Chương 114 - Bí ẩn phơi bày

5K 440 30
                                    

Chương 114 - Bí ẩn phơi bày

Đêm khuya. Để Diệp Kết Mạn chìm vào giấc ngủ, Kỷ Tây Vũ đứng dậy, ngắm nhìn sắc trời, suy nghĩ một lát rồi đi ra ngoài, đi tới sân viện của Kỷ Tiểu Nhiễm ở kế bên. 

Giờ phút này, tẩm cư Kỷ Tiểu Nhiễm vẫn còn sáng, xem ra cũng chưa ngủ. 

Kỷ Tây Vũ vừa vào cửa đã nhìn thấy một người quỳ dưới đất, hai tay trói quặp ra sau lưng, cúi đầu thở phì phò. Trước người đối phương là Kỷ Tiểu Nhiễm và Tri phủ đại nhân đang ngồi. Kỷ Tây Vũ cũng không ngạc nhiên, tựa hồ đã đoán được bọn họ sẽ thẩm vấn phạm nhân ngay lập tức; nàng hãy còn đứng trước thích khách và cúi mắt nhìn.

Phạm nhân là một nữ tử, tóc tai tán loạn che hơn nửa khuôn mặt, song đôi mắt lại sắc bén làm người ta sợ hãi. Nữ phạm nhân mím môi; trên vai hình như có thương tích, quần áo dính máu khô.

"Ngươi không nói?" Kỷ Tiểu Nhiễm tựa hồ cũng không vội, trong mắt nàng có chút châm chọc. "Cho dù bọn họ phái người đến giết ngươi, ngươi vẫn muốn bán mạng? Ngươi cũng thấy người giả dạng ngươi trong lao chết thảm như thế nào mà, không phải sao?"

"Phi!" Nữ phạm nhân đột nhiên nhổ một ngụm, với thần sắc khinh thường.

"Miệng cứng như vậy?!" Mi gian tri phủ hiện lên tia tức giận, "Chết đến nơi còn không biết tốt xấu! Người đâu, dụng hình cho ta, xem xem còn cứng miệng nữa không!"

Nữ phạm nhân mặt không đổi sắc mà nhìn thẳng hai người, cười lạnh.

"Tri phủ đại nhân đừng vội." Kỷ Tiểu Nhiễm cản lại và cúi đầu nói. "Hình dĩ nhiên phải dùng. Nhưng không phải trên người nàng." Nói xong, mặt mày Kỷ Tiểu Nhiễm hiện lên tia thương hại, "Phiền toái Tri phủ đại nhân phái người lấy một ngón tay Dao Tỷ mang lên."

Nghe vậy, nữ phạm nhân mở to mắt.

"Ta quên nói với ngươi. Khi những người vừa rồi được phái đến giết ngươi, thì cùng lúc đó, chủ của các ngươi cũng phái hai người đến giết ta. Dĩ nhiên là không thành công. Nhưng chúng ta ngược lại cũng bắt không được bọn họ. Tuy vậy, Dao Tỷ dường như nhớ kỹ ngươi, không cùng đồng bọn tẩu thoát mà ngược lại đi tìm địa phương trốn đi, kết quả không hay ho là bị chúng ta bắt được." Kỷ Tiểu Nhiễm nhìn nữ phạm nhân, ngữ khí bình tĩnh nói. "Cái gọi là quan tâm sẽ bị loạn. Theo ta thấy, ngươi và Dao Tỷ quan hệ cũng không tệ."

Phạm nhân run lên.

"Ta biết loại người như các ngươi lấy đạo nghĩa làm trọng, dù có dụng hình cũng vô ích. Nhưng, nếu ngươi nhìn thấy bộ dáng Dao Tỷ sẽ ra sao khi nghĩ ngươi đã chết cực kỳ thê thảm, thì ngươi mới hiểu rốt cuộc là cái gì mới thật sự đáng giá ngươi trả giá." Kỷ Tiểu Nhiễm thở dài, "Ngươi cho là chủ tử ngươi thông minh? Không phải. Là vị Dao Tỷ kia vụng về mới đúng."

Sắc mặt nữ phạm nhân thoáng chốc trắng bệch, ánh mắt rất hoảng loạn.

"Ngươi không có sự lựa chọn. Không cần nghĩ nữa." Kỷ Tiểu Nhiễm quay đầu thúc giục Tri phủ, "Ngón tay cái thôi đại nhân, chúng ta chỉ cần không tổn hại đến tánh mạng nàng ta là được."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now