Chương 27: Nóng

21.1K 1.2K 133
                                    

Chờ đến khi xuống phòng ăn, mặt Cố Dương đỏ ửng cuối cùng cũng tiêu mất, nhưng khi đối mặt với Lục Ngôn, vẫn có chút căng thẳng chột dạ, như vừa làm chuyện xấu.

Dì Chu mang một lồng điểm tâm sáng kiểu Quảng Đông ra, cẩn thận chú ý tới gương mặt Cố Dương, quan tâm hỏi: "Mặt Dương Dương có vẻ hơi đỏ lên, có phải phát sốt không?"

Trong lòng Cố Dương hồi hộp, lắc đầu, "Không có không có, cháu hơi nóng!"

Dì Chu vừa nghĩ, cũng nói, "Bây giờ đã là tháng mười một, chúng ta còn mặc áo ngắn tay, người phương bắc đã mặc áo ấm cả rồi."

Cố Dương vội vàng gật đầu phụ họa, cố gắng phớt lờ ánh mắt của Lục Ngôn ngồi bên cạnh, ngậm lấy ý cười sâu xa.

Sủi cảo tôm, xíu mại, bánh trái cây, cánh gà, gạo nếp rang, còn có cả những loại trà bánh khác nhau, mỗi thứ đều ăn một chút, sờ sờ bụng đã gần no, Cố Dương cầm cái muôi lên chuẩn bị ăn cháo hải sản, nóng hổi, hương thơm nức mũi, cá phi lê tôm sông thơm ngon câu dẫn người ta thèm nhỏ dãi, rất lạ miệng.

Cháo rất phong phú, dì Chu còn thả vài miếng bánh quẩy, ngâm quá mềm sẽ ăn không ngon nữa. Cố Dương hơi nóng ruột, múc một muỗng cháo, thổi thổi, nhét vào trong miệng... Ha, bị nóng rồi.

Cố Dương phản xạ có điều kiện phun ra ngoài, nóng đến độ nhếch miệng thổi vù vù, như chó con.

Lục Ngôn ngồi bên cạnh nhìn thấy, lúc này cau mày, nghiêng người về phía trước, không nói lời nào mà nhấc tay nắm chặt cằm của cậu, nói: "Để tôi xem một chút."

Ăn cháo mà cũng bị bỏng, Cố Dương cảm thấy bản thân ngốc hết chỗ nói, không muốn xảy ra chuyện gì, vùng vẫy một hồi, tay đặt trên cằm vẫn bóp chặt, căn bản sẽ không dễ dàng thả ra. Cố Dương không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn hé miệng.

Áp sát quá gần.

Cố Dương nhìn gương mặt tuấn tú trước mắt, từng sợi lông mi đều rõ ràng, hơi thở ấm áp, còn có thể nghe được mùi thơm mát lạnh trên người Lục Ngôn, không biết có phải nước hoa hay không.

Cố Dương không khống chế được căng thẳng, ánh mắt xoay loạn, đầu lưỡi cũng không an phận.

Lục Ngôn nhìn một lúc, nói: "Chỉ hơi đỏ, may là không bị phồng rộp, sau này ăn đồ ăn nóng chậm thôi."

Cố Dương nhanh chóng khép miệng lại, bé ngoan gật đầu, tiếp đến động tác húp cháo, quả nhiên chậm rì rì, múc một muỗng thổi mấy lần.

Lục Ngôn đã ăn xong rồi, ngồi bên cạnh nhìn cậu ăn.

Cố Dương cảm giác được tầm mắt bên cạnh, da đầu hơi ngứa ngáy, áp lực thật lớn.

"Lục tiên sinh, anh... Không đi làm sao?"

Lục Ngôn lắc lắc đầu, nâng quai hàm ôn nhu cười, "Hôm nay là chủ nhật mà? Tôi tự cho mình một ngày nghỉ, hơn nữa chuyện của Dương Dương cũng quan trọng hơn."

Cố Dương thiếu chút nữa vùi mặt vào trong chén cháo.

Lục Ngôn còn nói: "Nhắc mới nhớ, tối hôm qua Dương Dương ngủ thiếp đi, nên không nghe lời tôi đã nói, Dương Dương muốn thế nào? Như vậy sẽ thuận tiện rất nhiều."

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now