Chương 33: Quà tặng

14.2K 1K 139
                                    

Cố Dương đạt được giải nhì trong kỳ thi toán học toàn quốc, nhận được học bổng Thanh Bắc, tin tức tốt như vậy, đương nhiên mọi người đều rất mừng thay cậu.

Sau khi bọn bọ về trường, gần như bị thầy cô và bạn bè bao vây, chúc mừng, hỏi thi thế nào, đề có khó lắm không.

Giáo viên chủ nhiệm gọi bọn họ đến, cười nói: "Các trò đều quá xuất sắc, mang lại vẻ vang cho trường chúng ta, hiệu trưởng quyết định tặng cho các trò một phần thưởng!"

Có tiền thưởng, đương nhiên rất cao hứng, điều này chứng minh bọn họ xuất sắc.

Ngày hôm sau hiệu trưởng đích thân đưa tiền thưởng tới tay bọn họ, còn khen ngợi chúc mừng.

Tiếng vỗ tay như sấm.

Chờ tan học, vừa mới lên xe, Cố Dương không thể chờ đợi được nữa kể chuyện đoạt giải, nhận được tiền thường cho Lục Ngôn nghe, cười cong mắt, khóe miệng lộ ra một cái lúm đồng tiền đáng yêu.

"Lục tiên sinh! Anh xem, em nhận được giải thưởng rồi! Còn có tiền!"

Lục Ngôn nhận lấy, đáy mắt đều là ý cười, "Ừm, Dương Dương là giỏi nhất, tôi cảm thấy tự hào vì em."

Lời này quá nghiêm túc quá chân thành, vậy... Quá buồn nôn rồi!

Cố Dương nghe xong lỗ tai hơi ngứa, cảm giác muốn nổi da gà, không khống chế được run một cái, mặt cũng đỏ lên, không tự nhiên nhỏ giọng thầm thì: "... Nào có khoa trương đến vậy."

Vừa ngẩng đầu, đối diện là biểu tình cực kỳ nghiêm túc của Lục Ngôn, hiển nhiên xuất phát từ nội tâm. Cố Dương giật mình, dời tầm mắt, nói: "Ây... Cái kia, Lục tiên sinh, tiền thưởng có hai ngàn lận, em mời anh ăn cơm nha?"

Lục Ngôn nói: "Đây là tiền thưởng của Dương Dương, Dương Dương không muốn mua thứ gì mà mình thích sao?"

Cố Dương suy nghĩ một chút, đúng là có, nhưng lúc cậu nhận được, việc đầu tiên nghĩ đến là mời Lục Ngôn cùng cha mẹ ăn cơm nha.

Cố Dương thầm nghĩ, Lục tiên sinh rất kén ăn, dì Chu làm tương đối hợp khẩu vị của hắn, ăn bên ngoài mà nói, khả năng Lục Ngôn ăn không được bao nhiêu. Vì thế cậu nói: "Vậy em mua cho Lục tiên một món quà? Lúc em nhận được tiền thưởng, đã nghĩ đến tặng quà cho anh."

Lục Ngôn nghe nói như thế, không cần nhận quà cũng đã ngọt như ăn mật đường vậy, đương nhiên gật đầu nói được, bất kể Dương Dương đưa cho hắn món quà nào, đều đáng mong đợi.

Trong lúc chờ đợi, Lục Ngôn từng có không ít suy đoán.

Áo sơ mi? Ca-ra-vat? Khuy áo?

Áo lông? Khăn quàng cổ? Bao tay?

...

Quá nhiều quá nhiều, cũng mặc kệ Dương Dương đưa hắn cái gì, hắn nghĩ hắn nhất định sẽ rất yêu thích.

Chỉ cần tưởng tượng Dương Dương đứng trong trung tâm thương mại, cúi đầu nghiêm túc suy tư, miệng nhỏ mím lại, đỉnh đầu phất lên vài cọng tóc, vì hắn mà suy nghĩ, Lục Ngôn đã hưng phấn không chịu được.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now