Chương 51 - Sương mù dày đặc

6K 507 10
                                    

Chương 51 – Sương mù dày đặc

Kéo Trữ Tâm vào phòng, Diệp Kết Mạn đóng cửa xong cau mày hỏi Trữ Tâm: "Ta còn có một chuyện không rõ." Nàng dừng một chút, nói tiếp: "Ngươi mới vừa nói là vì hoàn thành nhiệm vụ cho nên không đuổi theo Kỷ Tây Vũ, nhưng ta nghe nói ngày ấy Kỷ Tây Vũ đi rồi, ngươi rời khỏi phòng xong liền hướng về viện của Kỷ Xuyên mà đi. Ngươi vào đó làm chi?"

Nghe hỏi, hiển nhiên Trữ Tâm có chút ngoài ý muốn, đảo mắt qua nhìn Diệp Kết Mạn. Trầm mặc một lát, Trữ Tâm đáp: "Thành nhi có được tin, hoài nghi là Đại thiếu gia âm thầm phái người cứu người kia. Ta điều tra tin đó, muốn tìm ra hành tung người đó."

"Sau đó thì sao?"

Trữ Tâm không nhìn Diệp Kết Mạn nữa, lời nói nghe không ra cảm xúc: "Không phát hiện đầu mối gì. Sau đó mới nhờ Thành nhi giúp lưu ý Kỷ phủ, ta đi đến nơi ám sát người kia trước đó, lần theo dấu vết để lại."

Diệp Kết Mạn mím môi, giọng hơi khàn: "Giết?"

Thấy mắt Trữ Tâm nhoáng lên, trầm mặc không nói gì, sắc mặt Diệp Kết Mạn khẽ biến – nàng hiểu được người đó đã chết trên tay Trữ Tâm. Diệp Kết Mạn nắm tay, có chút lo lắng, nhất thời không biết nên nói cái gì, đã nghĩ gọi Kỷ Tây Vũ ra. Tay vừa để ở ngực, ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng bước chân, Diệp Kết Mạn cả kinh ngẩng đầu Trữ Tâm cũng căng thẳng kém.

"Trữ hộ vệ, ngươi ở đâu?" Ngoài cửa vang lên tiếng nữ tử, tiếng đập cửa truyền đến ngay sau đó.

Trữ Tâm ra hiệu, biết mình không thích hợp để gia nhân Kỷ gia thấy nàng đứng trong phòng Kỷ Tây Vũ cùng Trữ Tâm, Diệp Kết Mạn thấy thế hiểu rõ gật đầu, nhẹ bước đi vào phòng trong nấp tại rèm che giường. Diệp Kết Mạn lánh đi, nha hoàn ngoài cửa đã gọi thêm, Trữ Tâm lúc này mới cao giọng đáp rồi đi mở cửa.

"Trữ hộ vệ, quả nhiên ngươi ở phòng tiểu thư."

"Tìm ta có việc?"

"Lão gia cho gọi ngươi đi qua có việc muốn nói, và bảo ta đến phòng tiểu thư lấy một thứ."

...

Cách đó không xa, lời nha hoàn nói với Trữ Tâm truyền đến, Diệp Kết Mạn nghe đối phương muốn vào thì trong lòng cả kinh, lui lại mà nấp sâu hơn. Phía sau lại là vách tường. Cách rèm giường, Diệp Kết Mạn thấy hai bóng người mơ hồ, và nghe được Trữ Tâm nói:

"Muốn lấy cái gì? Ta lấy giúp. Không ai được phép vào phòng tiểu thư lục lọi lung tung."

"Ta cũng không biết ở đâu, lão gia chỉ nói là mấy phong thư, sai ta tìm một chút. Nghe nói.."

"Đã biết." Nha hoàn nói tới một nửa, Trữ Tâm ngắt lời, lập tức đè thấp giọng.

Bên này, khi rơi vào tai Diệp Kết Mạn đã không nghe rõ. Diệp Kết Mạn nghi hoặc cau mày, cảm giác Trữ Tâm đề phòng mình. Chỉ là sự tình liên lụy đến Kỷ gia cơ mật, Diệp Kết Mạn cũng không hỏi nhiều. Đợi một lát, Diệp Kết Mạn nghe được tiếng bước chân hai người vang lên. Xem ra đã vào cửa.

Trữ Tâm nói: "Ngươi tìm bên ngoài có hay không, ta vào trong phòng xem thử."

"Được."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now