Chương 63 - Bí mật (Hạ)

5.2K 455 40
                                    

Chương 63 - Bí mật (Hạ)

"Ta, mười bốn tuổi đã vào Kỷ phủ, tính đến nay cũng đã hơn bốn năm. Khi Ngũ tiểu thư còn, ta là nha hoàn phụ trách dọn dẹp tẩm cư của nàng.

Tiểu thư không thích ai động đến đồ vật của mình nên mọi thứ đều rất chỉnh tề, bởi vậy công việc này cũng thoải mái - chỉ cần mỗi ngày khi nàng xuất môn thì quét dọn một phen là được.

Trí nhớ ta cũng tốt, hơn nữa mấy năm nay đều dọn dẹp căn phòng ấy nên cũng quen thuộc phòng tiểu thư; ở đó có cái gì, thậm chí là sách trên giá cuốn nào nên nằm đâu ta đều nhất thanh nhị sở.

Lần đó, tiểu thư có việc phải rời khỏi Kỷ phủ vài ngày, mỗi buổi trưa ta sẽ đến quét tước. Nhưng ngay ngày thứ ba, đột nhiên ta phát hiện có một chỗ không thích hợp."

Nói đến đây, Tiểu Như cau mày với vẻ mặt hồi tưởng.

"Khi lau trang thai của tiểu thư, ta phát hiện cây lược gỗ thay đổi vị trí - uh.. nó hơi nghiêng. Tiểu thư không có ở đây, không ai dám tự tiện đi vào cả - hơn nữa mấy hôm đó ở viện này cũng không có khách tới, ta bắt đầu hoài nghi có phải có ai vào phòng tiểu thư hay không. Đương nhiên, ta cũng không dám xác định - có lẽ ta nhớ sai. Bởi vậy ta mới xem xét lại trong phòng một lượt.

Kết quả, ta phát hiện có sợi tóc ở trên giường tiểu thư. Và điều này làm ta khiếp sợ. Tiểu thư đã xuất môn, mỗi ngày ta đều thu dọn đàng hoàng, bảo đảm không có một hạt bụi thì trên giường tại sao có tóc? Nhất định là có người thừa dịp chúng ta không có ở đây mà lẻn vào.

Ta lo lắng cho tiểu thư, sợ đối phương gây bất lợi cho nàng, vốn cũng định báo cho lão gia và phu nhân nhưng cảm thấy khó có ai tin. Trái lo phải nghĩ một hồi, ta quyết định ôm cây đợi thỏ xem xét tình huống."

An nhi nghe đến đây kinh ngạc mở to mắt, mà Diệp Kết Mạn đã hỏi:

"Ngươi còn nhớ ngày mấy không?"

Tiểu Như hơi trầm ngâm, gật đầu nói: "Nhớ. Tiểu thư rời phủ là ngày 19/2, thời điểm ta phát hiện không thích hợp là ngày 22."

Diệp Kết Mạn cúi đầu suy tư.

An nhi băng bó cho Tiểu Như xong cũng thu tay về, thúc giục nói: "Sau đó thì sao? Có quan hệ gì với việc ngươi đắc tội Kỷ tứ thiếu gia?"

Tiểu Như nghe vậy tiếp tục nói: "Buổi tối hôm đó, ta không có ngủ, mà trốn sau cái cây ở trong viện tiểu thư quan sát. Ta nghĩ ban ngày đối phương không có gan ở trong phòng tiểu thư nhưng buổi tối thì có gan hơn. Vì để ngừa vạn nhất, ta còn mang theo bình cưỡng thủy*."

(*) Axit sulfuric

"Cưỡng thủy?" An nhi líu lưỡi. "Ngươi gan quá. Nhưng mà, nếu đối phương đã đi vào phòng Kỷ tiểu thư thì cũng có thể không xuất hiện nữa."

Tiểu Như lắc đầu, ngượng ngùng nói: "Tiểu thư bình thường cư xử rất tốt. Cuối năm còn lén cho thêm tiền để chúng ta mua những thứ mình thích. Tiểu Như có thể hầu hạ tiểu thư là phúc khí của mình. Thân là nha hoàn của nàng, suy nghĩ cho nàng là điều nên làm."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now