Chương 2: Đêm mưa

48.4K 2.6K 454
                                    

Như động vật bắt gặp phải thiên địch, cậu nghĩ cũng không dám nghĩ, quay đầu bỏ chạy.

Cố Dương giống như đang chạy trốn, vọt vào phòng bệnh cha mẹ cậu.

Lục Ngôn ngồi trên xe lăn nhìn bóng lưng hoảng loạn luống cuống kia, không khỏi nghiêng nghiêng đầu, hơi nghi hoặc một chút, hỏi trợ lý đang đứng phía sau, "Nhìn tôi đáng sợ lắm à?"

Đáng sợ đến nỗi nhìn một chút sẽ quay đầu chạy mất?

Rõ ràng hắn là người đang ngồi xe lăn, nhìn cũng rất yếu thế mà. Những người trong công ty nhìn thấy bộ dạng này của hắn đều cảm thấy chỉ là một người tàn phế mà thôi, không đáng sợ, rục rịch bắt đầu giở trò.

Người khác đều rất dễ dàng bị dáng vẻ ôn hòa vô hại của hắn lừa gạt, cảm thấy hắn rất dễ đối phó, người xa lạ còn nhìn chân của hắn, quăng ánh mắt thương cảm cho hắn.

Đây là lần đầu tiên có người không hề quen biết hắn mà đã bị doạ chạy mất.

Cảm xúc Lục Ngôn có chút phức tạp, bất giác nhớ lại thiếu niên vừa nãy, viền mắt đỏ hoe ngấn nước, trên mặt ướt nhẹp, không hiểu sao tim hắn khẽ động. Có loại cảm xúc khó hình dung bắt đầu dâng lên.

Không ngờ hắn lại cảm thấy thiếu niên kia khóc rất dễ nhìn.

Lục Ngôn ngồi trên xe lăn, ngón tay buông xuống hai bên, nhẹ nhàng vuốt ve, kìm lòng không đặng lắc đầu cười.

Một bên khác, Cố Dương vừa chạy vào phòng bệnh liền bị mẹ Cố gọi lại, không kịp nghĩ quá nhiều.

Mẹ Cố còn nhớ cậu nói thân thể không thoải mái, muốn đi khám bác sĩ.

Cố Dương lập tức cong môi lộ ra một nụ cười ngoan ngoãn, nói mình không sao, sau đó vây quanh cha mẹ rồi đi xuống nhà ăn lấy cơm, làm thủ tục linh tinh, quay lại phòng bệnh, một nhà ba người cùng nhau ăn cơm.

Cảnh tượng như vậy, Cố Dương suy nghĩ rất lâu. Nhìn thấy cha mẹ đã qua đời gần ngay trước mắt, thậm chí có loại cảm giác không thật như đang mơ.

Cố Dương không thể chuyên tâm ăn cơm, trong lúc đó vẫn đang ngó chừng cha mẹ, giống như sợ chỉ cần chớp mắt một cái bọn họ sẽ biến mất không thấy tăm hơi.

Cha mẹ Cố không hiểu cậu bị làm sao, suy nghĩ một chút thì hỏi cậu: "Hôm nay không phải thi cuối kỳ sao? Trường học dựa vào thành tích lần này để chia lớp, mẹ với ba con không sao đâu, con mau về ôn tập đi, phấn đấu để vào lớp chọn."

Nếu như là trước đây, chắc chắn Cố Dương rất nghe lời, nghiêm túc đạt điểm cao trong kỳ thi. Nhưng lần này, hiếm thấy khi cậu không lập tức gật đầu, mà đáy mắt lộ ra một tia yếu đuối, kiên nhẫn nói: "Đêm nay con muốn ở lại đây chăm sóc ba mẹ, y tá bận lắm, không thể chú ý đến nhiều người một lúc, không bằng con ở lại chăm ba mẹ."

Cha mẹ Cố nghĩ cậu có thể là bị doạ vì tin tai nạn xe cộ kia nên không từ chối, xoa xoa đầu cậu, vui mừng nói: "Tiểu Dương của chúng ta thực sự rất hiểu chuyện."

Cố Dương từ nhỏ đã là con nhà người ta, thích học tập, nghe lời, hiểu chuyện, săn sóc cha mẹ, chủ động giúp làm việc nhà, hoàn toàn không có bất cứ phiền phức gì. Không ít hàng xóm đều rất ước ao, nói Cố gia làm thế nào nuôi được một đứa trẻ tốt như vậy, không giống nhà mình, đứa nhóc chuyên gây họa, một ngày không mắng thì sẽ nhảy lên mái nhà lật ngói.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now