Chương 48 - Manh mối (Hạ)

5.9K 515 2
                                    


Chương 48 - Manh mối (Hạ)

Người lui ra rồi, Diệp Kết Mạn nhìn Kỷ Tây Vũ.

Kỷ Tây Vũ thuận thế ngồi lên giường, hơi thở lành lạnh như có như không.

"Không phải Cố đại phu?" Diệp Kết Mạn trầm ngâm một lát, mở miệng đánh vỡ trầm mặc.

Kỷ Tây Vũ nhìn Diệp Kết Mạn, nói: "Ừ, đại khái ta đã biết là ai."

Diệp Kết Mạn nghe vậy kinh ngạc, hỏi: "Ai?"

"Bây giờ chưa thể xác định, " mắt Kỷ Tây Vũ tĩnh mịch, bỏ lại một câu, "trước mắt phải tìm hiểu bệnh tình Trữ Tâm có giống lời Cố đại phu nói hay không."

Diệp Kết Mạn nhíu mày nói: "Ngươi... hoài nghi đại phu chẩn bệnh cho Trữ Tâm cũng có vấn đề?"

"Đúng thế." Kỷ Tây Vũ gật đầu. "Ta đã cảm thấy kỳ quái. Bản lĩnh Trữ Tâm ta rõ ràng nhất. Nàng là người tập võ, mặc dù tâm tư không đủ tinh tế nhưng tâm phòng bị rất nặng, như thế nào lại tiếp xúc một chút đã trúng độc? Huống chi đối phương còn là một nữ tử trói gà không chặt. Trong đó nhất định có chuyện chúng ta không biết."

Nghe Kỷ Tây Vũ nói, Diệp Kết Mạn nghĩ lại cũng thấy có lý. Đang suy nghĩ, Kỷ Tây Vũ nghiêng người đến. Diệp Kết Mạn cả kinh thiếp ra sau tường; mặt cũng nóng lên theo.

Nhưng động tác Kỷ Tây Vũ dừng lại không làm gì, mà là nhìn cửa phòng nhẹ giọng nói: "Có người đến đây."

Quả nhiên, Kỷ Tây Vũ nói xong, ngoài cửa vang lên tiếng đập cửa. Diệp Kết Mạn nhẹ nhàng thở ra, nói: "Vào đi."

Cửa phòng đẩy ra, chỉ thấy thân ảnh Tiểu Diên hiện ra tại cửa. Thần sắc nàng có chút chần chừ rảo bước vào phòng, khom người chào Diệp Kết Mạn: "Thưa Thiếu phu nhân, thuốc nô tỳ đã phân phó sắc rồi."

"Cám ơn." Diệp Kết Mạn ôn nhu nói.

"Không cần khách khí, " Tiểu Diên đáp xong nhưng chưa rời đi, ánh mắt có hơi ngạc nhiên. "Cái kia... Thiếu phu nhân vừa hỏi bệnh trạng bằng hữu với Cố đại phu đó... có phải là Trữ hộ vệ không ạ?"

Nghe vậy, Diệp Kết Mạn mỉm cười, âm thầm kinh ngạc cùng Kỷ Tây Vũ nhìn nhau. Kỷ Tây Vũ gật đầu, Diệp Kết Mạn mới nhìn Tiểu Diên, gật đầu nói:

"Thực không dám đấu diếm, đích thật là Trữ hộ vệ. Nhưng sao cô nương biết?"

"Bởi vì mấy ngày trước, nô tỳ không cẩn thận đụng phải Trữ hộ vệ. Dáng vẻ nàng lúc ấy hơi vội vàng, nô tỳ cũng sơ ý không chú ý nhìn đường không cẩn thận bị Trữ hộ vệ đụng ngã. Khi nàng đỡ nô tỳ lên, nô tỳ thoáng nhìn thấy lấm tấm vài vết mẫn còn lưu lại trên cổ nàng. Nô tỳ tưởng là mẫn cảm bình thường, còn hỏi thăm vài câu, bởi vậy có chút ấn tượng." Nói xong, Tiểu Diên nhíu mày, có chút khó hiểu, "Trữ hộ vệ chỉ nói không có gì hết, không nhắc tới những vết mẫn đó sẽ lây bệnh."

Trong lòng Diệp Kết Mạn kinh ngạc sâu thêm, nhớ lại vừa rồi lời Cố đại phu nói. Không đợi Kỷ Tây Vũ nhắc nhở nàng đã hỏi: "Cô nương có nhớ chúng có dấu hiệu thối rữa gì không?"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now