Chương 107 - Mưu kế

7.3K 442 23
                                    

Chương 107 - Mưu kế

Tô Châu xưa nay chưa từng có náo nhiệt như bây giờ. Nhà nhà người người đều thích thú bàn luận chuyện ly kì của thương gia nhà giàu, làm cái yên ả của dĩ vãng đã một đi không quay lại. Cũng vì sự tình ly kì ấy ngày càng có xu hướng phấn khích. 

Chuyện Kỷ phủ bị ma ám vốn đã qua lâu rồi vậy mà tự nhiên bị truyền lại sôi nổi hơn. Cũng không ai biết tin tức từ đâu tới, giống như gió xuân, trong vòng một đêm đã lan khắp Tô Châu. Mà mấy chuyện thần quỷ này xưa nay tuy nói nghe sởn tóc gáy nhưng cũng đồng thời gây hứng thú. Khắp quán xá, trà lâu, chỗ nào cũng có thể nghe người ta cao đàm khoát luận, kéo theo đó là các loại suy đoán bắt đầu phát triển.

Chát! Sau Ngọ, một chiếc xe ngựa bay nhanh, xa phu thuần thục kéo cương, và vững vàng đứng ở cổng Bùi phủ. Màn xe vén lên, một nam tử cao cao đi xuống, hắn cung kính đứng ở một bên và đỡ người ra sau.

"Mẹ, cẩn thận."

"Phu nhân đã trở lại!"

Tin Bùi phu nhân hồi phủ rất nhanh truyền khắp Bùi gia, khi gã hầu đến báo thì Diệp Kết Mạn đang miễn cưỡng nằm ghế nghỉ ngơi.

"Đã trở lại sao?" Diệp Kết Mạn hơi căng thẳng, nàng đứng dậy, cũng không nhìn gã hầu ở cửa mà quay đầu nhìn về phía giường - nơi đó, Kỷ Tây Vũ đang nhàn nhã ngồi tránh nắng, nghe được tin, nàng cũng chỉ nâng khóe mắt, không dấu vết mà thoáng nhìn Diệp Kết Mạn.

"Đi đón đi." Kỷ Tây Vũ nói. Rồi nàng đứng dậy, hướng Diệp Kết Mạn ngoắc tay.

Diệp Kết Mạn mím môi, mặt hơi đỏ, rốt cục vẫn là đứng lên và nói với gã hầu:

"Ta biết rồi, ngươi ở ngoài chờ một lát, ta cần sửa sang lại."

Gã hầu đáp dạ rồi đóng cửa lại.

Trong phòng, Diệp Kết Mạn đi tới giường, lấy mộc quỷ phù ra. Kỷ Tây Vũ cũng không vội đi vào mà đưa tay sửa tóc cho Diệp Kết Mạn.

"Cẩn thận." Kỷ Tây Vũ nói.

Diệp Kết Mạn gật đầu.

Kỷ Tây Vũ hóa thành khói và biến mất.

Diệp Kết Mạn hít một hơi lấy dũng khí và đi ra ngoài.

Khi Diệp Kết Mạn tới đại đường thì Bùi Nghiêu Viễn cũng đã đến, cùng Bùi Nghiêu Duẫn cung kính đứng ở một bên. Châu di nhận trà để lên bàn. Và người ngồi ở giữa là Bùi phu nhân, đang đăm chiêu và suy tư. 

Thấy Diệp Kết Mạn tiến vào, Bùi phu nhân khẽ nâng mí mắt.

"Kết Mạn tới vấn an phu nhân." Diệp Kết Mạn thi lễ, và cảm giác được Bùi phu nhân đang nhìn mình.

"Đứng lên đi." Bùi phu nhân nói.

"Ta rời đi có mấy ngày mà trong phủ đã xảy ra không ít chuyện." Bùi phu nhân nhìn Bùi Nghiêu Viễn nói.

Bùi Nghiêu Viễn cúi đầu, "là Viễn nhi vô dụng."

"Rốt cuộc sao lại thế này?" Bùi phu nhân không giận mà uy. "Các ngươi có biết người ta đang nói cái gì không? Nói Bùi phủ ta là phạm vào thái tuế, là phạm vào hung ác mới có thể trong thời gian ngắnmà chết nhiều người như vậy! Chuyện Nhu Sương với Thiến nhi là sao?"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now