Chương 78 - Bại lộ

6.9K 454 27
                                    

Chương 78 - Bại lộ

Ngày hôm sau. Trời tờ mờ sáng. Mặt trời mọc đằng Đông. Nhưng không sáng sủa lắm. Có vẻ sẽ mưa và không khí cũng ẩm. Lá cây trĩu giọt sương đêm, rơi xuống đất.

Cốc cốc cốc... Tiếng gõ cửa vang lên, dưới trời sớm lờ mờ như thế này, một nữ tử mặc la quần đứng trước cửa và nôn nóng nhìn nó. Bởi vì trời còn sớm, cả Kỷ phủ như vẫn còn ngủ. Phi thường yên tĩnh. Nàng không nghe được động tĩnh gì, sẽ gõ nữa - người xưa nay trầm ổn lại nóng nảy.

Rốt cục tiếng bước chân cũng vang lên và sau đó là cửa mở. Một nam tử tiều tụy, mắt đầy tơ máu, bọng mắt phù thũng, mặc dù mặc cẩm y nhưng lại đầy vẻ chán chường. Đó là Bùi Nghiêu Viễn.

"Thư nhi? Sớm như vậy đã đến, có việc gì sao?"

"Tam thiếu gia, có thể nói chuyện được không?"

Bùi Nghiêu Viễn nghe vậy gật đầu, nhường bước: "Vào đi."

Thư nhi xoay người đóng cửa lại, nhìn Bùi Nghiêu Viễn - dường như nàng có hơi không kiềm chế được, vào thẳng chủ đề: "Tam thiếu gia, thứ cho Thư nhi lắm miệng. Thư nhi biết có một số chuyện không phải một nha hoàn có thể hỏi, nhưng Thư nhi phụng dưỡng Bùi gia nhiều năm, giờ không ở bên cạnh phu nhân nên không có cách nào để hỏi, và trong lòng Thư nhi đang rất lo lắng. Có một số việc, vẫn là hy vọng Tam thiếu gia có thể nói rõ cho Thư nhi biết. 

Bùi gia... rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Tuy rằng trong phòng chỉ có hai người nhưng Thư nhi vẫn nhìn quanh một vòng, thấy cửa sổ đã đóng mới tiếp tục hạ giọng nói: "Mấy ngày trước, thiếu phu nhân đột nhiên bảo nô tỳ ra ngoài tìm hiểu tình hình của Bùi gia. Nô tỳ phát hiện vài hiệu son Bùi gia ở thành Nam đã đóng cửa, chỉ còn lại một hiệu, nhưng hàng hóa cũng rất ít. Điều này hoàn toàn không bình thường! Mấy ngày này chính là thời gian Bùi gia xuất hàng mới mà đúng không? Và nô tỳ còn nhớ rõ trước khi rời khỏi Bùi phủ, số hàng đó đã chế tác xong đang chuẩn bị vận chuyển đến các hiệu buôn?

Hôm qua nô tỳ đã thấy lạ nên lại đi ra xem một chuyến nữa, phát hiện ngay cả hiệu son còn lại đó cũng đã đóng mất!? Sau đó nô tỳ đã tới mấy tiệm trà, vô tình nô tỳ nghe được rất nhiều người đang nghị luận Bùi gia."

Thư nhi sắc mặt tái nhợt, nhìn Bùi Nghiêu Viễn cách đó không xa cũng ảm đạm, "Bọn họ nói... son Bùi gia có vấn đề?!"

Trầm mặc nghe Thư nhi nói xong, Bùi Nghiêu Viễn không có đáp ngay, hắn chỉ đi tới bàn và suy sụp ngồi xuống.

Thư nhi thấy trên bàn đầy bầu rượu mới phát giác trong không khí có mùi rượu. Vừa rồi nhất thời không để ý đến, không biết Bùi Nghiêu Viễn đã uống bao nhiêu. Phải biết rằng Bùi Nghiêu Viễn trừ phi là xã giao bình thường rất ít động tới rượu, ngược lại thích trà hơn. Nghĩ vậy, Thư nhi nhiều ít cũng đoán được những lời bình nghe được thật giả bao nhiêu, tay nàng run run, trấn định nhìn Bùi Nghiêu Viễn.

Chỉ thấy Bùi Nghiêu Viễn buồn rầu tự rót cho mình đầy một ly, ngửa đầu uống ngay, rồi nhìn chén rượu trong tay, khàn giọng nói: "Ừ. Bùi gia đã có chuyện."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now