Chương 15: Khai giảng

24K 1.4K 248
                                    

Ngày đó, mấy tên lưu manh làm Cố Dương bị thương, trêu bá tổng Lục Ngôn nổi giận, đương nhiên sẽ không để cho bọn họ dễ chịu.

Đám lưu manh kia bị đánh nằm nhoài trong hẻm nhỏ không bao lâu thì xe quân cảnh đã tới nơi, lôi toàn bộ bọn họ về cục cảnh sát, tội danh nhiễu loạn trị an xã hội, bị tạm giam một tháng. Trong trại tạm giam đương nhiên không có người nào tốt bụng, bọn họ sau khi trải qua thê thảm, thật vất vả rốt cục mới có thể được thả ra, còn chưa kịp cảm thụ không khí trong lành, ánh sáng mặt trời đã lại bị quấn vào một trận ẩu đả, lần nữa ngồi trong cục cảnh sát. Bọn họ khóc không ra nước mắt.

Bên này, kỳ nghỉ hè của Cố Dương kết thúc, chuẩn bị khai giảng vào lớp 11, lớp khoa học tự nhiên.

Tuy còn chưa chính thức quay lại trường nhưng trên tieba trường học đã rất náo nhiệt.

"Đệt! Ngày mai phải đi học rồi, bài tập còn chưa làm được nửa chữ, ai cho tui mượn chép đi, tui gọi người đó một tiếng ba ba!"

"Ai, con trai ngoan."

"Cút, mau đem bài tập ra đây xem."

"Con trai phản nghịch thật đau lòng mà, hu hu hu hu..."

"Này, các cậu có biết kết quả chia lớp thế nào không?"

"Có kết quả rồi à?! Tui vào lớp nào? Mau phát ra để mọi người biết đường nàooo!"

"Chờ đã."

"Ngọa tào*! Phân từ cao xuống thấp, người cao nhất là Đào Tử An, học bá vẫn là học bá, tôi không ** nói."

* Nằm tào 卧槽 [wò·cáo] - Hán việt "Ngọa tào" ~ Đồng âm với cụm từ "Ta thao" [wǒ·cāo]: Một câu mắng chửi thô tục được cách thức hóa để không bị [hài hòa], trong tiếng Việt mình thì đồng nghĩa với "ĐM" vân vân...

"Người thứ hai người thứ ba... emmm, đều là mấy người kia, không có gì bất ngờ. Đây là danh sách lớp trọng điểm mà? Mấy lớp khác đâu?"

"Chủ nhà, cậu có chắc là danh sách của cậu đúng không đó? Không phải là lấy danh sách trước đây ra lừa gạt người chứ."

"Quào quào quào, không có tên của tui, vẫn được cùng bạn gay tốt làm học tra thôi, cá mắm là nhanh nhất!"

"Này này, người thứ bảy kia là ai vậy! Sao có thể được xếp hạng trước nữ thần của tui? Rõ ràng là chỗ của bạn gái tui mà? Lăn mauu!"

"Cố Dương đó, không biết hả? Cậu xạo vừa thôi, hơn nửa nữ sinh trong trường đều thích cậu ấy, nói không chừng nữ thần của cậu cũng thích cậu ấy chứ đùa."

"Ha ha, chỉ có mình tui cảm thấy cậu ta xấu thôi hả?"

"Không sai, chỉ có một mình cậu, cậu là linh hồn của vạn vật trên đời này, cậu là thiếu hụt của lịch sử, cậu là trân bảo mà xã hội bỏ quên, cậu là phiên bản giới hạn có một không hai, là thiên mệnh chi tử, cậu là ánh sáng trời ban, cậu còn là người duy nhất bị thiểu năng trí tuệ!"

"Ha ha ha ha, lầu trên tuyệt lắm, tui đọc xong thiếu chút nữa cười tắt thở. Tuy là tui không quen biết Cố Dương, không biết người khác thế nào, nhưng công kích bề ngoài người khác thì thật chẳng ra sao, chớ nói chi là người ta đẹp thiệt, chà chà."

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz