Table Turned.

Third Person POV.

"Lady Meere.." Pagkatok nang maid ni Ellesmeere na si Mira. "Lady?" Ngunit walang sumasagot.

Dahan dahan na binuksan nito ang pinto. She saw no one in the room which makes her worried. "Where is My Lady?" Dali dali itong tumakbo papunta sa kung nasaan si Lydia. Ang nanny ni Ellesmeere.

"Miss Lydia! Miss Lydia!"

Napatingin naman ito dito. "Yes? Why are you panicking?" Takang tanong nito. "Miss, Lady Meere..she's not in her room!" Nanlaki ang mata ni Lydia dito.

"What? What happened?"

"I was supppose to check on her but she was not  there." Mira said nervously.

"Let's go to the Grand Duke's Room." Dali dali silang naglakad. "Where did that child go? It's already night, how come no one notice her leave?"nagpapanic na din si Lydia dahil sa pagkawala ng alaga.

"Grand Duke!" Pagkatok at bukas ni Lydia sa pinto. Nakaupo ang Grand Duke sa may lamesa at nagbabasa.

"What's with the noise, Miss Lydia?" Tanong nito. Bakas sa mukha ng Grand Duke ang gulat nang makita ang nanny ng bunsong anak niya.

"Lady Ellesmeere, she's missing, Grand Duke!"

"What?!" Napabagsak ang hawak niya sa libro. Agad na tumayo ito. "Get the knights ready immediately. Tell them to Patrol in the whole mansion and to the forests to search for Ellesmeere. I'll talk to you later about this matter." Dali dali din na naglabas ang mga ito para sumunod sa utos ng Grand Duke.

'Where is that child? Why did she leave?' Hindi man lang niya narealize na nagaalala na siya sa sarili niyang anak, na una pa lang wala siya nito.

"Father.." napatingin siya nang makita ang panganay na anak na nakasilip sa may kwarto.

"Why is it so noisy?" Himig sa boses nito ang pagkagulat sa mga ingay.

"Your sister is missing. I'm sending Knights to go on search for her."

"Huh?" Biglang may kumalat na kaba sa kanya.

"Can I go?"

"No, stay there. Go watch over your brothers." Utos ng ama kaya tumango ito at pinanuod ang ama na umalis.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

"My Lord, the report about the Lady was she's not still found."the Grand Duke clench his fist.

He somehow started to remembered his precious wife last words.

"Darling.. take care of our children, okay? I'm leaving them to you.."

"I failed. Sorry, sorry." The Grand Duke whispered to himself. "Go search further the North Forest, I'll also go. Send signal if she was found, I can't teleport since we need to search thoroughly." Madiin na wika nito.

"Please. Find my daughter." Butler Cain was stunned by the request of his Master. Agad siyang nag-bow at sumunod sa Grand Duke papasok sa North Forest.

"Lady! Where are you?!"

"Lady?!"

"Respond to us, Lady Ellesmeere."

One of the Searching Team of Knights was Sir Steve, he was worried when he heard the Young Miss disappearance.

'Please, be safe Lady Ellesmeere' he begged in his thought.

The Grand Duke with Butler Cain and other Knights are heading the farthest and deepest part of the Forest.

"My Lord, take care, it's dangerous." The Butler said, when he look on his Master, he was looking straight.