Chương 19: Ngủ lại

20.7K 1.4K 62
                                    

Giáo viên lãnh đạo cũng chú ý tới chuyện này, cho nên hiệu suất của các thầy giáo rất cao, trong một buổi tối mà mỗi người đã ra vài đề thi, cho ra một bài thi tổng hợp, dự định ngày hôm sau sắp xếp thời gian, để thầy giám thị quan sát Cố Dương, một mình làm bài thi lần nữa.

Vốn chỉ có một mình Cố Dương trong phòng thi, mà tối hôm đó giáo viên ra đề thi, trên tieba trường vẫn mắng chửi Cố Dương, đột nhiên công khai mấy ID, còn có cả tên học sinh, người mắng chửi Cố Dương hung hăng nhất chính là Cố Hưng Huy, đầu nguồn lời đồn cũng từ vị trí bắt mắt Cố Hưng Huy.

Còn lại mấy người phía sau chỉ nói thêm vào một câu.

Không có chứng cứ mà nói lung tung thì đều là ngu ngốc. -- Tôi là Lôi Phong.

Nhân viên quản lý Tieba thấy hàng chữ này hoàn toàn không phù hợp với bài đăng, theo bản năng quy tắc mở topic cho đối phương, sau đó mới phát hiện, tieba bị hack...

Thầy chủ nhiệm nghe nói việc này, bất ngờ còn nghĩ thoáng ra, lúc trước chuyện này làm lớn lên, ông biết rõ đám học sinh nếu càng cấm cản thì trong lòng càng tò mò, không bằng trực tiếp giải quyết chính diện, gian lận thì xử lý kỷ luật, không gian lận thì làm sáng tỏ, tuyệt đối không thể bôi nhọ thanh danh trường học.

Bây giờ có người công khai danh tính người truyền bá lời đồn, thầy chủ nhiệm vẫn vui vẻ, suy nghĩ cẩn thận xem là người nào khiêu khích năng lực làm việc ônh, nghi ngờ ông bao che học sinh gian lận, mờ ám gì đó.

Những học sinh này, không phải lúc trên tieba rất hung tợn à? Vậy cũng hay, tất cả đều tới tham gia kỳ thi, chứng minh xem có phải là Cố Dương gian lận làm trễ nải cơ hội bọn họ vào lớp trọng điểm, muốn thành tích của bọn họ vượt qua một tốp học sinh, làm cho bọn họ vào top học sinh thành tích cao cũng tốt!

Thầy chủ nhiệm là người tính khí cương ngạnh, trực tiếp tuyên bố.

Công khai danh tính năm học sinh, có hai học sinh vào lớp hai, ban đầu trong lòng bọn họ còn hoảng loạn, nhưng nghe chủ nhiệm nói mấy lời này, cảm thấy có thể vào lớp trọng điểm, không thiệt thòi!

Hiển nhiên, gừng càng già càng cay. Rất nhanh tất cả bọn họ đều bị mất mặt.

Lần này tổng hợp tất cả bài thi của các môn học, độ khó so với thi học kỳ lần trước còn hơn rất nhiều, tất cả đề thi đều có kéo điểm, đừng nói thi được điểm cao, có thể làm xong hay không cũng là một vấn đề.

Tự tin ban đầu của bọn họ trong nháy mắt bị đập bẹp nát bấy, nhìn thời gian càng ngày càng ít, vò đầu bứt tai, gấp đến độ muốn chết không muốn sống, mà không biết làm gì cho xong.

Trong phòng học, thầy chủ nhiệm giám thị, phía dưới là sáu học sinh làm bài, sau một tiếng, chỉ còn dư lại âm thanh Cố Dương loạch xoạch viết chữ, những người khác quay đầu nhìn lại cậu ung dung viết, thoạt nhìn không có một chút khó khăn nào, áp lực càng lớn.

Đặc biệt là Cố Hưng Huy, oán niệm phiến diện của gã đối với Cố Dương vô cùng sâu đậm, làm sao cũng không thể thừa nhận mình không bằng Cố Dương. Trong lòng dã tâm mà nghĩ, Cố Dương viết nhiều thế này, nhất định viết tào lao để mò điểm mà thôi, ngu xuẩn muốn chết.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now