Chương 72: Ăn tết

7.7K 503 51
                                    

Nam cực quá lạnh, mặc dù bây giờ là mùa ấm, tương đương với mùa hè, cũng phải -30 độ.

Lục Ngôn lo Cố Dương lạnh đến phát bệnh, chỉ chơi hai ngày rồi rời đi.

Lúc chuẩn bị lên máy bay, ngẫu nhiên may mắn thấy được cực quang.

Thứ được gọi là một trong những hiện tượng tự nhiên đẹp nhất trên thế giới.

Bên trong bầu trời rộng lớn, bỗng nhiên xuất hiện những dải lụa muôn màu muôn vẻ, khiến người thán phục về sự kỳ diệu của thiên nhiên, mặc cho họa sĩ tài năng đến đâu cũng không thể miêu tả được cái đẹp của nó.

Bầu trời chiếu rọi, chuyển động thay đổi, ngắn ngủi mấy giây, lật tay thành mây, lật tay thành mưa, thay đổi khó lường. Mặc dù có khoa học giải thích, cực quang là do các hạt năng lượng được tạo ra bởi mặt trời can thiệp vào từ trường của trái đất. Nhưng khi một khung cảnh tuyệt vời như vậy xuất hiện, cậu có thể hiểu được tại sao người cổ đại tưởng tượng đây là một thần thoại.

Dải lụa hoa mỹ chảy trôi, nương theo truyền đến âm thanh mơ hồ, tất cả đều vô cùng thần bí, khiến người mơ tưởng viển vông.

Từ khi Cố Dương nhìn thấy cực quang, mắt cũng chưa kịp chớp lấy một lần, tham lam thu hết cảnh sắc tuyệt đẹp này vào đáy mắt, khắc sâu trong tim, thậm chí quên mất lấy điện thoại di động ra chụp ảnh.

Bởi vì đột nhiên xuất hiện cực quang, bọn họ dừng lại nửa tiếng, miễn cưỡng lên máy bay.

Từ Nam cực bay về nước, đã là đêm 30, chuẩn bị nghênh đón một năm mới.

Ban đầu, Cố Dương muốn ở nhà cha mẹ nuôi hai ngày, cùng nhau ăn tết, trong lúc đó cha mẹ Cố, hai người trúng được một giải thưởng sổ xố, không ngờ lại may mắn trúng được giải nhất. Tour du lịch mười ngày tại Mỹ, hai người, hết thảy chi phí đã được chi trả, mang hành lý đến là OK.

Chỉ có hai người, không thể chuyển nhượng, hơn nữa phải là người trúng giải dẫn thêm bạn. Cha mẹ Cố có chút do dự, giá trị mấy vạn lận, không thể bỏ qua, nhưng chỉ có thể hai người đi, rất xấu hổ.

Cố Dương nghe nói, không chút ngần ngại liền giựt giây cha mẹ Cố đi trải nghiệm thế giới hai người, dành cho nhau một tuần trăng mật ấm áp, lúc thường luôn làm việc, ngày lễ phải thả lỏng một chút. Vốn cha mẹ Cố còn lo lắng để Cố Dương một mình, nhưng Cố Dương khăng khăng, còn nói cậu và Lục Ngôn ăn tết chung, không phải một người.

Rốt cục, cha mẹ Cố đã bị thuyết phục, sắp xếp hành lý rồi theo hướng dẫn viên du lịch, đi Mỹ chơi.

Sau khi khuyên cha mẹ Cố xong, Cố Dương để điện thoại di động xuống, quay đầu ý vị thâm trường nhìn về phía nam nhân mặt ngoài bình tĩnh nhưng thật ra đang nghe trộm điện thoại của cậu.

"Vận may của ba rất tốt."

Lục Ngôn đồng ý, gật đầu phụ họa, "Đúng vậy, vận may của chú ấy tốt thật."

Cố Dương nhìn hắn chằm chằm một hồi, sau đó tự dưng vồ tới, nắm mặt hắn, giương nanh múa vuốt: "Lục tiên sinh! Anh nghĩ em bị thiểu năng hả? Làm gì có trung tâm thương mại nào cam lòng đặt ra một giải thưởng lớn đến vậy, thưởng cao nhất cũng chỉ có hai, ba thiết bị gia dụng gì đó, hơn nữa -- ba em không phải siêu nhân! Em thậm chí còn chưa nhận trúng được cái gì!"

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ