Chương 51

2.1K 62 1
                                    

Kỳ Huyên tìm được Kỳ Chính Dương, hai cha con ngồi ở hoa viên trong đình, Kỳ Huyên tự mình cấp Kỳ Chính Dương châm trà, đưa đến Kỳ Chính Dương trong tầm tay, Kỳ Chính Dương nhìn nhi tử, nhất thời có chút thụ sủng nhược kinh, phủng bát trà cảm khái:

"Từ ngươi mười bốn tuổi về sau, liền chưa cho ta đảo quá trà. Hôm nay là......"

Kỳ Huyên hơi hơi mỉm cười: "Là ta không tốt, sau này định nhiều vì phụ thân châm trà."

Kỳ Chính Dương uống một ngụm, hỏi: "Ngươi hôm nay làm Tiền Bình đi tra gì đó? Là có cái gì tưởng cùng ta nói?"

Kỳ Huyên gật đầu: "Phụ thân anh minh. Ta làm Tiền Bình đi tra xét Diêm Bang, có điểm thu hoạch."

"Diêm Bang?" Kỳ Chính Dương dừng lại uống trà động tác, ngữ mang nghi hoặc: "Ngươi làm người tra nơi đó làm cái gì."

"Ngày hôm qua ban đêm, Diêm Bang người trói đi rồi sáu bảy cái quan lại đệ tử, nhốt ở Thiên Hương Lâu. Sở Lục sáng nay tới tìm ta, hỏi ta làm sao bây giờ, ta làm Tiền Bình đi tra xét lúc sau mới phát hiện, Diêm Bang đà chủ Tôn Kim Lượng bên người nhiều nhất bang từ Tây Bắc tới khách thương, phụ thân có thể đoán được là chút người nào sao?"

Kỳ Huyên ánh mắt tinh vi, tinh thần nhanh nhẹn, cùng vãng tích kia cà lơ phất phơ bộ dáng hoàn toàn bất đồng, lúc này chiến trường xem ra dẫn hắn đi đúng rồi, cả người phảng phất bị tẩy tủy, quang hoa nội liễm.

"Bắc Dương hầu bên người phó tướng Chu Vĩnh Minh, nhân xưng Chu lục gia."

Kỳ Huyên nói tới đây, Kỳ Chính Dương liền không thể không định ra thần nghe xong, cau mày: "Hắn tới làm cái gì?"

"Bắc Dương hầu ở Tây Bắc đãi đủ rồi, tưởng hồi kinh đi. Nhưng là trong kinh những cái đó cổ giả, toan xú cổ hủ văn thần cùng Bắc Dương hầu không đối phó, Bắc Dương hầu giấu tài ngần ấy năm, nếu trở về, tự nhiên là muốn nháo điểm động tĩnh ra tới, làm những cái đó văn thần nhóm con cháu ở Thiên Hương Lâu ném một hồi đại mặt, Bắc Dương hầu này trong lòng ước chừng liền thoải mái."

Kỳ Chính Dương như suy tư gì: "Nếu ngươi nói chính là thật sự, kia trong kinh nhưng có trò hay nhìn."

Võ An Hầu phủ cũng là võ tướng phủ đệ, có người muốn ra tay đối phó văn thần, hắn nhưng không nghĩ nhúng tay, chỉ xem diễn liền hảo.

"Phụ thân có thể tưởng tượng xem một hồi lớn hơn nữa trò hay?" Kỳ Huyên thần bí đặt câu hỏi.

Kỳ Chính Dương ngạc nhiên: "Lời này giải thích thế nào?"

"Làm trong kinh văn thần nhóm mất mặt cố nhiên thú vị, nhưng nếu như vậy mặc kệ cơ hội, không khỏi đáng tiếc. Phụ thân ngẫm lại, Bắc Dương hầu vì sao lúc này chờ lệnh hồi kinh tới? Bởi vì Tây Bắc bình, có công mà phản, nhưng Bắc Dương hầu ngần ấy năm toàn ở Tây Bắc chu toàn, trong kinh thế lực giống khối mỗi người tranh đoạt bánh nướng lớn, Hoàng Thượng tự mình chấp chính mười mấy năm, hiện giờ nên phân bánh đều phân xong rồi, Bắc Dương hầu hồi kinh, còn có thể tại bệ hạ nơi đó phân đến cái gì tàn căn cơm thừa? Cho nên hắn hồi kinh tất nhiên là tưởng đầu nhập vào một phương." Kỳ Huyên từ vị trí thượng đứng lên, ở trong đình đi qua đi lại, cùng Kỳ Chính Dương phân giải trong lòng suy nghĩ:

Đích thê tại thượng - Hoa Nhật PhiWhere stories live. Discover now