Chương 1

20.9K 295 26
                                    

Thời tiết giữa hè, nắng gắt mãnh liệt.

Mạc Bắc quan ngoại, cát vàng nóng bỏng, gió to thổi mạnh, cuộn cát nhô cao.

Chiến trường ngoài thành, hai quân chém giết, Tiêu Quốc Võ An Hầu suất lĩnh ba vạn tinh binh, thế như chẻ tre, toàn thắng thu hoạch lớn, dưới tình huống tổn thất binh lính cực nhỏ, lại bắt được ba trăm tướng lĩnh Lương Quốc, giết địch ngàn vạn. Vậy là đến nay, hai nước chiến tranh giằng co ba năm, rốt cuộc mọi chuyện cũng đã ổn định.

Đêm, bên trong quân doanh nhiệt liệt mở khánh công yến, trước khi các tướng lĩnh hồi kinh thụ phong, quân doanh luận công ban thưởng trước, tướng sĩ cùng vui.

Võ An Hầu Kỳ Huyên thật cao hứng, uống lên không ít rượu, dung mạo hắn tuấn mỹ, vóc người cao lớn, thời trẻ từng là tình lang trong mộng của muôn vàn khuê trung thiếu nữ kinh thành, hiện giờ tuổi gần bốn mươi, mị lực vẫn như cũ không giảm, nhẹ giáp kính trang, oai hùng bất phàm.

Hắn ngồi trên vị trí cao của chủ soái, uy hiếp tứ phương, sau trần chiến này, còn có ai có thể lay động vị trí củaVõ An Hầu Kỳ Huyên. Hắn là em trai ruột của Kỳ Hoàng Hậu, mấy năm gần đây, hàng năm đại thắng ở biên quan, Võ An Hầu Kỳ Huyên dẫn dắt quân đội, bách chiến bách thắng, không gì địch nổi.

Đại chiến với Lương Quốc lần này, hoàn toàn giải quyết họa lớn từ Lương Quốc, sau khi hồi kinh, luận công ban thưởng, tước vị Võ An công chắc chắn là bị hắn thu vào trong túi.

Ai có thể nghĩ đến 5 năm trước Võ An Hầu thế tử vừa mới tập tước, nhân một cọc màu hồng phấn kiện tụng dính dáng đến án cướp biển Hoài Hải, thiếu chút nữa bị Hoàng Thượng dùng để giết gà dọa khỉ, Hoàng Hậu quỳ xuống đất một ngày một đêm, mới cầu được Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, nhưng Võ An Hầu tước vị lại bị tạm đoạt, sung quân đến Mạc Bắc phục dịch, chấp thuận gia quyến đi theo, chỉ lệnh:

Nếu không công trạng, cuộc đời này khỏi cần hồi kinh.

Lúc ấy tất cả mọi người cho rằng, Võ An Hầu thế tử cả đời này sẽ chết rục ở Mạc Bắc, chẳng bao giờ ngóc đầu lên được. Nhưng đến năm thứ hai Kỳ Huyên bị sung quân ở biên quan, một hồi đại chiến lại hoàn toàn thay đổi vận mệnh của hắn.

Hắn lẻ loi một mình lẻn vào quân doanh, đem quân địch thủ lĩnh cái đầu trên cổ chặt bỏ, làm quân địch tự loạn đầu trận tuyến, Tiêu Quốc bất chiến mà thắng. Võ An Hầu tước vị, mất mà tìm lại. Từ đây ở trong quân lập uy.

Lương Quốc quận thủ đầu hàng, dâng lên mấy trăm danh vũ, ca cơ, náo nhiệt tiệc khánh công. Vũ cơ mỹ mạo xuất hiện giữa quân doanh thiết huyết tạo thành một phong cảnh tươi mới khác biệt, các tướng sĩ hôm nay đức thắng đại hỉ, những vũ cơ này đều bị đưa đến các bên người các công thần, rót rượu trợ hứng.

Bên người Kỳ Huyên chính là vũ cơ có dáng người nhất quyến rũ nhất, dung mạo diễm lệ nhất trong đám vũ cơ. Tiểu Thiền thật cẩn thận ngồi quỳ ở Kỳ Huyên bên người, ưu nhã vì Kỳ Huyên rót rượu, nàng vồn là tiểu thiếp của Lương Quốc quận thủ, lần này Lương Quốc đại bại, quận thủ không có bất luận cái gì do dự liền đem nàng hiến cho địch quân tướng lĩnh.

Đích thê tại thượng - Hoa Nhật PhiWhere stories live. Discover now