Chương 99 - Linh môi (Thượng)

5.6K 435 10
                                    

Chương 99 - Linh môi (Thượng)

Mặt trời vừa lên, sắc trời còn xám, một chiếc xe ngựa đi ra từ Bùi phủ.


Diệp Kết Mạn cũng một đêm khó ngủ. Tuy mệt rã rời nhưng nàng không buồn ngủ. Trong đầu thì không ngừng hiện lên những đoạn trí nhớ ngắn. Và mặc dù chỉ mới rời khỏi Kỷ phủ không lâu nhưng nàng lại cảm thấy như đã qua mấy đời.

Nàng nằm mơ mơ màng màng như vậy khá lâu. Khi mở mắt ra thì trời còn chưa sáng hẳn. Không khí mùa xuân khác với cái lành lạnh thuở nào, người Diệp Kết Mạn dần ấm lên. Hoa bên cửa sổ mới nở, đưa hương thơm vào phòng, Diệp Kết Mạn ngơ ngẩn mà nhìn ngoài cửa sổ với cảm giác tựa như vài ngày trước, khi mới gặp Kỷ Tây Vũ một thân hỉ bào ướt đẫm. Bây giờ nghĩ lại thấy cũng rất thú vị. Thời gian ở chung chỉ ngắn ngủi vậy mà nỗi nhớ lại tự nhiên dâng trào đầy nỗi lòng, một ngườ bình thường như nàng thế nhưng lại... với một người bất phàm như Kỷ tây vũ... Đôi khi nàng còn nghĩ, nàng và Kỷ Tây Vũ âm dương cách biệt thế này cớ sao ông trời lại sắp đặt... Bất thình lình, một câu hỏi có từ đã lâu xuất hiện làm Diệp Kết Mạn nghĩ mà nhíu mày. Mặc dù nhiều vấn đề đã được Kỷ Tây Vũ giải đáp nhưng chuyện vì sao Kỷ Tây Vũ lại xuất hiện ở đây, vào đêm tân hôn thì vẫn là mờ mịt.

Không ngủ được nữa, Diệp Kết Mạn đứng dậy mặc quần áo và đẩy cửa đi ra ngoài.

Cửa phòng mở, Diệp Kết Mạn vừa cất bước thì ngạc nhiên mà nhìn vũng máu trước cửa.

Máu vẫn còn mới, chưa khô, mùi của nó xộc vào mũi. Diệp Kết Mạn cau mày, không khỏi nghĩ tới lời Kỷ Tây Vũ nói: "Nàng còn nhớ ta đã từng nhắc nhở, Bùi phủ có người muốn hại nàng không?"

Đây là cảnh cáo ta sao?  Diệp Kết Mạn nghĩ.

Nếu là Diệp Kết Mạn của dĩ vãng tất nhiên nàng sẽ bất an. Nhưng Diệp Kết Mạn bây giờ - người đã chứng kiến biết bao thủ đoạn ở Kỷ phủ - thì khác, nó chẳng mảy may dọa được nàng. Diệp Kết Mạn không để ở trong lòng, chậm rãi ra khỏi phòng.

Hoa nở khắp trong viện, lá còn đọng sương đêm, thơm mát. Ưu tư của Diệp Kết Mạn vơi đi không ít. Nghĩ nghĩ một lúc nàng đi đến phòng An nhi. Mà, An nhi không ở trong phòng; đệm chăn còn ấm, chưa gấp, xem ra là có chuyện gấp phải đi, Diệp Kết Mạn vừa nghi hoặc vừa trở ra thì vừa vặn gặp nha hoàn mới được điều tới - khoảng mười ba mười bốn tuổi - tiểu nha hoàn còn đang ngáp và mở cửa, trông thấy Diệp Kết Mạn thì ngoác mồm, nhìn rất buồn cười.

"Thiếu-thiếu phu nhân!" Tiểu nha hoàn vừa hết hồn vừa hành lễ.

Diệp Kết Mạn tâm tình thoáng thoải. "Uhm, sớm." Nàng cười nói.

"Thiếu phu nhân, hôm qua người mới về thôi mà sao lại dậy sớm như thế, sao người không nghỉ ngơi thêm đi hở?"

"Ngủ không được nữa nên thức thôi." Diệp Kết Mạn nói. "Em có nhìn thấy An nhi không?"

Tiểu nha hoàn lắc đầu, "Nô tỳ không để ý ạ, An tỷ tỷ không có trong đó hở?" Tiểu nha hoàn nhìn xung quanh, thấy bốn bề vắng lặng. "Mới sáng sớm mà đi đâu mất rồi ta." Nàng thầm nói.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now