngược lại, việc chúng ta nên làm là ép hắn đi tìm Thiên Chính pháp sư." Kỷ Tây Vũ cười thâm ý nhìn Diệp Kết Mạn nói.

"Để làm gì?" Diệp Kết Mạn vẫn lo lắng.

Kỷ Tây Vũ nhấp trà rồi xoa miệng chén. "Ta hỏi nàng. Nếu nàng nghe thấy Kỷ tiểu thư bị quỷ quấy phá trước ngày hạ táng, thi thể tự dưng biến mất thì sẽ phản ứng ra sao?" Nàng hờ hững hỏi.

"... Uh... nhất định sẽ kinh ngạc, và tự hỏi làm sao chuyện ma quái ấy có thể vô duyên vô cớ xảy ra?"

"Chính xác. Vậy nàng hãy nghĩ thêm sau đó, tại sao chuyện ma quái ấy lại xảy ra?"

"Cái chết của nàng vốn là tiêu điểm mọi người chú ý, tuy rằng quan phủ đã điều tra nhưng vẫn khó bề phân biệt. Lần này, nàng cho Trữ Tâm trộm thi thể là để gây sự chú ý, muốn họ phải suy đoán về cái chết lạ kì của nàng. Và như vậy, dư luận vốn đã qua sẽ lại trỗi dậy, vì dư luận không phải vì nàng sắp được hạ táng mà quên đi."

"Kết Mạn thật thông minh." Kỷ Tây Vũ cười nói.

"Nhưng... vạn nhất Thiên Chính pháp sư nhúng tay vào, không phải nàng sẽ gặp nguy hiểm sao?"

Kỷ Tây Vũ nhìn thấy Diệp Kết Mạn lo lắng thì cầm tay Diệp Kết Mạn.

"Nàng nên biết, có một số việc, tất phải đối mặt. Ngày ta hạ táng không còn nhiều, và thời cơ chờ đợi cũng đã đến. Càng gần ngày hạ táng, càng bức bách được Kỷ Thế Nam lộ đuôi.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now