Ứng Cử Viên

81 10 0
                                    


   Ra khỏi xa lộ thành, Tần Phong lái một chiếc suv đen, đeo một cái gọng kính vàng nhã nhặn, kết hợp áo sơ mi trắng đứng cổ, thắt thêm cà- vạt. Hắn một tay giữ vô lăng, một tay kia luôn vô thức muốn gạt ra cúc cổ áo được cài kỹ lưỡng, nhưng thường thường một giây trước khi thực hiện được thì bị Tạ Kỳ Liên ngồi vị trí kế bên tài xế vô tình cản lại.


   Tần Phong nghiêng mắt, bất đắc dĩ trừng Tạ Kỳ Liên, bởi tạo hình quá nhã nhặn cấm dục, không còn uy nghiêm như ngày xưa nữa.


   Tạ Kỳ Liên cười híp mắt vuốt phẳng nếp uốn cổ áo của hắn: "Tần giáo sư, chuyên tâm lái xe."


   Tần Phong vỗ vỗ mu bàn tay hắn, trả lời: "Tạ giáo thụ, không nên quấy rầy tài xế!"


   Hóa trang thành học sinh - Đới Mộng Viện và Thường Bằng Viễn không hẹn mà cùng giơ lên túi sách trong lòng, biểu thị cái gì cũng nhìn không thấy.


   Phân cục Khu Tây thành cuối cùng là do phía nhà nước tiếp nhận vụ án "Vô Thường đón dâu", Tần Phong biểu tình vi diệu chủ trì cảnh đội mở một cuộc họp phân tích tình án, mọi người nhất trí cho rằng đây là phiên bản cải tạo của "Hà bá cưới vợ", thuộc về ác ý lợi dụng truyền thuyết dân gian tiến hành hoạt động mê tín phi pháp liên hợp vơ vét của cải, hơn nữa nếu không đúng lúc khống chế cục diện, chưa chừng còn có thể nháo tai nạn chết người.


   —— dù sao Vô Thường là quỷ a, vợ của hắn, có thể lấy người sống sao?


   Hạ thành là một cổ thành, nội tình văn hoá rất thâm hậu, nhưng cái này cũng dẫn đến nông thôn quanh thân khó tránh khỏi tư tưởng mê tín, hơn nữa gần nhất mọc ra vài cái "Tà giáo án", Vì vậy lĩnh đạo trong đội hết sức coi trọng bản án, trực tiếp để Tần Phong thành lập tổ chuyên án.


   Nhưng làm sao điều tra thủ chứng là chỗ khó thứ nhất—— căn cứ người báo án cung cấp đầu mối, nơi xảy ra chuyện là Trương gia thôn huyện Nam Minh thuộc quản lí của Hạ thành, cách nội thành ba tiếng đồng hồ đường xe, là một thôn cũ có điểm hẻo lánh, người báo án - Trương Thiến Thiến là sinh viên đại học duy nhất trong vòng 10 năm trở lại đây của thôn. Tuần này cha mẹ nàng đã mấy ngày gọi điện thoại cho nàng, yêu cầu phải quay về thôn tham gia nghi thức tập thể.


   Trong thôn hơn mười hộ đều họ Trương, dòng họ này phong kiến rất nặng, rất nhiều cảnh sát tùy tiện đi vào ngược lại sẽ đả thảo kinh xà, chỉ có thể tuyển ra mấy người tinh anh, ngụy trang thân phận trà trộn vào.


   Biện pháp thuận tiện nhất, chính là giả có quan hệ mật thiết với người báo án.


   Hơn nữa may mắn là, Trương Thiến Thiến là nghiên cứu sinh học giữ gìn kiến trúc cổ, Trương gia thôn có không ít trăm năm kiến trúc cũ, rất có văn hoá đặc sắc của phong tục tập quán dân tộc, Trương Thiến Thiến đã sớm nói qua, muốn đem thôn của họ phát triển trở thành đơn vị di sản văn hóa được bảo hộ, Vì vậy Tần Phong và Tạ Kỳ Liên vừa lúc giả trang thành giáo sư đại học Hạ thành, Đới Mộng Viện, Thường Bằng Viễn ngụy trang thành sinh viên thực tập bác sĩ đi theo học tập, nương theo cớ từ đường Trương gia thôn cử hành tế tự, tiến vào Trương gia thôn làm khảo sát kiến trúc cổ và phong tục tập quán dân tộc.

[ Edit ] Đài Tiếp Đón Phi Nhân Giới - Tố Trường ThiênWhere stories live. Discover now