Chương 72 - Hồn phách bị thương (Hạ)

5.3K 479 18
                                    

Chương 72 - Hồn phách bị thương (Hạ)

An nhi vẫn còn đập cửa, và đồng thời cảm thấy Diệp Kết Mạn thật sự tức giận.

Trong phòng, Diệp Kết Mạn làm sao nghe lọt? Nàng bây giờ chỉ một lòng hướng về Kỷ Tây Vũ; nàng đang lấy tay áo lau nước cho đối phương. Kỷ Tây Vũ mặt ửng đỏ, mắt nhắm chặt, mi gian chịu đựng. Một thân áo trắng ướt sũng. Tóc ướt, vài sợi dán vào cằm. Vẻ tiều tụy áp bách vẻ lạnh lùng thường ngày. Diệp Kết Mạn cúi đầu nhìn Kỷ Tây Vũ bởi vì hết sức nắm chặt sàng đan mà tay hiển hiện rõ gân và xương thì càng lo hơn; nước mắt đong đầy hốc mắt - tựa như hạt mưa nằm trên lá sen, tích tụ đủ sẽ rơi xuống. Diệp Kết Mạn đau lòng, ôm tay đối phương, khẽ gọi: "Kỷ Tây Vũ... Kỷ Tây Vũ, tỉnh lại đi..."

Không biết có phải bởi vì nghe được Diệp Kết Mạn nức nở gọi hay không, lông mi Kỷ Tây Vũ run run, và một lát sau mới chậm rãi mở ra.

Diệp Kết Mạn: "Huân hương lô ta ném ra ngoài rồi, thấy khá hơn chưa?"

Kỷ Tây Vũ mệt mỏi nhìn Diệp Kết Mạn và nhẹ nhàng gật đầu.

Diệp Kết Mạn vén tóc ướt ra sau tai cho Kỷ Tây Vũ, giọng nói nghẹn ngào thêm: "Không, không khá chút nào cả... Đều là lỗi của ta... Lẽ ra biết An nhi đi xem hành pháp, nên lưu tâm. Mặc dù muội ấy vì tốt cho ta, nhưng ta không muốn tổn thương nàng..."

Một giọt nước mắt rơi xuống, nằm trên mặt Kỷ Tây Vũ. Con ngươi Kỷ Tây Vũ dao động, có vẻ như đã quên đi đau đớn mà thay vào đó là sự hoảng hốt. Diệp Kết Mạn đưa tay bưng kín miệng mình, quay đầu đi. Một bàn tay bỗng xoa khóe mắt Diệp Kết Mạn - vừa chạm vào thì đã có nước mắt lăn xuống tay Kỷ Tây Vũ - nó giống như một ngọn lửa.

Kỷ Tây Vũ: "Khóc cái gì, ta chết một lần rồi, còn sợ cái này?"

Diệp Kết Mạn cắn môi không nói, chỉ có không tiếng động mà khóc - nước mắt ướt đầy tay Kỷ Tây Vũ.

Kỷ Tây Vũ im lặng một lúc rồi chợt thở dài. "Trước kia sao lại không phát hiện nàng thích khóc thế này..." Kỷ Tây Vũ như đang độc thoại, thanh âm khó được ôn nhu - nàng nhìn Diệp Kết Mạn chăm chú, trong mắt không có độ sâu xa nào nữa. Song vào thời khắc này lại như một đầm nước yên tĩnh, ngay cả huyết sắc nồng đậm cũng chẳng còn đe dọa được ai.

Diệp Kết Mạn quay đầu lại nhìn Kỷ Tây Vũ. Đột nhiên như nghĩ tới điều gì, Diệp Kết Mạn đứng dậy, nhìn qua khắp phòng. Tuy rằng cửa sổ đã mở nhưng trong không khí vẫn có mùi, Diệp Kết Mạn nghe xong, sắc mặt thay đổi: "Có phải còn mùi hay không?"

Vừa dứt tiếng, Diệp Kết Mạn hoảng mang lấy mộc quỷ phù ra, nói: "Có cách rồi! Nàng vào đây đi, ta mang nàng ra khỏi đây!"

Kỷ Tây Vũ cũng không có ừ hử cái gì mà chỉ giương mắt lẳng lặng nhìn đối phương.

Diệp Kết Mạn thấy thế mà nóng nảy, nàng kéo tay Kỷ Tây Vũ, thúc giục nói: "Nhanh lên, Kỷ Tây Vũ, mau đi vào mộc quỷ phù!"

Bởi vì động tác lôi kéo này mà làm Diệp Kết Mạn nguyên bản lệ nóng doanh tròng thành lệ tuôn rơi rơi xuống quần áo Kỷ Tây Vũ, hòa cùng vũng nước - Diệp Kết Mạn bây giờ tóc tai tán loạn, quần áo cũng không có khô và thần sắc đều là bức thiết, bất an.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now