Chương 121 - Phật châu

4.9K 413 19
                                    

Chương 121 - Phật châu

Sáng hôm sau. Diệp Kết Mạn đi theo Bùi phu nhân lên chùa. Phật môn thánh địa, mang theo Kỷ Tây Vũ hiển nhiên không thích hợp... 

Thời điểm đoàn người đến chùa vẫn còn sớm, Bùi gia phải gọi cửa. Rất nhanh có hai tăng lữ nghênh đón, và mời bọn họ vào chùa, và dẫn đường cho họ tới nội viện.

"Cảm phiền các vị thí chủ chờ ở đây trước, Viên Không sư phụ niệm kinh xong sẽ tới."

Khoảng một chén trà sau, một hòa thượng mặt mũi hiền lành bước vào cửa, mặc tăng y bạc màu. Diệp Kết Mạn thấy Bùi phu nhân đứng dậy nghênh đón, nàng đoán vị này chắc là Viên Không đại sư nên cũng đứng dậy theo.

Viên Không nhìn qua Bùi phu nhân thoáng gật đầu, và khi ông ta nhìn thấy Diệp Kết Mạn thì lại ngạc nhiên.

"Vị này là...?"

"Là con dâu nhà tôi." Bùi phu nhân nói. "Hôm nay đi theo tôi tiến đến lễ tạ thần. Vì lần này, Bùi gia thoát được nạn, ít nhiều có Phật tổ phù hộ."

"A di đà phật... Kết thiện duyên, tự đắc thiện quả..." Khi nói chuyện, ánh mắt Viên Không có chút vi diệu - vẫn không rời khỏi Diệp Kết Mạn.

Bùi phu nhân đã chú ý tới điều đó, lên tiếng nói: "Viên không đại sư?"

"Vị thí chủ này, gần đây có gặp gì đó bất thường không?"

Diệp Kết Mạn đã thấy hồi hộp khi bị Viên Không nhìn, lúc này đối phương còn hỏi tới, nàng càng bất an.

"Không có ạ." Diệp Kết Mạn lắc đầu, nói.

"Đại sư, sao thế?" Bùi phu nhân hỏi.

"A di đà phật. Ta thấy ấn đường thí chủ đã biến thành màu đen. Sắc mặt cũng bất thường, có vẻ như đã chạm thứ không nên chạm." Viên Không xoay phật châu, ánh mắt ôn hòa, "Cứ như vậy, sẽ không tốt."

Bùi phu nhân nhăn mi, "Đó là gì vậy?"

"Hồng trần dục niệm hỗn loạn, yêu ma quỷ quái cô hồn dã quỷ du đãng còn nhiều, phàm nhân dính vào, khó tránh khỏi bị ảnh hưởng. Nhẹ thì thể hư mệt mỏi, nặng thì không sống lâu." Viên không nghĩ nghĩ, rồi gỡ chuỗi phật châu đang đeo xuống, "Thí chủ gặp ta, tức là hữu duyên, thỉnh cầu hãy đưa tay qua."

Diệp Kết Mạn lạnh buốt, nhất thời không biết nên làm thế nào, cho đến khi Bùi phu nhân vỗ vỗ nàng, nàng mới phải nhận chuỗi phật châu.

"Tạ Viên Không đại sư." Diệp Kết Mạn nói.

"Viên không đại sư, " Bùi phu nhân chắp tay và cúi đầu, trầm ngâm nói. "Theo như ngài nói, có phải Bùi gia chúng tôi có người khuất mặt khuất mày?" Nghĩ tới chuyện Hứa Nhu Sương và Uông Tư Thiến, Bùi phi nhân nghi ngờ, và hỏi: "Không dối gạt đại sư, mấy ngày trước đây Bùi phủ đích xác không yên ổn, không biết đại sư có cách gì hay không?"

"A di đà phật, " Viên Không khom người đáp. "Theo như Bùi phu nhân mong muốn, hãy lấy trấn trạch phù của ta, giấu vào biển hiệu ở cổng, bọn chúng tự nhiên sẽ tránh xa. Nếu vẫn không yên lòng, hãy đem phật châu ngâm nước, rồi điểm vào trán của mọi người. Bởi vì ở trán của mỗi người đều có hồn đăng, khi nó sáng lên, có thể tránh được vạn tà." Viên Không nhìn Diệp Kết Mạn nói: "Vị thí chủ này, hồn đăng đã ảm đạm, không còn ánh sáng, thí chủ cần phải chú ý mới được."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýOnde as histórias ganham vida. Descobre agora