Phiên ngoại 2

6.8K 316 13
                                    

Vô duyên vô cớ xuyên qua một thế giới khác, tất nhiên Cố Dương rất hoảng loạn, chỉ sau khi nhìn thấy giáo sư, tâm trạng của cậu yên ổn không ít. Bởi vì người đó thoạt nhìn như Lục Ngôn.

Mặc dù dường như cậu không có chút ký ức nào, nhưng nói không chừng sau này sẽ nhớ ra ít gì đó? Cố Dương muốn cùng Lục Ngôn tìm cách trở về thực tại.

Sau khi quyết định, Cố Dương cố gắng tiếp xúc nhiều hơn với giáo sư, thăm dò ký ức của cậu, thời gian còn lại, cậu ngâm mình trong thư viện, tư liệu gì cũng thử tra một chút, thông tin trên mạng cũng không buông tha. Thậm chí Cố Dương còn đăng bài hỏi -- nếu như tôi xuyên qua một thế giới song song, trở thành một "bản thân" khác, làm cách nào để trở về?

Phía dưới trả lời không ít, nhưng cơ bản không có gì đáng tin.

"Oa, xuyên qua, tôi cũng muốn nữa! Một thân khác là gì, người giàu hả? Vậy tôi rất có thể ở lại! Tại sao phải trở về? Là vì ít tiền quá hả?"

"Mình và "bản thân" khác trao đổi thân phận hả? Tôi cũng muốn, có điều đổi lại người kia cho tôi thì hơi khổ, dù sao tôi vẫn còn cày thêm để nhận lương tăng ca."

"Lầu trên, đừng quá thương tâm, làm sao thí chủ biết một "bản thân" khác còn thảm hơn mình?"

"Ngọa tào, thật là tàn nhẫn. Nhưng phải nói, chủ nhà chỉ tùy tiện đăng một bài, mọi người đã tự mình tưởng tượng rồi? Vấn đề của chủ nhà còn chưa ai trả lời đây này."

"Chuyện thế này chắc là do định mệnh đi, cũng không phải muốn xuyên là có thể xuyên, còn cả quy tắc thế giới gì đấy. Tai nạn xe cộ bất ngờ hay tự sát như trong phim truyền hình rồi vô tình xuyên qua, giả thiết chủ nhà cũng thử thật sự xuyên về đi, vậy bản thân ở thế giới song song thì sao? Chết luôn? Tự mình giết mình."

...

Cố Dương nhìn một lần, không thấy tin tức hữu dụng nào, có chút buồn bực. Nhưng lúc thường lên lớp, những kiến thức thầy cô dạy cậu đã học qua, căn bản không muốn nghe, chỉ muốn một ngày nào đó có thể xuyên về, không thể quấy rầy sinh hoạt một "bản thân" khác, cho nên không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn đi học.

Trên lớp ai nấy đặt trọng tâm vào bài học, đúc kết kiến thức, còn Cố Dương cứ tiếp tục vùi đầu nghiên cứu kế hoạch xuyên qua. Có vài giảng viên đang giảng bài, lười quan tâm sinh viên có nghe hay không, có vài giảng viên nhìn thấy Cố Dương thất thần, kêu tên hỏi bài, nhưng khi Cố Dương nghe cậu hỏi, lập tức trả lời lưu loát, cực kỳ hoàn hảo. Sau đó giảng viên nhắc nhở một câu, nói cậu nghiêm túc nghe giảng bài.

Khi giáo sư lên lớp, Cố Dương rất nghiêm túc nghe giảng, một là vì giáo sư nghiêm ngặt, không cho phép sinh viên không tập trung, hai đương nhiên là vì Cố Dương muốn rút ngắn khoảng cách với Lục Ngôn hư hư thực thực này, lấy được hảo cảm đối phương, sau đó chuẩn bị xuyên vê

Nhờ Cố Dương cố gắng, mấy ngày sau đó, quan hệ của cậu và giáo sư rõ ràng tốt hơn nhiều. Nghỉ giữa giờ, Cố Dương nhờ giáo sư giảng vài vấn đề mình không hiểu, học một biết mười, giáo sư thậm chí lộ ra một tia tán dương mỉm cười.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now