Quỷ Hồn

107 14 4
                                    


       Thường Bằng Viễn và Tề Văn vừa lúc tới cửa, nhìn thấy Đới Mộng Viện ôm vai tựa vào cửa phòng làm việc Tần Phong, Tề Văn mới hỏi: "Tần ca đâu?"


      Đới Mộng Viện chỉ vào phía sau: "Có một khách hàng tới cửa muốn mời bảo tiêu, tự cấp lão A biện hộ tình huống." Nàng dừng một chút, giọng nói quái dị, "Lúc này đã bắt đầu nói tới... Hắc Bạch Vô Thường luôn rồi?"


       Thường Bằng Viễn: "Ta kháo... Lão A nói chuyện của mình với người khác làm gì?"


       Tề Văn vỗ trán: "Chim nhỏ nói đúng nga, trước đây cái mặt đen thui của lão A mỗi lần gia huấn quả thực rất giống Hắc Vô Thường, tân danh hiệu get!"


        Dân gian khoa học quan niệm phổ cập cho dù tốt, vẫn như cũ sẽ có người tin quỷ thần tồn tại, Lê Giai Tuệ chính là người như thế, nàng đã nói liền không giấu được ý tưởng chân thật trong lòng, kiên trì nghĩ bạn cùng phòng là gặp quỷ.


        Lý do nàng tin rất đơn giản:


        "... Tự mắt ta chứng kiến! Ở quê nhà ta có một người lính già chỉ còn một cánh tay, mấy đứa nhóc rất thích đi nhà ông ấy chơi, lúc đó ông ấy sẽ làm điềm mễ cao cho mọi người, sẽ kể những cố sự chiến tranh. Bỗng nhiên có một ngày ông ấy nói với chúng ta có một khách nhân trọng yếu muốn tới, kêu tất cả đều về nhà không được chạy loạn, khi đó ta được hai tuổi, tương đối lì, liền trốn ở phía đống củi trong nhà không chịu đi, sau đó tận mắt nhìn thấy trên mặt đất bằng phẳng nổi lên sương trắng, từ đó đi ra một cái bóng cao gầy, toàn thân tuyết trắng, giữa hè góc áo cũng mang theo sương trắng. Lão gia gia khách khí nghênh đón người đó vào nhà, bọn họ ở trong sân hạ cờ, uống trà, người mặc quần áo trắng đã nói: Canh giờ đến rồi, đi bây giờ cảnh sắc là đẹp nhất, trên đường có thể thấy hoa hoè bên Vong Xuyên. Sau đó lão gia gia cười híp mắt theo hắn đi, ta nhìn thấy bọn họ cùng đi vào sương mù dày đặc, nhưng đợi được vụ khí tản hết, ta từ đống củi lửa đi ra mới phát hiện gia gia nằm úp sấp trên bàn cờ ngủ, không bao giờ tỉnh lại nữa..."


        Bóng trắng cao gầy... Tần Phong hỏi: "Hắn có đội mũ không?"


        Tạ Kỳ Liên nói qua, dân gian rất nhiều người cảm thấy gặp Bạch Vô Thường sẽ có vận may, cho nên lúc hắn tiếp dẫn thiện hồn cũng không quá quan tâm chú ý bị người nhìn.


        Tần Phong yên lặng thở dài, ta cũng còn chưa thấy qua đâu.


         Lê Giai Tuệ mặt đỏ lên: "Không chú ý... chỉ nhớ kỹ là xa xa nhìn một bên mặt đã cảm thấy cực kì đẹp trai, lúc nói chuyện lỗ tai ta đều muốn mang thai!"


         Tần Phong rốt cục sắc mặt hơi trầm xuống, tằng hắng một cái:

[ Edit ] Đài Tiếp Đón Phi Nhân Giới - Tố Trường ThiênWhere stories live. Discover now