Chương 62: Họp phụ huynh

11.4K 678 79
                                    

Đoạn thời gian năm cấp ba rất thần kỳ, có lúc cảm giác dài đằng đẵng, mỗi một giây đều rất chậm, một tiết học như thể một năm, mà có lúc lại cảm thấy rất nhanh, một cái chớp mắt, một học kỳ đã đi qua, chớp mắt thêm một cái đã tốt nghiệp.

Cố Dương hiện tại nằm ở vế sau, làm từng bước theo kế hoạch học tập, mỗi ngày chăm chỉ ôn luyện, bổ sung kiến thức, trong lúc mơ hồ, rõ ràng mới khai giảng không bao lâu, lớp 11 đã kết thúc, bọn họ bắt đầu thi học kỳ.

Lớp 11, học hết tất thảy kiến thức trong sách giáo khoa, sang năm sau, hoàn toàn đều là ôn tập.

Từ lớp 11 đến lớp 12, là mức chuyển biến hết sức trọng yếu, nhất định phải khiến học sinh mau chóng ý thức được thi đại học đã đến gần, chuẩn bị cho một kỳ thi khốc liệt, cho nên sau khi thi học kỳ, trường học sắp xếp họp phụ huynh, chính vì muốn phụ huynh học sinh phối hợp với trường học, trong lúc nghỉ hè cũng không thể thư giãn, phải đốc thúc con em nghiêm túc học tập.

Trong nháy mắt, bọn học sinh ôm đầu kêu rên, một tốp học bá cũng không ngoại lệ.

Bọn họ cũng sẽ lo lắng, nghĩ xem đề thế này thì được bao nhiêu điểm? Nếu như có thể đạt điểm tối đa, thứ tự sẽ được nâng lên.

Hết thảy học sinh lớp 11 đều cầm giấy thông báo về nhà, để cho phụ huynh ký.

Cố Dương cầm giấy thông báo trống không, bởi vì cha mẹ Cố đi công tác, căn bản về không kịp. Cố Dương cũng quen rồi, trước đây cha mẹ cũng thường thường không đến họp phụ huynh, một phần thực sự rất bận, một phần cũng vì Cố Dương rất hiểu chuyện khiến người yên lòng, sau đó sẽ gọi điện thoại trao đổi với giáo viên là được rồi.

Mặc dù giáo viên chủ nhiệm âm thầm nghĩ ngợi, cảm thấy phụ huynh của cậu rất bận, không thể yêu cầu phụ huynh bỏ công việc sang một bên, đành vậy thôi.

Cố Dương cảm thấy, thực ra họp phụ huynh cũng không có gì đặc biệt, quan trọng nhất vẫn là phải tự giác chăm chỉ. Cậu trọng sinh, đã là một người trưởng thành, cho nên cậu cảm thấy mình còn có thể thay mình họp phụ huynh, chỉ có điều trường học không cho mà thôi, mỗi lần họp phụ huynh cũng phải tránh né học sinh, làm như có âm mưu gì đó.

Buổi tối chủ nhật, chuẩn bị đi ngủ, Lục Ngôn hỏi cậu có quên thứ gì không, nhìn thấy sách để trên bàn, mở cặp muốn bỏ vào giúp cậu, sau đó "Không cẩn thận" phát hiện giấy thông báo.

Lục Ngôn nhìn về phía Cố Dương nằm trên giường, nói: "Dương Dương có họp phụ huynh sao không nói cho tôi?"

Cố Dương phất tay một cái, "Cũng chỉ như bình thường, không cần để ý."

Lục Ngôn đi tới, ngồi xuống bên mép giường, xoa xoa tóc cậu, thấp giọng hỏi: "Phụ huynh những bạn khác trong lớp em có đi không?"

Cố Dương nằm úp sấp chơi điện thoại di động, chân nhếch lên lắc lư, suy nghĩ một chút, nói: "Cần phải đi thì sẽ đi thôi, dù sao cũng gần lên 12."

Lục Ngôn xoa xoa mái tóc mềm mại của cậu, ánh mắt ôn nhu, "Vậy tôi đi họp phụ huynh cho Dương Dương, có được không?"

Thực ra Lục Ngôn đã sớm biết trường học Cố Dương mở cuộc họp phụ huynh, còn chuyện cha mẹ Cố không đi, vậy tại sao hắn không thể đi? Dương Dương là người của hắn.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now