Chương 59 - Ngầm cảnh cáo

5.4K 485 0
                                    

Chương 59 - Ngầm cảnh cáo

"Không ngờ thân thể Kỷ tứ thiếu gia kém như vậy." Khi thân ảnh Kỷ Việt biến mất, An nhi nhịn không được nhỏ giọng cảm khái và tiếc hận. "Thật sự đáng tiếc cho dung mạo như ngọc ấy."

"Shh, không nên nói lung tung." Thư nhi kéo An nhi, lắc đầu nói nhỏ. "Đừng thấy Kỷ tứ thiếu gia ốm yếu, người ta tài trí xuất chúng đó. Địa vị ở Kỷ gia cũng không thấp. Chớ để trông mặt mà bắt hình dong."

Nghe Thư nhi nói, An nhi kinh ngạc: "Thật vậy?"

Bên này, Diệp Kết Mạn thu hồi tầm mắt, cúi đầu nghe Thư nhi nói, trong mắt như có điều suy nghĩ. Nàng đã từng nghe Kỷ Tây Vũ đề cập qua Kỷ Việt, bởi vậy cũng không nghi ngờ lời Thư nhi nói và cũng không vì như thế mà coi thường Kỷ Việt. Trái lại, nàng cứ luôn cảm thấy vừa rồi Kỷ Việt dù cố ý hay vô tình đều muốn thử nàng, rồi lại đúng lúc dừng lại, không đến mức giống Kỷ Thế Nam áp bức nàng. Mà Chỉ có Diệp Kết Mạn là rõ, ngay tại cuộc nói chuyện ngắn ngủn đó, ngay từ đầu nàng đã hồi hộp - ý muốn ứng đối mọi mặt - nhưng đối phương lại chỉ dò xét rồi tra kiếm vào vỏ làm cho nàng cảm thấy uổng công. Có phải bởi vì Kỷ Việt nhìn thấu nàng phòng bị, cho nên mới không lựa chọn hỏi tiếp?

"Dĩ nhiên là thật, " bên kia, Thư nhi đáp. "Kỷ tứ thiếu gia đúng là không có sức khỏe, nhưng cũng bởi vì điểm này, hắn đọc đủ thi thư, thành thục đủ binh pháp, có thể nói là học thức uyên bác. Hơn nữa cũng là một người cơ trí ổn trọng, bắt đầu giúp Kỷ lão gia xử lý một vài chuyện trong thương nghiệp từ rất sớm. Và cũng bởi vì sức khỏe, Kỷ tứ thiếu gia không phải mệt nhọc vì nghi thức xã giao."

"Thì ra là như vậy, không ngờ Kỷ tứ thiếu gia lợi hại thế." An nhi bừng tỉnh nói. Khi quay đầu lại thấy vẻ mặt Diệp Kết Mạn trầm ngâm, An nhi mê hoặc hỏi: "Thiếu phu nhân, người đang nghĩ gì đó?"

Diệp Kết Mạn lúc này mới ngẩng đầu nhìn hai nha hoàn - nhìn Thư nhi nhiều hơn - ôn nhu nói: "Không có gì." Dừng một chút, Diệp Kết Mạn nói tiếp, "Chúng ta đến đình ngồi một chút đi."

Nói xong, Diệp Kết Mạn xoay người đi đến lưu ly đình.

Tuy rằng đã tối nhưng phụ cận lưu ly đình rất sáng, do cách đó không xa là một cái hồ lấp lánh ánh nước và ở trên, có núi giả sinh động. Mà đình nằm ở giữa hai thứ đó dị thường tinh xảo. Viền đình còn được điêu khắc văn lộ phong lan lịch sự tao nhã. Cùng một bộ ghế đá. Trụ đình cũng là ngọc lưu ly chế thành, trong suốt dưới ánh trăng, trên mặt có khắc nhiều loại hoa dây leo. Chạm vào thì mát lạnh.

"Nghe nói lưu ly đình này rất tốn kém, là tổ tiên Kỷ gia xây nên vì để làm vui một người." An nhi vào đình bắt đầu tò mò sờ trụ đình, khoe khoang hiểu biết đã thăm dò từ người khác. "Nàng cực kỳ yêu thích ngọc lưu ly, có một giấc mơ là được ở trong căn phòng làm bằng ngọc. Dĩ nhiên giấc mơ xa xỉ này không thể thành. Vị tổ tiên Kỷ gia mới đổi lại, ở Kỷ phủ xây cho nàng lưu ly đình này. Mặc dù là không lớn, nhưng cũng là vô giá."

Thư nhi nghe An nhi cảm khái xong, nhịn không được mà cười, vui đùa nói: "Nha đầu này, bàng môn tả đạo gì đó hỏi thăm nhanh nhỉ."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ