Xuất Tràng

126 13 1
                                    


       Trời còn chưa sáng hẳn, cư dân mèo cẩu trong nhà đã đại hợp xướng, bác gái thần khởi lưu loan ôm một con chó chihuahua, khẩn trương hề hề: "Mụ nó, không phải muốn động đất chứ?"


      "Tan tầm" về nhà - Tần Phong: "..."


      Tần cố vấn đang làm ca dưới âm phủ, hắn không có thân thể, không cẩn thận một đường doạ sợ mấy đứa nhỏ lang thang phát khóc. Lúc này thân thể hắn an tường nằm ở phòng ngủ, mặc đồ đắp chăn, cho dù ai nhìn cũng cho là hắn chỉ đang ngủ say.


      Nhìn bản thân tráng niên mất sớm, Tần Phong thở dài, nhắm mắt lại nằm xuống, vừa mở mắt ra lại phải lên ca dương gian, chuyện Cẩn Tú lan đến khá lớn, trong cục để hắn tới chỉ đạo đám nhóc Tề Văn, nên số giờ nghỉ ngơi chỉ có... hai tiếng đồng hồ.


       May mà âm soa không biết mệt.


       Nhưng chuyện khiến Tần Phong mỗi ngày nhức đầu nhất vừa mới bắt đầu.


       "Tần ca!" Đồng sự đơn vị trông cửa nhiệt tình chào hỏi, "Ngày hôm nay căn tin làm đậu hoa cực kỳ ngon!"


       Tần Phong mím môi đi qua, gật đầu ý bảo.


       Các đồng nghiệp có điểm mê hoặc: "Tần ca hiện tại cũng không tới căn tin ăn điểm tâm, sáng sớm trước kia một mình hắn ăn được cả nửa bồn bánh bao thịt đó..."


         "Chẳng lẽ đổi tính rồi?" Người đồng sự tò mò thăm dò, "Cơm trưa thường xuyên không ăn, xuất ngũ thì rãnh rỗi, không lo tăng ca, phỏng chừng đang trong thời gian yêu đương rồi, nhất định là Tần ca núp ở phòng làm việc ăn điểm tâm tình yêu tiện lợi của người ta làm cho, a ta ganh tỵ quá mà."


         Cũng có vẻ mặt muốn nói lại thôi: "... Trách không được... Ta nghe Tề đội phó nói, gần nhất Tần ca luôn đi WC..."


        Điểm tâm tình yêu tiện lợi không giả, bất quá là người hợp tác làm.


        Tần Phong từ trong túi đeo lưng móc ra thùng giữ ấm, nhìn thoáng qua hàng lang không ai, hắn kích động xốc lên cái nắp —— Ái chà! Bạch Vô Thường đại nhân lại còn biết nấu lẩu!


           Tạ Kỳ Liên nói cho Tần Phong, quỷ sẽ ăn quỷ thực, đối với quỷ mà nói là cùng kiểu mùi vị với thức ăn dương gian, thế nhưng người sống nếu như ăn lầm sẽ tổn hại dương khí, cho nên nhất định phải đề phòng mấy tên đồng sự tham ăn trong ký túc xá. Hắn còn dạy Tần Phong làm sao dùng nguyên liệu bình thường nấu ăn chế tác quỷ thực, như vậy không cần chuyên môn chạy tới Phong Đô quỷ thị, đáng tiếc sự thực chứng minh, thập giai tinh anh cũng có sự việc xử lý không đến.

[ Edit ] Đài Tiếp Đón Phi Nhân Giới - Tố Trường ThiênWhere stories live. Discover now