Chương 77 - Một ngày không gặp như cách ba thu

6.7K 529 70
                                    

Chương 77 - Một ngày không gặp như cách ba thu

Lời Diệp Kết Mạn nói vừa hạ xuống, mộc quỷ phù vẫn lặng im, không một động tĩnh. Tay Diệp Kết Mạn không khỏi run lên, ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn ngày sinh thần được khắc trên đó, nàng cắn môi không dám tin: "Kỷ Tây Vũ... Kỷ Tây Vũ... nàng thế nào rồi? Nàng đừng làm ta sợ... Nếu nàng nghe thì đi ra đi, xin nàng..." Rồi Diệp Kết Mạn cúi đầu phủ trán lên mộc quỷ phù.

Một giọt nước mắt vô thanh vô tức tràn ra, ngưng kết trong bóng đêm, sẽ rơi xuống. Diệp Kết Mạn chợt cảm thấy sự mát lạnh dán lên da - nước mặt chưa kịp rơi đã bị lau đi rồi. 

Cùng lúc đó, bên tai Diệp Kết Mạn hạ xuống giọng nói quen thuộc và vẫn lạnh lùng như ngày nào: "Khóc cái gì?"

Dư âm chưa tan hết, Diệp Kết Mạn đã chấn động, ngẩng đầu lên mà nhìn. Một thân ảnh xinh đẹp và màu trắng đã đứng đó tự khi nào với hàng mày khẽ nhếch, đồng tử màu đỏ lòe lòe phát sáng trong đêm, đang tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng. Diệp Kết Mạn chỉ biết hô hấp đã bị kiềm hãm, mắt mở to ra và không biết nên phản ứng như thế nào.

"Sao? Choáng rồi?" Một ngón tay búng trán Diệp Kết Mạn, động tác mềm nhẹ chỉ như gió thổi qua. Kỷ Tây Vũ nhìn Diệp Kết Mạn, nhìn đôi mắt ửng đỏ chất chứa nhiều tâm tình. Đó là một dạng tình cảm như sóng xô ập tới ầm ầm, song có lẽ do bình thường rụt rè và tự tôn nên hoặc nhiều hoặc ít đã che đi tâm tư không muốn nói này. Cho đến thời khắc này mới hoàn toàn bị bóc trần...

Tình này... sâu nặng hơn so với nàng tưởng tượng.

Đang trầm tư, Kỷ Tây Vũ chưa kịp nói gì thì đã có người lao đến ôm chầm lấy nàng, hai tay người đó ôm eo nàng và đem mặt chôn vào bụng nàng. Nàng có thể cảm giác được da tay Diệp Kết Mạn căng ra nhưng lực đạo lại khắc chế nhẹ đi, dường như là sợ làm nàng đau. Kỷ Tây Vũ bị vậy thì cả người nhoáng lên, nàng khẽ giật mình và sự mất tự nhiên chợt thoáng qua. Bỗng, Kỷ Tây Vũ đưa tay ôm lại Diệp Kết Mạn, không nói gì mà chỉ xoa lưng cho đối phương. Bởi vì quần áo đã bị ướt, bởi vì Diệp Kết Mạn đã khóc - nàng im lặng mà khóc - chỉ có vai khẽ run run mà thôi. Trong bóng đêm, mắt Kỷ Tây Vũ nhu hòa đi và gom mắt nhìn Diệp Kết Mạn đang trong lòng mình, khóe môi nhếch lên rất nhanh, vẻ mặt thâm thúy ấy đã dao động.

Sau một lúc lâu, Diệp Kết Mạn buông Kỷ Tây Vũ ra, lung tung lau nước mắt, ngẩng đầu lo lắng nhìn Kỷ Tây Vũ: "Nàng..."

"Không có gì." Kỷ Tây Vũ lắc đầu và nhìn Diệp Kết Mạn. Bỗng nàng cúi xuống đưa tay lau sạch nước mắt cho Diệp Kết Mạn, nói nhỏ: "Mèo con sướt mướt? Trước kia sao không phát hiện nàng thích khóc thế nhỉ?"

Diệp Kết Mạn ngượng ngùng, đợi Kỷ Tây Vũ thu tay về mới hỏi: "Thật sự không có chuyện gì?"

"Nếu không thì sao?" Kỷ Tây Vũ cười cười, ngồi xuống giường, "Dù gì cũng phải báo thù xong đã. Sao có thể dễ dàng bị giải quyết như vậy được?"

"Ta ném mộc quỷ phù ra ngoài, người giám thị chúng ta nhặt đi rồi."

"Ừ. Ta biết."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ