Chương 72

1.6K 40 0
                                    

Sáng sớm liền có không ít người tụ tập ở cửa, mỗi năm đầu năm một, Cố gia đều sẽ cấp trong phủ trên dưới phát tiền bạc hoặc đồ vật, làm người nô tỳ giả, trong nhà phần lớn nghèo khó, vãng tích ăn tết khi có thể bắt được hai tháng phân lệ, lại vô dụng năm trước, cũng cầm một túi trần hạt kê, tuy nói một túi trần hạt kê, hảo những người này đều chướng mắt, khả năng lấy tổng so cái gì đều không có cường. Quản gia từng minh kỳ ám chỉ quá lớn gia, năm nay không có đồ vật.

Khả nhân chính là như vậy, chưa tới phút cuối chưa thôi, tiện nghi chiếm quán, lập tức làm cho bọn họ từ bỏ này tới tay tiện nghi, lại như thế nào đều không thể, cho nên không ít người sáng sớm vẫn là tụ tập ở Cố gia trước cửa, xem có thể hay không có điểm ngoại lệ, vạn nhất chủ tử suy nghĩ cẩn thận muốn phát cái gì, bọn họ cũng hảo xông vào đằng trước lãnh không phải.

Đương Cố Tri Viễn từ Trần Thị nơi đó thỉnh an ra tới, tính toán mang theo bọn nhỏ đi An Quốc Công phủ cùng Vinh An Hầu phủ đi cấp hai phủ lão nhân gia chúc tết, bái xong năm còn phải lập tức trở về, cũng có người tới cửa cấp Trần Thị chúc tết. Cố Hành Chi, Cố Thanh Trúc cùng Cố Thanh Học đi theo sau đó, Cố Ngọc Dao sớm hai ngày liền đi Vinh An Hầu phủ làm khách, Tống Cẩm Như mời nàng đi trước, cho nên hôm nay không có cùng Cố gia người cùng nhau.

Vừa mở ra nhóm, thấy đen nghìn nghịt đám người, làm đại gia thực sự hoảng sợ.

Quản gia lập tức tiến lên xua đuổi những người đó: "Đi đi đi, đều vây quanh ở nơi này làm cái gì? Không phải cùng các ngươi nói, năm nay cái gì đều không có sao?"

Quản gia nói cũng không có làm những người đó từ bỏ, sôi nổi quỳ xuống cấp Cố Tri Viễn hành lễ:

"Bá gia tân niên cát tường, này mỗi năm đều có đồ vật, như thế nào năm nay lại đột nhiên đã không có đâu."

Đều là chút điền trang người, ngày thường không thế nào tiến Cố gia đại môn, năm nay Tần thị trước thời gian liền phân phó, không được này đó anh nông dân vào cửa muốn đồ vật, tới liền cấp đánh đi, không nghĩ tới vẫn là cấp Cố Tri Viễn gặp gỡ.

Cố Tri Viễn nhíu mày đối quản gia hỏi:

"Như thế nào, năm nay cái gì cũng chưa chia bọn họ?"

Cố Tri Viễn nhìn trước cửa này trận trượng, nơi nào còn sẽ không hiểu là chuyện gì xảy ra, định là Tần thị việc làm, nhưng hắn làm trò mọi người mặt, nơi nào hảo nói như vậy, chỉ có thể làm bộ không biết tình.

Nhưng những cái đó thôn phu nghe xong lời này, cho rằng còn có hi vọng, dập đầu khái càng thêm vang dội, tuy rằng nghe tới là ở chúc mừng năm mới hạnh phúc, nhưng hỗn loạn một mảnh, không cẩn thận nghe còn tưởng rằng những người này ở kêu rên thứ gì đâu.

Chung quanh quê nhà, đã là có người gác cổng ra tới tìm tòi nghiên cứu thế nhưng.

Cố Tri Viễn không nề này phiền, Cố Hành Chi xem ở trong mắt, muốn vì phụ thân phân ưu, nói đến cùng, những người này năm nay hội tụ tập lại này, cũng là vì hắn mẫu thân không có đem tiền bạc phát đúng chỗ, nếu là không giải quyết nói, phụ thân chắc chắn đem chịu tội quái đến mẫu thân là trên người, nhưng nếu hắn đem người tất cả đều đuổi đi, phụ thân tổng muốn niệm cập hắn hảo, sau đó khoan thích mẫu thân không đủ.

Đích thê tại thượng - Hoa Nhật PhiWhere stories live. Discover now