Chương 111 - Giấu diếm

4.6K 420 15
                                    

Chương 111 - Giấu diếm

Bùi phủ.

"Mẹ, đây là canh con bảo phòng bếp làm, lần này tàu xe mệt nhọc, mẹ dùng nhiều một chút." Bùi Nghiêu Duẫn đưa nửa chén canh sâm qua cho Bùi phu nhân.

Bùi phu nhân trầm mặc mà tiếp nhận, rồi bà ta nhìn lướt qua đồ ăn trên bàn. 

"Hiện giờ các hiệu son đều đóng cửa, Bùi gia phải cầm cự được khoảng thời gian này, hãy phân phó xuống tất cả giản lược bớt đi." Bùi phu nhânnói.

"Vâng."

Bùi phu nhân không nói gì nữa và cúi đầu dùng bữa.

Bữa tối tới được một nửa thì có tiếng bước chân vội vàng mà đến. Đó là một trung niên nam tử, mặc y phục màu nâu. Hắn đến bên cạnh Bùi phu nhân cúi đầu nói:

"Phu nhân."

Bùi phu nhân dừng ăn và liếc nhìn đối phương, thấy thần sắc hắn khác thường, bà ta hỏi:

"Chuyện gì?"

"Thưa phu nhân, Phủ nha có đại sự vào sáng nay."

Những người ở đây đang dùng bữa nghe vậy đều khẩn trương, vì sợ nghe thấy tin xấu.

Nam tử ấy ngắn gọn nói lại sự tình đã xảy ra:

"Hiện tại, khắp Tô Châu đều nói Kỷ tam tiểu thư gặp nạn khi đang trên đường đến phủ nha..." Nam tử áo nâu nói. "Bọn họ nói sát thủ là người trong Kỷ phủ phái ra, để giết người diệt khẩu."

Diệp Kết Mạn ngồi đó nghe mà kinh hãi.

"Có bao nhiêu thích khách?" Bùi phu nhân bình tĩnh hỏi.

"Chỉ có một bị bắt. Đang nhốt trong lao. Còn lại đều chạy thoát. Sau đó, Kỷ Thế Nam có đến phủ nha, dường như là đến đón Kỷ tam tiểu thư bị thương, đang nghỉ ngơi phủ nha trở về, nhưng bị cự tuyệt, bởi vì Kỷ tam tiểu thư nói người muốn hại nàng là người của Kỷ gia, nàng muốn nhờ quan phủ bảo hộ mình. Phan tổng đốc đã ở phủ nha, Kỷ Thế Nam không còn cách nào khác nên chỉ có thể trở về."

"Cái này. . ." Bùi Nghiêu Duẫn ngập ngừng để tìm từ, hắn buồn cười nói, "thật quá hoang đường! Xem ra trời cao thật sự trợ giúp Bùi gia, chúng ta còn chưa truy tra nguyên nhân, Kỷ gia e là đã bị Kỷ tam tiểu thư phá sụp."

"Theo ta thấy, Kỷ tam tiểu thư rất lợi hại. Vì nàng có bản lĩnh thoát thân." Bùi Nghiêu Viễn cảm khái nói.

Diệp Kết Mạn ngẩng đầu nhìn Bùi phu nhân. Bà ta đang trầm ngâm suy nghĩ. Sau một lúc lâu, bà ta như hiểu ra gì đó mà đứng phắt dậy...

"Mẹ?" Bùi Nghiêu Duẫn hỏi.

"Ta sẽ đến phủ nha." Không đợi ai đáp lời, Bùi phu nhân quay đầu nói Châu di ở bên cạnh, "Châu di, giúp ta chuẩn bị một chiếc xe ngựa."

Châu di cau mày, "phu nhân, sức khỏe của người. . ."

"Không sao, ta chịu đựng được."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýKde žijí příběhy. Začni objevovat