Chương 98 - Đêm không ngủ

5.3K 433 13
                                    

Chương 98 – Đêm không ngủ

Đêm dần khuya, động tĩnh ở Kỷ phủ dần quy về yên tĩnh. Song, chỉ có sân viện của Kỷ Tây Vũ là đèn đuốc sáng trưng, thỉnh thoảng có tiếng kêu la thảm thiết và tiếng khóc thét lộn xộn truyền ra, làm hạ nhân nào đi ngang qua cũng giật mình và tò mò nhìn xung quanh.

Cùng lúc đó, xa ở thành Tây, Bùi gia cũng có người trắng đêm không ngủ.

"Mẹ, muộn thế này, có việc gì sao?"

Trăng hôm nay không sáng, trong phòng chỉ có ngọn nến mờ nhạt. Bùi Nghiêu Duẫn, Bùi Mộc Yên, Bùi Nghiêu Viễn ba người đứng trước giường Bùi phu nhân.

Bùi phu nhân thần sắc ngưng trọng nhìn ba người, một hồi cũng không nói gì.

"Yên nhi." Bùi phu nhân nhìn Bùi Mộc Yên bỗng nói.

"Vâng."

"Ngày mai con hãy về Trầm phủ."

"Mẹ?!"

"Nghe lời. Con ở đây đủ lâu rồi." Bùi phu nhân nói. "Bùi gia hiện giờ như thế này, ta không dám cam đoan chúng ta có thể bình yên vượt qua hay không. Con đã là người Trầm gia, con sẽ không sao. Nếu chuyện này còn nghiêm trọng hơn thì với tài lực Trầm gia, mặc dù không thể giúp được chúng ta nhưng cứu được con vẫn là có thể."

"Mẹ. . ." Bùi Mộc Yên không cam lòng. "Con không thể chỉ lo an nguy của mình mà mặc kệ Bùi gia."

"Hồ đồ!" Bùi phu nhân uy nghiêm nhìn Bùi Mộc Yên. "Con đã là mẹ rồi đấy! Đừng tưởng rằng ta không biết, Trầm gia đã phái người đến thúc giục con trở về mấy lần rồi?"

Bùi Mộc Yên cúi đầu không nói, xem như chấp nhận.

"Thế cục hiện giờ, con cũng không giúp được cái gì, không bằng quay về Trầm gia chờ đợi thời cơ. Trầm gia thế nào con cũng biết; Trầm lão gia tuy có ba người con trai nhưng con cả yếu đuối vô năng, con út thì còn nhỏ; tương lai Trầm gia biết không chừng là sẽ nằm trong tay tướng công Trầm Vượng Tài của con. Trầm Vượng Tài xem như có vài phần năng lực, lại nghe lời con, và đó cũng là nguyên do vì sao ta và cha con đồng ý mối hôn sự này. Như vậy, về sau, dù Bùi gia có chuyện thì địa vị con ở Trầm gia vẫn vững chắc. Lời nói của ta, con hiểu chưa, Mộc Yên?"

Bùi Mộc Yên cắn môi, mặc dù không cam lòng nhưng vẫn đáp:

"Mẹ giáo huấn đúng."

"Lát nữa trở về thu thập hành lý, sáng sớm ngày mai trở về Trầm gia ngay."

"Kế tiếp, chuyện ta muốn nói có liên quan đến tồn vong của Bùi gia, ngoại nhân không thể biết được, hiểu chưa?" Bùi phu nhân trầm giọng nói.

Ba người chấn động, đều gật đầu.

"Biến cố lần này rõ ràng là chúng ta bị hãm hại, nhưng điều tra cho tới nay lại không có kết quả gì rõ ràng, vẫn còn chưa biết được ai hạ độc."

Nghe vậy, sắc mặt Bùi Nghiêu Duẫn tối sầm. "Là Duẫn nhi vô năng, không tra ra được thủ phạm."

"Không trách được con, " Bùi phu nhân lắc đầu, mím môi, nghiêm mặt, "nhưng gần đây, ta nhận được một cái tin rất hoang đường. Tuy rằng hoang đường, thậm chí là ta thật sự không muốn nhận đáp án này, nhưng, sau khi suy nghĩ kỹ, ta không thể không thừa nhận khả năng này có thể xảy ra." Bùi phu nhân chậm rãi đảo mắt qua ba người con. "Người hạ độc không phải ngoại nhân, mà chính là người Bùi gia ta. Chi tiết hơn nữa, là người không còn sống, mà đã chết."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now