Chương 119 - Sự dịu dàng lặng lẽ

6.6K 478 52
                                    

Chương 119 - Sự dịu dàng lặng lẽ

Diệp Kết Mạn mấy ngày không ngủ, này một giấc là liền một ngày. 

Nàng tỉnh, lại ngủ, lại tỉnh, lại ngủ - tạm thời cắt đứt với bên ngoài - Tô Châu bây giờ có lẽ đang chấn động lệch trời! 

Nàng có một giấc mơ hỗn loạn - nhưng cảm giác thì rất thật - lát thì xuất hiện mặt Kỷ Tây Vũ, lát thì đổi thành Bùi Chi Bình, nhoáng cái lại biến thành cha mẹ... Ánh mắt của bọn họ rất bi thương, nhìn nàng ở trong giấc mộng như muốn khóc.

Khi tỉnh lại, trời đã gần tối, đầu nàng nặng như chì. Diệp Kết Mạn xoa thái dương - có tiếng đập cửa - nàng do dự một hồi vẫn là đánh tiếng, nói:

"Vào đi."

Không phải Kỷ Tây Vũ, mắt Diệp Kết Mạn tối đi; Diệp Kết Mạn nhìn Kỷ Tiểu Nhiễm đi đến, chờ nàng mở miệng.

"Cô quá mệt mỏi." Kỷ Tiểu Nhiễm nói. Nàng rót chén nước, đem qua cho Diệp Kết Mạn.

"Cám ơn." Diệp Kết Mạn nói.

"Kỷ Thế Nam đã vào tù. Cùng Kỷ Xuyên. Tội danh sẽ định ngay thôi." Kỷ Tiểu Nhiễm chậm rãi nói. "Kỷ gia tiêu tùng rồi."

"Tìm được chứng cớ sao?" Diệp Kết Mạn rũ mắt xuống, nhấp một ngụp trà, nhẹ giọng nói.

"Chứng cớ đương nhiên đã bị tiêu hủy. Bất quá Ngũ muội tạm thời làm giả một phong thư liên lạc với Bùi Nghiêu Húc, đem việc Kỷ Thế Nam sai nàng phá sập Bùi gia nói rõ. Kỷ Thế Nam đương nhiên kinh hãi, không tin lá thư này, còn đòi tự mình đối chiếu bút tích. Kết quả tất nhiên là không thể sai." Kỷ Tiểu Nhiễm nói. "Bằng chứng như núi, lão không chối được. Có chết lão cũng không biết lá thư này ở đâu ra đâu."

"Như thế là tốt nhất."

"..."

"... Cô cãi nhau với Ngũ muội sao?" Kỷ Tiểu Nhiễm bỗng hỏi.

"Không có, " Diệp Kết Mạn nói. "Tôi chỉ là hơi mệt. Giờ Kỷ Tây Vũ đã trả được thù, coi như là đạt được tâm nguyện rồi."

Kỷ Tiểu Nhiễm đánh giá đối phương vài lần, "Uhm. Hy vọng vậy. Ngũ muội tính tình lạnh lùng, mấy ngày này cô vất vả nhiều."

"Khoảng một thời gian nữa, khi mọi chuyện kết thúc, tôi cần phải đi." Kỷ Tiểu Nhiễm nói tiếp.

"Chừng nào?"

"Chắc là hai ba ngày nữa thôi."

"Cô, nói với Kỷ Tây Vũ rồi?"

"Ừ, mấy ngày trước nói rồi. Có thể trò chuyện cùng Ngũ muội đối với tôi đã là thu hoạch lớn. Chuyến này tôi không còn tiếc nuối gì nữa. Tuy rằng không nghe được tiếng nàng nói, nhưng huyết mạch tương liên, tôi có thể cảm giác được, nàng cởi mở hơn khi còn sống rất nhiều. Chắc là đã bỏ được cừu hận rồi." Kỷ Tiểu Nhiễm cười cười. "Tôi nghĩ, những thay đổi này chắc chắn là vì cô."

Diệp Kết Mạn mím môi, không đáp.

"Ngũ muội tôi từ nhỏ không biết thế thái nhân tình, hẳn là nàng đã từng làm tổn thương cô đúng không? Thân là tỷ tỷ, tôi muốn giải thích thay cho nàng." Kỷ Tiểu Nhiễm nói. "Nàng là người cực kì kiêu ngạo, gì cũng không làm khó được nàng. Nàng chẳng bao giờ thẳng thắn lòng mình. Lại quen chịu khổ. Có chuyện gì cũng tự mình chịu đựng."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now