Chương 91 - Viện binh

4.7K 435 27
                                    

Chương 91 - Viện binh

Diệp Kết Mạn cả kinh, không biết lấy sức từ đâu ra đưa tay chặn Kỷ Tây Vũ. Nhưng sự thật thì chỉ là vô lực đặt tay lên mu bàn tay của Kỷ Tây Vũ.

"Nàng... bị gì vậy?" Diệp Kết Mạn hỏi.

Kỷ Tây Vũ nâng mắt nhìn Diệp Kết Mạn.

"Để cho ta xem." Kỷ Tây Vũ nói.

Diệp Kết Mạn khó hiểu, nhưng thấy thần sắc đối phương như vậy thì khẽ mím môi, rồi bỏ tay đi, không ngăn cản nữa.

Kỷ Tây Vũ không giải thích nhiều, tiếp tục cởi luôn cả áo lót của Diệp Kết Mạn.

Diệp Kết Mạn chỉ thấy lành lạnh, tuy biết Kỷ Tây Vũ không có ý kia nhưng dưới ánh nhìn của đối phương nàng vẫn ngượng ngùng mà quay đầu đi. Kỷ Tây Vũ thì nhíu mày nhìn vào những vết xanh đen. Chúng không giống như máu bầm, chúng đen hơn máu bầm trải khắp người Diệp Kết Mạn. Và chỉ mới có vài ngày, Diệp Kết Mạn vốn cân xứng đã gầy còm, trơ xương. Nhất là thắt lưng, không quá một nắm tay, không cẩn thận biết không chừng lại gãy. Kỷ Tây Vũ lẳng lặng nắm chặt nắm đấm, trong đầu vang lên một giọng nói bình tĩnh không gợn sóng: Hà tất chấp mê bất ngộ? Nếu cứ thế này, người tổn hại chính là ngươi.

"Trên người ta có gì sao?" Nhận thấy Kỷ Tây Vũ không thích hợp, Diệp Kết Mạn hỏi.

Kỷ Tây Vũ mặc lại áo cho Diệp Kết Mạn và đồng thời lắc đầu.

"Không có gì hết." Kỷ Tây Vũ thần sắc không nhìn ra manh mối nói.

Diệp Kết Mạn không nhìn thấy tình cảnh trên người mình nhưng nàng không ngốc. Nàng không tin Kỷ Tây Vũ nói như thế. Song nàng cũng không hỏi mà là gật đầu theo lời đối phương. Rồi Diệp Kết Mạn còn muốn nói thêm thì Kỷ Tây Vũ đã ngồi xuống. 

Trong bóng đêm, cách chăn, Kỷ Tây Vũ nắm tay Diệp Kết Mạn.

"Nếu khó chịu thì phải nói cho nha hoàn của nàng. Đừng có làm mấy cái điệu bộ sợ làm phiền người khác mà giả đò không có việc gì." Kỷ Tây Vũ nói.

Diệp Kết Mạn kinh ngạc. Nàng đảo mắt qua nhìn, thấy mắt Kỷ Tây Vũ cũng mơ hồ, nhất thời không hiểu gì sất.

"Biết chưa?" Kỷ Tây Vũ bực dọc nói.

"Biết rồi."

Mặc dù cảm thấy Kỷ Tây Vũ đêm nay hơi kì, nhưng lòng dạ Diệp Kết Mạn ấm lắm. Nàng ôn nhu cười với Kỷ Tây Vũ, muốn cho người ta yên tâm.

"Tỉnh hồi nào đấy?" Kỷ Tây Vũ lại hỏi.

"Không lâu lắm."

"À, vừa nghe Thư nhi nói chủ trạch Kỷ gia hỏa hoạn. Là nàng làm?" Diệp Kết Mạn nói.

"Ừ." Kỷ Tây Vũ gật đầu, và cũng không giấu diếm, nàng đem sự tình đại khái nói lại.


Đêm đến, Kỷ Tây Vũ thấy Diệp Kết Mạn chưa tỉnh, bởi vì thời gian cấp bách nên nàng theo kế hoạch mà làm. Nàng dụ thị nữ Kỷ phu nhân rời đi, rồi làm Kỷ phu nhân sập bẫy mà ngã bất tỉnh. Thừa lúc đó, Kỷ Tây Vũ vẽ đầy phòng. Xong, Kỷ Tây Vũ khóa trái cửa, lại cố ý giả thần giả quỷ dọa thêm vài nha hoàn, sau đó nàng mới phóng hỏa. Trời tối, những việc này đối với nàng là quá đơn giản. Nàng biết đêm nay Kỷ Thế Nam còn đang tìm thi thể của mình nên không rảnh bận tâm ở bên này. Nàng muốn lửa lớn, nàng đốt thư phòng; đống giấy đó quả nhiên phát huy tác dụng. Xong xuôi, nàng ở ngoài viện nhìn đám người thất kinh, và đợi ngày mai, Kỷ phủ đại hỏa sẽ truyền khắp Tô Châu, đồng thời chuyện ma quái cũng sẽ truyền ra. Mủi nhọn trước tiên sẽ hướng về Kỷ phu nhân. Tất cả những việc này nàng không giấu Diệp Kết Mạn, ngoại trừ... gặp một người.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now