Chương 49 - Bí mật của ban đỏ (Thượng)

6.6K 518 29
                                    

Chương 49 – Bí mật của ban đỏ (Thượng)

"Khương đại phu, thương thế của ta sẽ không để lại sẹo?"

"Cô nương yên tâm, vết thương không sâu, chắc chắn sẽ lành như ban đầu, không có sẹo. Nhớ là bôi thuốc một ngày hai lần, không được đụng nước."

"Ta yên tâm. Cám ơn Khương đại phu." Nữ tử sờ băng gạc trên cổ, thấy yên lòng. Nàng hướng đại phu trước mắt khom người thi lễ rồi ly khai y đường.

"Kế tiếp." Khương Cảnh cúi đầu cầm bút lông viết, khóe mắt lướt qua một thân ảnh màu xanh. Thấy đối phương đã nhập tòa ở đối diện, Khương Cảnh lúc này mới ngẩng đầu, nhìn người bệnh trước mắt.

Một nữ tử trẻ, khuôn mặt dịu dàng thanh tú, mặc váy chuế hoa màu xanh nhạt chất liệu tốt. Khương Cảnh nhìn phía sau nữ tử búi tóc phụ nhân thấy hai người trông có vẻ là nha hoàn thì đoán được thân phận đối phương có lẽ là tôn quý. Khương Cảnh không khỏi kỳ quái.

Phải biết rằng nữ tử nhà giàu rất ít xuất đầu lộ diện đến y đường, họ đều gọi đại phu đến khám tại nhà.

Khương Cảnh mặc dù nghi hoặc, nhưng vẫn khách khí hỏi: "Không biết phu nhân xưng hô như thế nào?"

"Phu quân họ Bùi." Nữ tử mỉm cười gật đầu, thanh âm mềm nhẹ như xuân phong.

Khương Cảnh lại hơi sửng sốt, nhịn không được đánh giá thêm người trước mắt vài lần. Phản ứng đầu tiên chính là nhớ tới Bùi gia ở thành Tây.

Nhưng sao Bùi phu nhân sẽ đến y đường?

Bất quá Khương Cảnh cũng không hỏi nhiều, chỉ ngập ngừng hỏi: "Không biết Bùi phu nhân có gì không khoẻ?"

Dứt lời, nữ tử lắc đầu, sắc mặt thản nhiên nói: "Không phải ta, mà là một bằng hữu."

"Thế nào?"

"Mấy ngày trước, Khương đại phu từng chẩn đoán cho vị bằng hữu đó rồi. Nàng phát ban. Nghe nói còn có thể lây, " nữ tử mở miệng, ngôn ngữ ôn nhu. "Không biết Khương đại phu còn nhớ không?"

Nghe vậy, thần sắc Khương Cảnh hơi đổi, đáy mắt do dự thoảng qua cực nhanh.

Đối phương nhìn thẳng Khương Cảnh, bổ sung: "Là Kỷ gia phái người đến thỉnh Khương đại phu đến chẩn."

Khương Cảnh trầm mặc một lát, lập tức gật đầu: "Dĩ nhiên là nhớ. Nhưng chuyện đã qua vài ngày, cô nương kia hẳn là đã khỏi rồi. Không biết Bùi phu nhân đến là vì chuyện gì?"

"Dĩ nhiên là đến cảm tạ Khương đại phu diệu thủ hồi xuân."

Người tới đúng là Diệp Kết Mạn. Nàng hướng Khương Cảnh gật đầu, cười nhạt bên môi, đem thần sắc biến hóa của nam tử thu vào mắt. Trong đầu hồi tưởng lại những gì nói cùng Kỷ Tây Vũ ở trong phòng.

*

"Buổi trưa ngày 12/3 Trữ Tâm trúng độc, đại phu chẩn đoán phát ban dễ lây. Ngày 13 sau khi ta rời đi thì nàng vội vàng đến chỗ Kỷ Xuyên. Trong lúc này khẳng định có kỳ quái."

Diệp Kết Mạn nghe vậy nhíu mày, đáy lòng cũng quanh quẩn rất nhiều nghi vấn. Sau một lúc lâu nàng mới hỏi: "Tiếp theo chúng ta nên làm gì?"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now