Chương 54 - Chân tướng cái chết

6.8K 518 67
                                    

Chương 54 – Chân tướng cái chết

Kỷ Tây Vũ khoanh tay cười nghe Diệp Kết Mạn hỏi, không gật đầu cũng không lắc đầu, chỉ nói: "Nàng rất tò mò với chuyện của ta nha."

Diệp Kết Mạn thấy Kỷ Tây Vũ tiếu phi tiếu thì biểu tình trên mặt cứng đờ. Không đợi nàng mở miệng, Kỷ Tây Vũ đã cười, nhẹ giọng nói, "Xem ra nàng rất thích ta?"

Tuy là câu hỏi, nhưng giọng điệu lại là chế nhạo, Diệp Kết Mạn nghe được đỏ mặt, xấu hổ nhìn nghiêng qua chỗ khác, áp chế bối rối trong tim. Một lát sau nàng mới giả bộ trấn định nói: "Ai cũng hiếu kỳ hết. Ta chỉ là không muốn hoàn toàn không biết gì, để tránh có sai sót."

Nghe vậy, Kỷ Tây Vũ cũng không vạch trần, chỉ tựa vào tường cười đến ý vị sâu xa.

Mặt Diệp Kết lại nóng và có chút tức tối, nhịn không được mắng: "Có gì buồn cười chứ?"

"Nhìn nàng rất thú vị. Nếu nàng không vui, ta không cười là được." Kỷ Tây Vũ nói xong, tiếng cười dần dần tan biến, chỉ còn lại ý cưới trong mắt.

Diệp Kết Mạn nắm tay trong tay áo, đổi đề tài hỏi: "Theo ý Trữ Tâm, lúc ấy nàng dịch dung giấu dung mạo, lại gạt mọi người xuất phủ. Vậy, sau khi xảy ra tai nạn thì nàng có đoán được dị thường gì không?"

Kỷ Tây Vũ khôi phục ngữ khí bình thường, gật đầu bâng quơ nói: "Tin tức lộ ra nhất định là từ Kỷ phủ, điểm ấy không thể nghi ngờ. Nhưng rốt cục là ai ta không thể xác định, còn cần một ít manh mối mới được. Chỉ là... tóm lại là không có mấy người thoát được."

Diệp Kết Mạn cảm thấy tức giận vì biết ý Kỷ Tây Vũ chỉ là thân nhân.

Kỷ Tây Vũ nói: "Nàng muốn biết vì sao ta chết đuối?"

Nghe vậy, Diệp Kết Mạn cả kinh, ngẩng đầu nhìn Kỷ Tây Vũ. Nhìn nàng nhìn mình. Hai người trầm mặc một lát, Kỷ Tây Vũ mới dời mắt sang nhìn cửa sổ. Nơi đó, ánh nắng đầu hạ chiếu sáng mặt đất màu xám.

"Khi đó, ta giúp cha đến thành Tây thăm dò một việc. Ta ở một khách điếm ở thành Tây, xong việc ngày mai sẽ hồi phủ. Dùng xong bữa tối, ta thấy còn sớm, vừa lúc không có buồn ngủ nên đi dạo. Đêm hôm đó thành Tây rất sôi nổi, là lúc nàng vào Bùi gia." Nói đến đây, Kỷ Tây Vũ ngừng nói, đảo mắt qua nhìn Diệp Kết Mạn một lát rồi lại tiếp tục nhìn ngoài kia, "Tuy rằng Bùi Nghiêu Húc đột ngột qua đời bị Bùi gia giấu diếm, nhưng Bùi phủ nhiều người nhiều miệng, vẫn đủ để một ít lời đồn truyền ra. Huống chi, canh giờ hôn lễ lại định vào buổi tối, vốn đã quỷ dị. Ai cũng ngạc nhiên, rất nhiều người đều chạy tới xem, ta rảnh ta cũng đi theo."

"Hóa ra khi đó nàng ngay trong đám người trên phố..." Nhất thời, Diệp Kết Mạn nói không rõ cảm xúc phức tạp trong lòng, thấp giọng thì thào.

Khi còn sống, hai người không gặp được nhau, thì ra cũng từng cách nhau vài bước chân. Nhưng một người trong kiệu, một người ngoài kiệu, chung quy là hai thế giới.

Kỷ Tây Vũ gật đầu, làm như đoán được tâm tư Diệp Kết Mạn, bỗng nhiên không tiếng động mà cười: "Duyên phận, thật sự rất kì diệu. Ta và nàng vô duyên khi còn sống, không ngờ khi chết đi lại có lúc này."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ